Âm Nhạc Thứ 4 - Số 7: Huyền thoại Vua Sư Tử

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Bạn đã già rồi, hãy cùng Moveek trở về tuổi thơ. 

“Hakuna Matata …”

Chào mừng các bạn đã đến với chuyên mục Âm Nhạc Thứ 4, số thứ 7 vào lúc 8 giờ tới thứ 4 hằng tuần.

The Lion King (1994) là một bộ phim hoạt hình siêu kinh điển của Walt Disney. không ai không thể không biết đến cái tên này. Vua Sư Tử như một tượng vàng trong lịch sử ngành phim hoạt hình của Hollywood.

Phim không những xuất sắc về khâu nội dung mà lẫn cả nhạc phim do Hans Zimmer sáng tác và được thể hiện bởi Elton John - một trong những ca sĩ, nhạc sĩ huyền thoại của Mỹ. Không những vậy với thành công của phiên bản tiền nhiệm, phim được triển khai thêm một số phần sau và ngoại truyện, nhưng đáng tiếc nội dung không thành công như phần 2 bù lại âm nhạc trong phim vẫn đánh vào lòng người xem.

Bộ phim đã thu về hơn 312 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ và hơn 722 triệu USD trên toàn thế giới, trở thành phim có doanh thu cao nhất của năm 1994 và cũng là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử cho đến khi được thay thế bởi Câu Chuyện Đồ Chơi 3 vào năm 2010.

Bài Can You Feel The Love Tonight do Elton John thể hiện gần như là một bài nhạc kinh điển và được biểu diễn ở khá nhiều quốc gia.

Đúng thật, mỗi lần tôi mở lại những bài này lên cứ như một phần tuổi thơ của tôi được sống lại, nó làm tôi quên đi mệt mỏi của một ngày làm việc, cảm thấy mình nhẹ nhàng hơn. Có lẽ những giai điệu của nó đã thấm vào trong tâm trí của mỗi người đã lớn lên cùng với Vua Sư Tử, lớn lên với sự oai dũng và kiên định.

Hakuna Matata

 

Circle of Life:

We are One:

He lives in you:

Can you feel the love tonight – Elton John:

Ngoài ra, phim còn được dựng thành nhạc kịch Broadway.

Full album:

Do thành công quá lớn về cả doanh thu lẫn giá trị nghệ thuật, hãng Walt Disney quyết định tái phát hành bộ phim vào năm 2012 với chuẩn hình ảnh công nghệ cao IMAX trong phạm vi giới hạn tại một số rạp nhất định. Trong lần phát hành thứ hai này bộ phim thu về 15,686 triệu USD ở khu vực Bắc Mỹ.

Tháng 9, 2011 Vua Sư Tử được phát hành lại một lần nữa nhưng dưới định dạng 3D và thu về hơn 73 triệu USD trên toàn thế giới. Thành công một lần nữa về mặt doanh thu của Vua Sư Tử khiến Disney quyết định 3D hoá và tái phát hành các tác phẩm kinh điển khác của hãng như Người đẹp và quái vật, Nàng tiên cá,...

Hy vọng, trong một tương lai không xa Disney sẽ làm lại bộ phim tuyệt vời này với công nghệ điện ảnh tiên tiến của ngày nay như The Jungle Book vừa rồi!

Hẹn gặp lại các bạn trong chuyên mục Âm Nhạc Thứ 4 số 7 vào tối thứ 4 tuần sau, lúc 8 giờ tối.