10 điều bạn chưa biết về Apocalypse

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Ác nhân của X-Men: Apocalypse, một thế lực siêu nhiên hùng mạnh với dã tâm huỷ diệt Địa Cầu. Sau đây, tui sẽ giới thiệu cho mấy bạn vài bí mật nho nhỏ của Apocalypse nhen.

1. Dự định ban đầu cho nhân vật Apocalypse là- một con CÚ?!

Lần đầu cái bóng lập lờ của Apocalypse xuất hiện là trong phần cuối của X-Factor #5 và được tiết lộ là ác nhân tiếp theo. X-Factor đã phải đối mặt với một âm mưu bí hiểm và Apocalypse là kẻ đứng sau lưng tất cả.Mỉa mai thay, tác giả Bob Layton ban đầu dự định vai phản diện sẽ là một tay tội phạm được biết bằng cái tên Owl (con cú ấy)! Tuy nhiên, Layton ngưng không viết tiếp sau 5 tập đầu, và mọi thứ được chuyển lại cho Louise Simonson. Bob Harras đã đề nghị vai phản diện phải được nâng lên một tầm cao mới và kết quả là Apocalypse được ra đời! Woohoo!

2. Apocalypse là người theo học thuyết của Darwin

Hẳn ai cũng biết học thuyết Darwin là một giả thuyết về sự tiến hoá, đối với cả xã hội nói chung. Cái lý tưởng “ai thích nghi được thì sẽ sống” nên được áp dụng vào con người, hệt như với thế giới tự nhiên. Thuyết xã hội theo tư tưởng Darwin được bọn Nazi (Đức ấy mà) và Hitler một mực tôn sùng và cho rằng mình ở một cấp bậc cao hơn tất cả những chũng tộc khác trên thế giới.

Với Apocalypse, nó là một ý tưởng tuyệt vời cho vai phản diện. Apocalypse tin rằng duy nhất những kẻ mạnh mới tồn tại. Hắn chả thèm quan tâm bạn có là dị nhân hay không. Bạn yếu? Bạn chết! Hết!

Có một lần, tác giả Cullen Bunn đang viết về chuyện Uncanny X-Men giải quyết Dark Riders, một đám hầu của Apocalypse. Bởi lòng tin vào nguyên lý kẻ mạnh tồn tại, đám Dark Riders săn lùng tất cả hững dị nhân có khả năng chữa vết thương cho người khác vì chúng cho là những dị nhân này đi trái với định luật của tự nhiên.

3. Trong những ngày đầu đời, Apocalypse là một tên nô lệ

Miniseris The Rise Of Apocalypse đã tiết lộ một quá khứ vô cùng đau thương. Apocalypse là một dị nhân bất tử thời cổ đại và sinh ra ở Ai Cập. Là một nô lệ của Rama-Tut, Apocalypse đã thách thức các điều luật của Pharaoh và tự nhận các công nghệ linh thiêng là của hắn. Từ đó, Apocalypse đã bị trừng phạt bởi sự tàn phá của thời gian, bắt đầu công cuộc thu thập Tứ kỵ sĩ và chống đối gay gắt sự tồn tại của những kẻ hèn kém.

4. Sự bất tử của Apocalypse căn bản là vô cùng phức tạp

Khi lần đầu xuất hiện, hắn chỉ đơn giản được đề cập đến là một dị nhân bất tử. Bộ truyện The Adventures of Cyclops và Phoenix đã thay đổi tất cả: từ việc vẽ lên một thế giới siêu anh hùng trong một tương lai không gần lắm đến việc Apocalypse là người cai quản thế giới đó (shock chưa?!). Trong bộ truyện ấy, Apocalypse là một lão già thân tàn ma dại héo úa qua ngày. Tuy nhiên, có vẻ như Apocalypse đã kịp chuyển ý thức qua một thân xác mới trước khi chính thức teo.

Trong mấy bộ truyện gần đây, Apocalypse cuối cùng đã bị tiêu diệt, nhưng đứa clone “vị thành niên” của hắn vẫn đang chật vật trong việc tự cứu mình khỏi trở thành một gã quái vật, như Apocalypse đã trở thành.

5. Apocalypse đích thực là một trong những dị nhân nguy hiểm nhất mọi thời đại

Mấy fan của X-Men Animated Series chắn chắn sẽ nhớ mãi khoảnh khắc hưng phấn khi Apocalypse chạm trán X-Man. Sức mạnh của hắn thật kinh hoàng; hắn hoàn toàn có thể kiểm soát từng phân tử trong cơ thể, gần như tự hồi phục ngay tức khắc, thay đổi kích cỡ và tự biện co7 thể mình thành một thứ vũ khí chết người.

Tuy nhiên, điều thú vị là trong Ultimate Universe - một bản làm lại nho nhỏ mà Marvel Comix cho ra đời vào đầu thập niên 2000s - Apocalypse có một sức mạnh khác: hắn có thể điều khiển tâm trí các dị nhân khác. Theo đạo diễn Bryan Singer thì đây cũng là sức mạnh mà Apocalypse dùng nhiều nhất trong X-Men: Apocalypse. (chuẩn rồi!)

6. Dù kẻ thù truyền kiếp là X-Men, Apocalypse từng một lần ghim Thor

Uncanny Avengers #6 quay ngược thời gian trở về thời Trung Cổ, và đã diễn ra một trận đấu ngoài sự mong đợi của chúng ta: Apocalypse vs Thor! Bị chi phối bới Kang the Conqueror, một gã ác nhân có khả năng du hành thời gian, Apocalypse từng cố giết Thor trước khi ảnh gặp được Thunder God. Nói rõ ra thì đây là lúc mà Thor chưa có Mjolnir ấy.

7. Có một truyển thống: Kỵ Sĩ thường là X-Men

Trong trận chiến giữa Apocalypse và X-Factor, hắn đã tiếp cận Warren Worthington, Angel của X-Men. Angel bị thương trong một trân chiến với một nhóm dị nhân khát máu gọi là Marauders, và bị mất đi đôi cánh của mình. Đang trong tâm trạng đau đớn tột cùng, Angel đã tự sát nhưng lại được chính bàn tay cảu Apocalypse sứu sống. Hắn biến Angel thành Kỵ Sĩ của mình, the Archangel of Death.

Wolverine cũng từng có giai đoạn là Kỵ Sĩ; Apocalypse cho Wolverine và Sabertooth chọi nhau như chọi gà ấy mà), thu nạp kẻ chiến thắng và phục hồi lại khung xương adamantium cho anh Chồn (à tại bị Magneto rút ra chơi hết rồi). Kể cả Gambit cũng từng là Kỵ Sĩ. Trong ấn bản mới nhất cùa Extraordinary X-Men, chúng ta đã được chiêm ngượng một dàn Kỵ Sĩ mới toanh - có bao gồm cả thằng bựa Deadpool nữa. Colossus, lạ lùng thay, sẽ trở thành một Apocalypse tiếp theo hoặc một Kỵ Sĩ của hắn.

8. Có một lần Apocalypse thu nạp Hulk làm Kỵ Sĩ (say whattt?!)

Trong Marvel Universe, người hùng mạnh nhất không nhất thiết phải là dị nhân - và Apocalypse luôn thu nạp ngẫu hứng tùm lum tùm la khắp nơi. Kỵ Sĩ đáng nể nhất của hắn chính là Hulk the War;  và Hulk từng sánh vai với một X-Man tên Cable để đi đập Juggernaut! (óh òh)

9. The Age of Apocalypse được phát hành trước cái chết của Charles Xavier

Có lẽ là một trong những sự kiện gây tranh cãi nhất của X-Men, “Age of Apocalypse”chứng kiến sự ra đời của một timeline khác nơi Apocalypse nắm quyền mọi thứ. Mọi thứ bắt đầu do một cuộc vi vu du hành thời gian của Legion, con trai của Charles Xavier, người  được cho là đã giết Magneto trước khi Bậc thầy Từ tính nổi dậy chống đối X-Men.

Căn bản là, mọi thứ hơi sai sai. Legion vô tình giết nhầm cha nó (con với cái... hazz) và sức mạnh từ trận chiến đó đã đánh thức Apocalypse. Hắn mắc kẹt trong thời đại tiền siêu anh hùng, chiếm lấy Hoa Kỳ và thiết lập nên một thực tại thảm khốc. Mọi thứ đã được đão lại như cũ khi X-Men của hiện tại, đứng đầu bởi Magneto quay ngược thời gian về và giết luôn Legion. (lại tiếp tục du hành thời gian...)

10. Apocalypse có vẻ như là một mốc thay đổi của X-Men comics

Có thể thấy là mối quan hệ giữa Marvel và Fox ngày càng trở nên rối rắm. Vụ kiện Mutant X đã khiến biết bao fan hâm mộ phải chầu chực, đau khổ. Mọi thứ đã bắt đầu thay đổi trong vài tháng trở lại đây, Marvel và Fox có vẻ như sắp tiến tới một “hiệp định” mới.

Điểm mấu chốt chính là sự kiện “Apocalypse Wars” - một sự kiện truyện tranh (mới phát hành gần đây) chạy dọc theo sự kiện của X-Men: Apocalypse. Dù Marvel thường cố gắng gói nội dung truyện trong phạm vi các phim thuộc MCU, nhưng họ không bao giờ làm thế với X-Men cả. Ngay cả trước khi mối quan hệ giữ hai hãng trở nên bất hoà, thành công của loạt phim X-Men cũng đã làm Marvel phải ngạc nhiên.

Với fan của X-Men, đây thực sự là một tiến triển rất đáng mừng!!!