Hometown Cha Cha Cha (Netflix) - Những câu thoại giúp bạn nhận ra nhiều giá trị cuộc sống

TV Series · anan681 ·

Những câu thoại đúng ngữ cảnh và gần gũi với các tình huống thường bắt gặp trong đời sống hằng ngày, khiến người xem không ngừng gật gù tâm đắc và nhận ra nhiều giá trị cho bản thân.

Không chỉ còn đơn thuần là một bộ phim tình cảm lãng mạn, Hometown Cha Cha Cha còn giúp người xem nhận ra nhiều giá trị để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn qua những câu thoại trong phim. Dàn nhân vật phụ đông đảo khắc họa từng câu chuyện riêng biệt và đa dạng, vì thế điều đó giúp cho bộ phim có nhiều cơ hội để xây dựng một xã hội thu nhỏ với một tập hợp các vấn đề phong phú hơn. Những câu thoại đúng ngữ cảnh và gần gũi với các tình huống thường bắt gặp trong đời sống hằng ngày, khiến người xem không ngừng gật gù tâm đắc và nhận ra nhiều giá trị cho bản thân. Hãy cùng Moveek khám phá những câu thoại ý nghĩa đã khiến người xem Hometown Cha Cha Cha thổn thức tới tận bây giờ dù bộ phim đã kết thúc khá lâu nhé! 

1. “Cuộc đời này không công bằng lắm đâu. Có người cả đời phải đi trên những con đường lởm chởm. Cũng có những người chạy thục mạng mà cuối đường lại là vách đá.” (Hong Du Sik) 

Câu nói xảy ra trong hoàn cảnh khi Hye Jin vừa từ thành phố dọn về Gongjin mở phòng nha. Vốn là một cô gái sống ở thành phố lớn, Hye Jin mang trong mình những tính cách có phần cứng nhắc và độc lập, nó không giúp cô hòa nhập được ngay với hàng xóm của mình. Khi vừa dọn đến Gongjin, với những tiếp xúc lần đầu tiên làm quen và nhìn vẻ ngoài của người khác, Nha Khoa (Hye Jin) đã có đánh giá không đúng về những con người ở vùng nông thôn nơi đây. Tổ trưởng Hong chính là người đã giúp cô ấy nhận ra phần cư xử thiếu khéo léo của mình. 

Chính câu thoại của Du Sik nói với Hye Jin cũng giúp chúng ta nhận ra rằng trong cuộc sống này, mỗi người sẽ có vất vả cho riêng bản thân. Có người chọn cách chia sẻ với người khác, có người chọn cách tự vượt qua. Khi không sống cuộc đời của người khác, đừng bao giờ đánh giá họ qua vẻ bề ngoài. 

2. “Anh biết bố mẹ làm gì mới thật sự tốt cho con cái không? Là sống thật lâu và đừng đau ốm.” (Yoon Hye Jin)

Bên cạnh yếu tố tình làng nghĩa xóm, tình cảm đôi lứa và từng câu chuyện cá nhân, Hometown Cha Cha Cha còn đặc biệt nhấn mạnh khắc họa những vấn đề gia đình đặc biệt là mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Những chi tiết gần gũi đời thật, mang đến sự đồng cảm cho người xem. Bà Gam Ri được cho là người lớn tuổi nhất ở Gongjin, ở độ tuổi đó bà chấp nhận cam chịu sự đau răng hàng ngày mà không dám thay răng chỉ vì để dành tiền cho con cháu sau này. Tình tiết này chúng ta dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày, khi người lớn tuổi luôn giàu đức hy sinh như thế với. Câu nói của Hye Jin đã thật sự mang lại một cái nhìn khác cho câu chuyện.  

Chúng ta luôn dễ dàng cảm nhận được sự hy sinh và tình yêu thương vô điều kiện của ba mẹ dành cho con cái. Nhưng đôi lúc tình yêu thương đó sẽ trở thành áp lực, khi sự hy sinh đó trở nên vượt quá giới hạn cần thiết. Điều bố mẹ có thể làm tốt nhất cho con cái khi đã trưởng thành là họ có thể sống khỏe mạnh và vững vàng.  

3. “Cơn đau răng lạ lắm bà ạ. Vì không bày ra trước mắt nên chỉ bản thân người bệnh mới biết nó đau đến mức nào. Con cái cũng không biết.” (Yoon Hye Jin) 

Sự lồng ghép tinh tế của Hometown Cha Cha Cha chúng ta có thể thấy qua những tình tiết xây dựng câu chuyện sinh hoạt hằng ngày gắn với vấn đề sức khỏe răng miệng, cũng là nghề nghiệp của nhân vật chính trong phim. Bà Gam Ri luôn lẳng lặng chịu đựng sống cùng hàm răng đau yếu của mình chỉ vì nghĩ bản thân không còn nhiều thời gian trên cuộc đời này nữa. Câu thoại xuất hiện khi Nha Khoa đến nhà và khuyên nhủ bà hãy trồng răng mới và tận hưởng quãng thời gian còn lại của mình thật thoải mái. 

Đúng là trong cuộc sống, có những cơn đau chỉ có bản thân chính mình mới thấu hiểu, người bên cạnh có thể chia sẻ nhưng sẽ chẳng bao giờ hiểu rõ tường tận. Trước khi hướng sự quan tâm ra thế giới bên ngoài, một điều trước tiên chúng ta hãy luôn nhớ là đừng bao giờ bỏ mặc bản thân mình cả. Có những nỗi đau chỉ có thể giải quyết khi bản thân dám đối mặt, chấp nhận và tự vượt qua.    

4. “Cuộc đời tưởng chừng rất dài, nhưng sống lâu rồi mới biết nó ngắn lắm. Phải vứt hết những suy nghĩ thừa thãi và sống thành thật với bản thân mình.” (Bà Gam Ri)

Nếu là một fan chân chính của Hometown Cha Cha Cha thì chắc chắn từng câu nói của nhân vật người bà Gam Ri luôn sẽ khiến bạn phải gật gù tâm đắc. Câu thoại này xuất hiện khi Du Sik giấu lòng mình khi đối mặt với chuyện tình cảm của Hye Jin. Con người không thể thành thật với cảm xúc của bản thân chỉ vì ám ảnh những sai lầm trong quá khứ. 

Lời nhắc của nhân vật người bà Gam Ri, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng tự nhận thấy điều đó rõ rệt trong cuộc sống. Nhưng chẳng mấy ai có thể cảm nhận sâu sắc và sống đúng với thứ tưởng chừng đơn giản đó. Bộ phim đã tinh tế chắt lọc từng chút giá trị nhỏ trong cuộc sống, giúp chúng ta được một lần chậm lại suy nghĩ về những điều này. 

5. “Du Sik à, con người thì phải chung sống với con người mới được. Sẽ có lúc cuộc sống trở nên nặng nề. Nhưng nếu cháu sống giữa mọi người thì chắc chắn sẽ có người cõng cháu, cũng giống như cháu đã cõng bà vậy.” (Bà Gam Ri)

Khi quá khứ không mấy tốt đẹp của Tổ trưởng Hong (Hong Du Sik) được bày ra sáng tỏ với mọi người ở Gongjin, anh đã không đủ can đảm để đối mặt với hàng xóm xung quanh cũng như chính bản thân mình. Trong nhiều ngày anh tự giam giữ và ngược đãi bản thân không ăn uống gì, bà Gam Ri vẫn tích cực hằng ngày mang đến đồ ăn đến trước cả nhà anh và để lại bức thư với dòng nhắn nhủ này. 

Cuộc sống trôi qua mỗi ngày chúng ta sẽ không thể tránh khỏi có những ngày khó khăn và nỗi buồn cứ thế kéo nhau mà đến. Việc chúng ta có thể làm giống như chính lời bà Gam Ri đã nhắn gửi, ăn uống đầy đủ, tiếp tục công việc mỗi ngày và đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ với những người bên cạnh. Chắc chắn trong cuộc đời rộng lớn này sẽ có người lắng nghe bạn khi bạn chịu mở lòng mình và sống giữa mọi người. 

6. “Người thích người thì sao có thể là bệnh được chứ?” (Cho Hui) 

Từng nhân vật phụ trong Hometown Cha Cha Cha đều khắc họa những câu chuyện đặc sắc riêng biệt, tạo nên sự đa dạng cho bức tranh tổng thể của làng biển Gongjin. Cô giáo tiểu học Cho Hui có lẽ là một nhân vật khá đặc biệt mà K-Drama hiếm hoi đề cập đến. Nhân vật giữ vai trò xây dựng tuyến truyện về chủ đề LGBT, không cần phức tạp hóa vấn đề hoặc tạo ra những tình huống lố lăng thường thấy của mảng phim truyền hình, nhân vật Cho Hui vẫn hoàn thành tròn trịa vai diễn của mình và mang đến sự đồng cảm cho người xem.

Tình yêu giữa hai người đồng giới thì sao có thể được xem là bệnh, câu thoại của Cho Hui thật sự chạm đến cảm xúc người xem. Cách biên kịch xây dựng câu chuyện cũng như đưa ra những hướng đi cho nhân vật đặc biệt này cũng mang đầy tính thuyết phục, dù thời lượng xuất hiện không nhiều nhưng câu chuyện từ Cho Hui vẫn đủ gây ấn tượng sâu sắc với khán giả.  

7. “Mỗi chúng ta đều có những khoảnh khắc hối hận trong đời. Nhưng chúng ta lại không thể quay ngược thời gian.” (Yoon Hye Jin)

Hai nhân vật chính của Hometown Cha Cha Cha đều được khắc họa là kiểu nhân vật trưởng thành trong một gia đình không hoàn chỉnh và phải có cuộc sống độc lập tự thân từ rất sớm. Tuổi trẻ của cả hai đều trải qua không ít những chông chênh và vất vả. Khi nhớ về những ngày tháng tuổi trẻ, Hye Jin đã nhắc đến lời thoại này. Nó như một lời nhắn nhủ đến tất cả chúng ta, sai lầm và vấp ngã là một phần tất yếu của quá trình trưởng thành. Hãy sống hết mình với những lựa chọn của bản thân, dù sau này sự hối hận có lẽ là một điều khó tránh khỏi trong cuộc đời, nhưng chí ít lúc đó nhìn lại bản thân đã từng cố gắng hết sức.  

8. “Khi con người ta chết đi, việc mất đi ngày sinh và chỉ còn lại ngày giỗ thật là buồn.” (Yoon Hye Jin) 

Câu thoại là lời tâm sự của Hye Jin khi nhắc về người mẹ đã mất khi cô còn nhỏ. Đây được xem là một điều hiển nhiên trong cuộc sống thường nhật, nhưng khi lời thoại xuất hiện trên phim, nó đã khiến người có những khoảng lặng phải chững lòng lại. Điểm hay của Hometown Cha Cha Cha là những câu thoại đều đem lại cảm giác gần gũi, chúng được góp nhặt từ chính những tình huống chúng ta đối mặt trong cuộc sống, vì thế dễ dàng chạm đến cảm xúc người xem. 

9. “Dù con không giành giải thì cả nhà vẫn đi ăn mừng. Vì đây là bữa tiệc mừng con trai bố mẹ đã kiên trì nỗ lực. Đối với mẹ, điều đó quan trọng hơn kết quả nhiều.” (Yeo Hwa Jung)

Khi cả gia đình của cô Tổ trưởng khu phố Hwa Jung đi ăn cùng nhau, câu thoại này đến một cách tự nhiên nhưng đủ để lại ấn tượng khó phai trong lòng người xem. Xuyên suốt bộ phim, những giá trị được đúc kết từ câu chuyện hôn nhân của cặp đôi phụ này và đứa con hiểu chuyện đã tạo ra nhiều khoảnh khắc ý nghĩa đọng lại trong lòng khán giả. 

10. "Nếu những ký ức ta quý trọng còn đọng lại thì người ta yêu thương sẽ luôn sống mãi" (Yoon Hye Jin) 

Tập cuối Hometown Cha Cha Cha tưởng chừng sẽ khép lại với những phân đoạn vui vẻ và hạnh phúc thì một biến cố bất ngờ xảy đến, cái chết của nhân vật người bà Gam Ri diễn ra trong sự tiếc thương của người dân ở Gongjin. Khác với những cách xây dựng thông thường của mảng phim truyền hình, cái chết tượng trưng cho sự khổ đau và buồn bã, bộ phim lại mang đến những góc nhìn tích cực hơn về vấn đề này gửi gắm cho người xem. Sự mất mát người thân luôn là một sự dằn vặt khó phai trong cuộc đời mỗi con người, nhưng chỉ cần ký ức của họ trong lòng chúng ta còn đó thì đó cũng là một giá trị ý nghĩa rồi. 

11. “Tôi thấy mình già đi cũng có cái hay. Thêm nhiều tuổi, ăn nhiều món ngon, ngắm nhiều cảnh đẹp và gặp được nhiều người tử tế. Để ý kỹ xung quanh mới thấy cuộc đời có quá nhiều điều quý giá.” (Bà Gam Ri)

Lời thoại từ nhân vật người bà Gam Ri luôn để lại những ấn tượng nhất định trong lòng người xem mỗi khi nhân vật này xuất hiện. Điều đó dễ dàng nhận thấy khi các khán giả của Hometown Cha Cha Cha truyền tay nhau những thông điệp ý nghĩa từ nhân vật này trên khắp các trang mạng xã hội liên quan về phim. Đây chắc hẳn tiếp tục là một câu thoại gần gũi và đáng suy ngẫm của bà Gam Ri. 

12. “Tôi thích anh. Tôi rất thích Tổ trưởng Hong. Tôi là người vạch ra thời gian biểu cho cuộc đời mình đến tận năm 99 tuổi. Tôi theo chủ nghĩa cá nhân, ghét người vượt quá giới hạn, lại còn thích những đôi giày đắt đỏ. Hoàn toàn trái ngược với Tổ trưởng Hong nhỉ? Nếu so nhóm máu và kết quả MBTI với nhau chắc chẳng có điểm nào trùng khớp đâu. Chắc sẽ khác nhau như chim cánh cụt ăn tôm he với gấu Bắc Cực ăn sư tử biển. Nhưng tôi muốn mặc kệ những điều đó. Tôi thích Tổ trưởng Hong” (Yoon Hye Jin)

Khép lại bài viết sẽ là lời thoại tỏ tình hết sức đáng yêu cũng không kém phần ý nghĩa từ nữ chính. Hye Jin từ một người sống theo chủ nghĩa cá nhân, đã lên kế hoạch cho tất cả mọi việc trong đời của mình. Chỉ khi đến Gongjin, chính môi trường sống và người dân nơi đây đã giúp cô ấy thay đổi nhân sinh quan của cuộc đời theo hướng tích cực hơn. Từ một người tự cao và chỉ tập trung vào duy nhất bản thân, Hye Jin đã dần cởi mở và dành sự quan tâm cho những người bên cạnh. Mỗi tập phim trôi qua chính là sự hoàn thiện từng ngày tính cách của Hye Jin. Chỉ một câu thoại đã có thể mang đến cho khán giả cảm nhận được sự thay đổi suy nghĩ của nhân vật, Hometown Cha Cha Cha đã tinh tế đến từng chi tiết như thế. 

Bạn còn tâm đắc với câu thoại nào khác của Hometown Cha Cha Cha, hãy chia sẻ cùng Moveek nhé!