10 bộ phim hoạt hình có OST hay nhất của nhà Chuột

Tin điện ảnh · VLynd ·

Trước khi nhúng tay vào các thương vụ của Marvel hay Star Wars và loạt sitcom khác, Disney được biết đến như một hãng phim chỉ sản xuất các bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi

Trước khi nhúng tay vào các thương vụ của Marvel hay Star Wars và loạt sitcom khác, Disney được biết đến như một hãng phim chỉ sản xuất các bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi. Nói là dành cho thiếu nhi nhưng có không ít bộ phim hoạt hình đã chạm tới trái tim những người trưởng thành vì những nội dung xoay quanh tình cảm gia đình, tình yêu và sự vị tha, v.v. Bên cạnh chủ đề và đồ hoạ ngày càng hút mắt, yếu tố âm nhạc chính là một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của bộ phim, hẳn ai cũng nghe lảng vản giai điệu Let it go…let it go…tận 1 năm sau khi bộ phim Frozen được phát hành. Trở về quá khứ, khi mà mạng xã hội chưa xuất hiện thì vẫn có những bộ OST tuyệt đỉnh, bất hủ và sống mãi trong lòng những khán giả mà nay đã hai màu tóc.

Dưới đây là 10 bộ OST hay nhất của hoạt hình Disney

10. Frozen

Thật sự mà nói, nếu so với các bộ OST khác của Disney, Frozen không hẳn là quá xuất sắc, nhưng nó ra đời trong thời kỳ văn hoá đại chúng bùng nổ kéo theo đó là những sự lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không thể vì việc nó được đánh giá cao mà quên đi một Let it go đầy ý nghĩa, một Do you want to build a snow man hết sức dễ thương giữa hai chị em Elsa và Anna. Có thể việc được lặp đi lặp lại quá nhiều gây nên sự nhàm chán nhưng thôi nào, ban đầu khi coi bộ phim này, các bạn đều đắm chìm với những bài ca của nó chứ?

Let it go đạt gần 1 tỷ view

9. Sleeping Beauty

Những bài hát như Once upon a dream hay Do you hear that/I Wonder đều có giai điệu dễ nghe nhưng không thật sự ấn tượng lắm. Nhưng nếu đặt trong bối cảnh nó ra đời thì Sleeping Beauty chính là một phần của kỷ nguyên âm nhạc Disney, thời điểm mà nhạc kịch là cơn sốt của Hollywood với những câu chuyện được lồng ghép qua các bài nhạc khi thì ngọt ngào, khi thì kịch tính, khi thì lại chứa chan nỗi âu lo. Và đó chính là yếu tố khiến cho OST Sleeping Beauty trở thành một trong những bộ OST hay nhất trong thời kỳ ấy.

8. Cinderella

Như Sleeping Beauty, Cinderella cũng là một câu chuyện được lồng ghép vào những bài ca đầy những cung bậc cảm xúc, nhưng thành công mà bộ OST này gặt hái được quả là ấn tượng khi liên khúc Bibbidi-Bobidi-Boo và Get out of my head, damn you! đã làm nên dấu ấn nhiệm màu khi thắng giải thưởng Viện hàn lâm cho Nhạc phim hay nhất. Không chỉ thế, giai điệu ngọt ngào từ A dream is wish your heart makes hẳn vẫn làm cho khán giả nở nụ cười mỗi khi thưởng thức và bài ca The work song được lồng ghép một cách khéo léo vào cốt truyện luôn là một trong những điểm sáng của bộ phim này.

7. Snow White and the Seven Dwarves

Có bạn khán giả 9x, 8x nào còn bấn loạn mỗi khi nghe giai điệu Heigh-ho, heigh-ho, heigh-ho oh oh oh của các chú lùn không? Một trong những bài ca đi vào tâm trí thế hệ chúng ta cùng với Whistle while you work khá bắt tai của nàng Bạch tuyết khi dọn nhà, hay bài ca Someday my prince will come đầy mơ mộng. Tuy có nhiều tranh cãi quanh việc Snow White and the Seven Dwarves là bộ OST đỉnh nhất trong thời kỳ vàng của hoạt hình Disney, nhưng việc khán giả vẫn nhớ tới giai điệu của bộ phim này, thậm chí là trong năm 2017 thì cũng được xem là một thành công đáng kể rồi.

6. Pocahontas

Ra đời vào giữa giai đoạn phục hưng của Disney vào thập niên 90, Pocahontas đề cập đến một vấn đề khá nhạy cảm về người Mỹ bản địa và nền văn hoá của họ đang dần bị mai một bởi sự xâm lược của những người da trắng đến từ phương xa, song song đó là sự giằng xé của cô công chúa Pocahontas trước tình yêu và trách nhiệm dân tộc. Như một viên trang sức lấp lánh của bộ phim, bài hát Colors of the wind của nàng công chúa da đỏ với anh chàng da trắng không chỉ nói về tính nhân đạo, mà nó còn ẩn chứa những thông điệp về lòng bao dung, sự cảm thông và tình yêu, mà ắt hẳn sẽ lay động tâm hồn bất cứ ai. Những bài ca còn lại đều hài hoà giữa giai điệu bắt tay và tính kể chuyện. Nếu bản nhạc Savages nói về một thực tại khắc nghiệt thì Just around the rỉverbend là một bài ca kinh điển của các nàng công chúa Disney.

5. Aladdin

Với một thế hệ khán giả mới của Disney thì Aladdin thật thắp sáng ngọn đuốc thành tựu rực rỡ của Disney, một bộ phim mà tích hợp những yếu tố xuất sắc nhất mà vẫn khiến những khán giả cũ hoải niệm về Disney một thời của họ. Sức thành công của bộ phim to lớn đến nỗi mà Disney giữ nguyên công thức này trong nhiều năm trời. Bên cạnh nội dung, nhạc phim cũng được đánh giá cao không kém. Một trong những bài hát của phim đã thật sự đi vào lòng người chính là A whole new world, một bài ca mà khi nó cất lên khán giả thật sự chìm đắm vào một thế giới hoàn toàn khác, một thế giới lãng mạn mà trong một phút giây nào đó, họ thật sự thoát khỏi cái thực tại chán chường. Tuy nhiên, cũng không thể quên Arabian Nights đầy ma mị, Prince Ali hay Friends like me góp phần vào việc khiến cho Aladdin là một trong những bộ OST của thời đại.

4. Mulan

Nếu những bộ phim đến từ nhà Chuột khiến cho khán giả bước ra rạp trong một tráng thái đầy phấn chấn thìnhững bản giao hưởng trong Mulan lại lắng đọng trong tâm hồn người thưởng thức. Chẳng ai mà có thể quên được bài ca tuyệt với như I’ll make a man out of you are, nhưng The huns attack cứ như thể bưỡ ra từ nhạc phim Conan the Barbarian khiến nó trở thành một trong những bản nhạc xuất sắc nhất.

3. Beauty and the Beast

Chưa biết phiên bản chuyển thể do người đóng được ra mắt trong năm nay thế nào nhưng không dễ gì vượt qua được phiên bản Beauty and the Beast của năm 1991, với một câu chuyện tình yêu kinh điển, thần tiên hoàn hảo trong từng bài ca. Thậm chí, Beauty and the Beast từng thắng 3 giải Viện hàn lâm cho 3 bài hát xuất sắc nhất là Be our guest đầy sôi động, Beauty and the Beast lãng mạn và Belle ngọt ngào. Âm nhạc làm nên một bộ phim xuất sắc vì sự kết hợp một cách khá tự nhiên và phù hợp trong từng hoàn cảnh đã tô vẽ nên một bức tranh không một điểm gì có thể chê.

2. The Little Mermaid

Khi đọc tới cái tựa thôi hẳn trong đầu các bạn cũng tưng bừng những giai điệu vui nhộn ở dưới thuỷ cung phải không? Với một OST được chứng nhận bạch kim tới tận BẢY LẦN, thì điều này không có gì quá ngạc nhiên cả. Thậm chí khi hơn 7 triệu album được bán ra thì các bài hát như Poor unfortunate souls, Under the sea hay Party of your world vẫn được phát đi phát lại; nếu ở trong thời đại này thì người ta sẽ nhớ tới nó hơn là Frozen.

1. The Lion King

Không có gì phải tranh cãi nữa, một bộ nhạc phim hay nhất của Disney với những bài ca bất hủ đã đi vào lòng khán giả của biết bao thế hệ. The Lion King không chỉ gồm những bài giao hưởng hết sẩy như Mulan nhưng chỉ do một mình Hans Zimmer soạn với sự đóng góp giọng hát của danh ca Sir Elton John như thổi hồn vào bộ phim khiến nó sống thật sự, dù đây là một bộ phim hoạt hình với 100% nhân vật là các con thú. Thật khó để mà quyết định Circle of life, I just can’t wait to be king, Be prepared, Hakuna Matata hay Can you feel the love tonight là bản nhạc hay nhất. Những bài ca hay nhất trong được tập hợp trong một album xuất sắc nhất trong một bộ phim hoạt hình không có gì mà có thể phàn nàn được.

Hãy chia sẻ với Moveek list những bài hát hay nhất của Disney dưới comment này nào.

Nguồn: Screen Rant