10 nhân vật bị đổi diễn viên đáng chú ý trong các bom tấn Hollywood

Tin điện ảnh · VLynd ·

Điện ảnh Hollywood ngày nay nếu không phải là vũ trụ phim ảnh với hàng loạt phần tiếp theo thì cũng là các bộ phim được remake.

Điện ảnh Hollywood ngày nay nếu không phải là vũ trụ phim ảnh với hàng loạt phần tiếp theo thì cũng là các bộ phim được remake. Chính vì sự dài hơi ấy mà các nhân vật không tránh khỏi sự thay đổi diễn viên với nhiều nguyên nhân khác nhau. Có lý do đưa ra là diễn viên này chán nhân vật, lý trấu của diễn viên nọ thì lại không thoả thuận được với đạo diễn hay hãng phim. Dù thế nào thì những sự thay đổi ấy đều đáng chú ý, nhất là khi nhân vật đó khá quan trọng tới bộ phim. Dưới đây là 10 bộ phim có sự thay đổi diễn viên:

10. Terrence Howard – Don Cheadle (Iron Man)

Khi Iron Man bùng nổ vào năm 2008, cái tên Terrence Howard mới là diễn viên có cát-sê cao nhất dàn cast thay vì là ngôi sao Robert Downey Jr. Vậy tại sao anh lại không xuất hiện trong Iron Man 2 vào 2010? Có tin thì bảo Howard muốn tăng lương, nhưng đáng chú ý nhất là sự bất mãn của đạo diễn Jon Favreau, vì anh không có sự tiến bộ như bạn diễn Downey. Tuy nhiên, khi Don Cheadle vào vai James Rhodes thay cho Howard thì người hâm mộ khá hài lòng và là một trong những trường hợp đổi diễn viên hiếm hoi không bị ném đá. Dĩ nhiên rồi, vì “Marvel never fails casting.”

9. Josh Dallas – Zachary Levi (Thor)

Một điều khá hài hước là vai diễn Fandral (trong Thor) ban đầu được ngắm cho Zachary Levi thay vì Josh Dallas, nhưng vì anh bận tham gia một bộ phim khác nên nhân vật này về tay Josh và anh đã làm người hâm mộ hoàn toàn hài lòng, dù chỉ là một vai nhỏ. Tuy vậy mà sang tới phần Thor: The Dark World, Josh bận lịch cho Once Upon A Time và vai diễn trở lại với Levi, người mà mới kết thúc lịch diễn. Thế nhưng, khán giả hơi chán Levi, một phần là vì nhân vật Fandral trong phần này có cũng như không, mà phần chính là vì anh không điển trai của Josh.

8. Richard Harris – Michael Gambon (Harry Potter)

Khi huyền thoại Richard Harris qua đời ở tuổi 72, nhà sản xuất nhanh chóng tìm một diễn viên khác cho nhân vật Albus Dumbledore, vì đây là nhân vật khá quan trọng, không thể biến mất khỏi mạch phim được. Và như thế, họ tìm kiếm một diễn viên trẻ tuổi hơn để chắc ăn rằng ông ấy sẽ trụ cho đến phần phim cuối cùng và như thế Michael Gambon (trẻ hơn Harris 10 tuổi) được cast vào, may mà nhờ bộ râu “khủng” lẫn bộ trang phục đặc trưng nên không có sự khác biệt gì nhiều giữa 2 diễn viên. Một điều hay ho là vai diễn Dumbledore ban đầu được nhắm cho Peter O’Toole, bạn thân cùng tuổi với Harris nhưng nhà sản xuất lo sợ ông sẽ “đi” sớm, vậy mà 2 năm sau phần cuối của Harry là Harry Potter and the Deathly Hollows Part 2, ông mới “hội ngộ với người bạn thân”.

7. Billy Dee Williams – Tommy Lee Jones (Batman)

Trong phần Batman đầu tiên của Tim Burton, nam diễn viên Billy Dee Williams vào vai Harvey Dent, mà sau này trở thành Kẻ Hai Mặt. Tuy nhiên sang tới Batman Returns, thì nhân vật này chuyển sang Max Schreck (do Christopher Walken thủ vai). Và rồi tới phần thứ 3 là Batman Forever do đạo diễn Joel Schumacher thực hiện, ông quyết định chọn Tommy Lee Jones cho vai diễn Harvey “Two Face” Dent.

6. Katie Holmes – Maggie Gyllenhaal (Trilogy Batman)

Katie Holmes là một ngôi sao đang lên từ sau bộ phim Dawson’s Creek nhưng với những lùm xùm xung quanh hôn nhân giữa cô nàng và nam diễn viên lắm tài nhiều tật Tom Cruise đã phần nào kéo sự nghiệp diễn xuất của cô nàng đi xuống. Không thể hiểu nổi vì sao cô nàng lại bỏ vai diễn Rachel Dawes (sau này Maggie Gyllenhaal thủ vai) trong The Dark Kight để đầu quân cho Mad Money, bộ phim có doanh thu 26 triệu đô toàn cầu, trong khi The Dark Knight là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên có doanh thu hơn 1 tỷ đô, oops!

5. Judith Hoag – Paige Turco (Teenage Mutant Ninja Turtles)

Trở lại với thập niên 90s khi cái tên TMNT làm mưa làm gió trong đời sống của giới trẻ, với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 13.5 triệu đô mà doanh thu toàn cầu lên tới 200 triệu đô quả là hết sẩy. Tất nhiên, bên cạnh những chiến binh rùa thì không thể nào bỏ qua cô phóng viên quyến rũ April O’Neil do Judith Hoag thủ vai. Tuy nhiên sang đến phần 2, do không đạt được thoả thuận về lịch trình cũng như những cảnh quay bạo lực không cần thiết, Judith đã từ bỏ vai diễn và nữ diễn viên Paige Turco là người thay thế cô.

4. Jodie Foster – Julianne Moore (Silence of the Lambs)

Vào năm 1991, khi The Silence of the Lambs lần đầu tiên ra mắt trước công chúng, nữ diễn viên Jodie Foster đã hoàn thành xuất sắc vai diễn nhân viên điều tra FBI Clarice Starling. 10 năm sau, phần tiếp theo là Hannibal được sản xuất, tuy Anthony Hopkins trở lại với vai diễn biểu tượng thì Jodie không mấy mặn mà và nhân vật Clarice được chuyển giao cho nữ diễn viên Julianne Moore.

3. Edward Norton – Mark Ruffalo (Hulk)

Khi vũ trụ điênh ảnh Marvel bắt đầu từ năm 2008, họ quyết định phát hành 2 bộ phim trong khoảng thời gian gần nhau là vào tháng Năm và tháng Bảy, để lỡ Iron Man có bị thất thu thì còn anh chàng khổng lồ màu xanh Hulk cứu vãn. Mà trên đời này thì chuyện gì cũng có thể xảy ra, khi Iron Man hốt bạc và bùng nổ với 585 triệu đô toàn cầu, đồng thời tạo bước đệm vững chắc cho MCU thì The Incredible Hulk hụt hơi hơn với khoảng 263 triệu đô toàn cầu. Dù sao, Edward Norton (thủ vai Hulk) vẫn là ngôi sao lớn và sự nghiệp của anh vẫn lên đều đều, nhưng sang tới bộ phim chung The Avengers, Norton đổi ý và muốn từ bỏ vai diễn Bruce Banner. Khi ấy, Mark Ruffalo thế chỗ nhân vật của Edward cũng như tình cảm của người hâm mộ, thậm chí, có người còn bảo “chắc gì Hulk sẽ hay ho nếu Norton vẫn ở lại Marvel”, vì năng lượng mà Ruffalo đem lại quá đỉnh mà. Mà chung quy nhất vẫn là “Marvel never…”, bạn biết tôi nói gì rồi đó.

2. Edward Furlong – Nick Stahl – Christian Bale – Jason Clarke (The Terminator)

Cứ mỗi lần bộ phim du hành thời gian The Terminator được sản xuất, là chúng ta lại có dịp chứng kiến một John Connor mới. Vì phần đầu tiên, mục tiêu là Sarah, mẹ của John nên nhân vật này chưa được sinh ra và tất nhiên cũng không xuất hiện. Nhưng sang đến phần thứ 2 thì Edward Furlong đóng vai John lúc nhỏ. Rồi qua phần 3, là Nick Stahl đảm nhiệm John của tuổi 20, hoặc đại loại vậy. Và Christian Bale xuất hiện trong vai John Connor của phần phim Terminator Salvation. Mới nhất là trong năm 2015, Jason Clarke chính là John của Terminator: Genisys. Không biết tương lai sau này chúng ta có gặp lại John Connor không, mà nếu gặp lại chắc cũng sẽ là một diễn viên khác.

1. Sean Connery – George Lazenby – Roger Moore – Timothy Dalton – Pierce Brosnan – Daniel Craig (James Bond)

Điệp viên 007 hẳn là cái tên ấn tượng nhất trong danh sách này, với 6 diễn viên cho 24 bộ phim trong suốt 54 năm. Nếu như các phiên bản của Sean, George, Roger, Timothy và Pierce là loạt phim liền mạch nối tiếp nhau, cái tên James Bond chỉ là tên giả và Tracy di Vincenzo là người phụ nữ duy nhất mà Bond yêu sâu đậm, thậm chí có cả cuộc hôn nhân ngắn ngủi cho tới khi Tracy chết. Nhưng sang đến phiên bản reboot của Daniel Craig, bắt đầu với Casino Royale, khán giả phải quen với việc James Bond chính là tên thiệt của anh và Vesper Lynd là người phụ nữ duy nhất mà Bond có tình cảm và tuy chết trong phần đầu tiên nhưng hình bóng của nàng vẫn ám ảnh Bond cho tới phần cuối là Spectre. Mới đây, Daniel tuyên bố sẽ không tham gia bất kỳ một bộ phim nào về 007 nữa, như vậy, chúng ta sẽ sớm thấy một cái tên tiếp nối 6 nam diễn viên trên và Tom Hardy, Tom Hiddleston, Michael Fassbender, Idris Elba, Jason Statham và Henry Cavill đang là những ứng cử viên nặng ký cho vai diễn này.