Kim Seon Ho - Viên ngọc sáng giá của màn ảnh Hàn

anan681 ·

Để trở thành nam diễn viên được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại, Kim Seon Ho đã trải qua những gì?

Gần đây, trên khắp trang mạng xã hội và các mặt báo bạn sẽ không còn xa lạ gì với cái tên Kim Seon Ho, nam diễn viên điển trai xứ Hàn với nụ cười má lúm đặc trưng. Năm 2020, Kim Seon Ho cũng từng gây nên tiếng vang với khán giả phim truyền hình với vai diễn Han Ji Pyeong trong Start Up cùng bạn diễn là Suzy. Trong hình tượng một nhà đầu tư tài giỏi và đầy thành công, lại biết cách đối nhân xử thế trong cuộc sống, dường như đã khiến cho nam phụ Ji Pyeong chiếm được vô số cảm tình từ khán giả. Không hiếm để bắt gặp trong các bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc, nam phụ lại được yêu thích hơn nam chính, nhưng để trở thành một làn sóng mạnh mẽ và sự ủng hộ tích cực như bộ phim Start Up thì cũng là một việc khá đặc biệt. Thử hỏi liệu nam phụ là một ai khác ngoài Kim Seon Ho thì có tạo được một hiệu ứng tốt cho bộ phim như thế không? 

Yan
Yan

Đến năm 2021, Kim Seon Ho mới thật sự để lại dấu ấn mạnh mẽ trong sự nghiệp diễn xuất của mình với vai nam chính trong Hometown Cha Cha Cha, bộ phim hợp tác cũng như đánh dấu sự trở lại của Shin Min Ah sau hai năm vắng bóng trong mảng phim truyền hình. Với hình ảnh mộc mạc, giản dị và nét duyên dáng của bản thân, nhân vật Tổ trưởng Hong do Kim Seon Ho thủ vai đã chinh phục không ít khán giả ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt bộ phim của đài cáp tvN cũng có mức rating đáng ngạc nhiên với mức cao nhất đạt 11,4%. 

Trước khi được biết đến rộng rãi với Start Up Hometown Cha Cha Cha, Kim Seon Ho đã sở hữu cho mình không ít các vai diễn đa dạng trước đó. Nam diễn viên chính thức bắt đầu bước vào sự nghiệp diễn xuất vào năm 2009. Trước đó, anh đã có không ít kinh nghiệm trong lĩnh vực sân khấu kịch nói, có lẽ điều đó đã giúp Kim Seon Ho tích lũy được nhiều kỹ năng cho con đường sự nghiệp diễn viên của mình. Năm 2007, anh đã từng xuất hiện trong lĩnh vực phim truyền hình với một vai diễn nhỏ trong Good Manager (Sếp Kim Đại Tài) của đài KBS, tuy không để lại ấn tượng gì quá sâu sắc với khán giả xem đài bấy giờ, nhưng đây chính là lúc các đạo diễn nhìn nhận được tiềm năng của chàng trai trẻ này. 

Vlive
Vlive

Trong những năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, Kim Seon Ho đã đa dạng hóa nhân vật của bản thân và luôn làm mới mình khi xuất hiện trước khán giả. Trong Welcome To Waikiki 2 (Nhà Trọ Waikiki 2), mượn những tình huống oái oăm, trớ trêu mang đến những tiếng cười giải trí, bộ phim còn phơi bày sự thật về tình trạng vô công rỗi nghề của những người trẻ ở Hàn Quốc. Bô phim sitcom này đã mang đến cho người xem, một Kim Seon Ho đầy duyên dáng và biến hóa đa dạng, không ngừng làm xấu bản thân để diễn đạt tốt nhất cho nhân vật của mình. Nam diễn viên cũng từng diện âu phục cảnh sát bảnh bao trong Catch The Ghost (Cảnh Sát Bắt Ma), đóng cặp cùng “em gái quốc dân” Moon Geun Young. Bên cạnh việc khai thác một đề tài hiếm là về cảnh sát tàu điện ngầm, với những màn rượt đuổi gay cấn, khán giả cũng không ít lần “bật ngửa” với sự hài hước lầy lội của thành viên đội cảnh sát này. 

JuliaandTania
JuliaandTania

Không ngừng làm mới các vai diễn của mình, Kim Seon Ho đã có cơ hội thử thách với bộ phim cổ trang 100 Days My Prince (Lang Quân 100 ngày), đóng cùng D.O. (EXO) và Nam Ji Hyun. Cùng với nhiều vai trò linh động trong những bộ phim khác như trong Two Cops (Cặp Đôi Cảnh Sát) nam diễn viên vào vai một hồn ma làm cộng sự của cảnh sát với Jo Jung Suk thủ vai. Và thiếu gia “ngậm thìa vàng” nhưng buộc phải làm anh chàng giao hàng trong Strongest Deliveryman (Thiên Hạ Đệ Nhất Giao Hàng). 

soompi
soompi

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất khá đồ sộ từ khi bước vào nghề đến nay, Kim Seon Ho còn được biết đến với vai trò thành viên cố định trong chương trình thực tế - tạp kỹ của Hàn Quốc 1 Night 2 Days. Trong lần ra mắt đầu tiên, đến cả Kim Jong Min, Yeon Jung Hoon, Moon Se Yoon cùng nhiều thành viên khác đều không biết đến anh là ai. Khán giả yêu thích 1 Night 2 Days còn liệu tự hỏi Kim Seon Ho là diễn viên của bộ phim nào vậy. Nhưng nhờ sự duyên dáng và khả năng hòa nhập, tốt bụng với mọi người, nam diễn viên sớm thu phục được lòng tin tưởng từ các đồng nghiệp và thu hút sự yêu thích của khán giả. Không quá tài năng để có thể biết hết tất cả những thứ trên đời, nhưng tinh thần học hỏi và trau dồi của Kim Seon Ho là điều đáng quý mà tất cả theo dõi anh ấy đều nhận ra được. 

Tổng hợp
Tổng hợp

Cho đến năm 2020 với vai phụ trong Start Up và vai nam chính của Hometown Cha Cha Cha trong năm 2021, thật sự là những bậc thang giá trị để giúp Kim Seon Ho nâng tầm sự nghiệp của bản thân. Lối diễn xuất tự nhiên, gần gũi đã giúp nam diễn viên chiếm không ít tình cảm của khán giả dù ở bất cứ độ tuổi nào. Cả hai phim gần đây, với vai diễn gắn liền với những người lớn tuổi, anh đã nhận được không ít lời khen ngợi vì đã chinh phục được nhiều tầng lớp khán giả. 

Nhưng quan sát chung, các vai diễn của Kim Seon Ho mặc dù vô cùng đa dạng nhưng vẫn còn nằm trong “vùng an toàn”, với các tính cách nhân vật quen thuộc như tạo tiếng cười bằng sự duyên dáng, tốt bụng, tử tế và “trai ngoan” trong mắt mọi người xung quanh. Nếu có thể linh hoạt và thử thách trong nhiều kịch bản hơn, có lẽ sự nghiệp của nam diễn viên sẽ không chỉ dừng lại ở mức nổi tiếng như hiện nay. Khi còn trong khoảng thời gian có thể phát triển sự nghiệp, đây chính là lúc Kim Seon Ho cần nhiều đột phá hơn cho con đường diễn xuất. 

Sắp tới, nam diễn viên sẽ cùng Yoona (SNSD) “thành đôi” trong bộ phim tình cảm lãng mạn 2 O’Clock Day của đạo diễn Lee Sang Geun. Và bộ phim điện ảnh đầu tiên của anh ấy cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị, Sad Tropical là hành trình vươn đến ước mơ làm võ sĩ boxing của một thanh niên, khi anh ấy có bố là người Hàn Quốc và mẹ là người Philippines. Nếu quá trình thảo luận thành công thì đây sẽ là dự án điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp của Kim Seon Ho.