10 nhân vật đáng sợ nhất của dòng phim Slasher

Phim Kinh Dị · OKDOKI0412 ·

Ma búp bê Chucky hay sát nhân cưa máy Leatherface đều là những cái tên quen thuộc của thể loại slasher.

Slasher không phải là một thể loại xa lạ đối với fan cứng của dòng phim kinh dị. Công thức chung của phim Slasher thường tập trung vào những tên sát nhân ẩn mình sau lớp mặt nạ truy cùng giết tận một nhóm thiếu niên và cuối cùng chỉ còn một người sống sót. Từ những bộ phim xưa cũ của thập niên 80, 90 đến những tác phẩm hiện đại vừa ra mắt gần đây, mỗi giai đoạn của thể loại Slasher đều để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.

Sát nhân mặt nạ yêu thích của bạn là ai? Hãy cùng Moveek điểm qua những cái tên gây ám ảnh nhất của dòng phim kinh dị Slasher.

10. Tiffany Valentine - Bride Of Chucky (1984)

Búp bê sát nhân Tiffany | Ảnh: Universal
Búp bê sát nhân Tiffany | Ảnh: Universal

Phần 4 của loạt phim kinh dị Ma Búp Bê (Child’s Play), Bride Of Chucky đánh dấu sự xuất hiện của Tiffany Valentine, người tình cũ của Charles Lee Ray trước khi hắn biến thành búp bê. Với sự tàn độc và bạo lực không hề kém cạnh bạn trai Chucky, đôi tình nhân búp bê trở thành cặp đôi được yêu thích nhất trong dòng phim kinh dị.

9. Jigsaw - Saw (2004)

Tên đầu não Jigsaw | Ảnh: Lionsgate
Tên đầu não Jigsaw | Ảnh: Lionsgate

Lưỡi Cưa (Saw) là câu chuyện xoay quanh trò chơi chết người của tên sát nhân mặt nạ Jigsaw. Hắn bẫy người chơi vào một tình thế mà họ buộc phải giẫm đạp lẫn nhau để có cơ hội sống sót. Yếu tố khiến Lưỡi Cưa trở nên khác biệt so với những tựa phim Slasher khác là bản thân Jigsaw không trực tiếp giết hại ai, hắn chỉ ngồi sau giật dây và thưởng thức màn kịch đẫm máu.

8. Pearl - Pearl (2022)

Cô gái hay mơ mộng Pearl | Ảnh: A24
Cô gái hay mơ mộng Pearl | Ảnh: A24

Pearl lấy bối cảnh năm 1918, xoay quanh cô gái trẻ tên Pearl (Mia Goth) sống cùng bố mẹ tại một trang trại. Cô luôn nuôi mộng được sống giàu sang và trở thành một minh tinh màn bạc. Một khi cơ hội đến với Pearl, cô sẵn sàng ra tay “xử đẹp” bất kỳ ai cản đường mình.

7. Daniel Robitaille - Candyman (1992)

Sát nhân Candyman | Ảnh: TriStar Pictures
Sát nhân Candyman | Ảnh: TriStar Pictures

6. Ghostface — Scream (1996)

Ẩn sau lớp mặt nạ Ghostface là những người khác nhau | Ảnh: Dimension Films
Ẩn sau lớp mặt nạ Ghostface là những người khác nhau | Ảnh: Dimension Films

Loạt phim Tiếng Thét (Scream) xoay quanh một kẻ giết người mặc áo choàng đen trùm đầu và mang mặt nạ Ghostface. Hắn liên tục tra tấn tinh thần Sidney Prescott và nhóm bạn của cô qua những cuộc điện thoại vô nghĩa. Mọi người đều nghĩ đó chỉ là một trò chơi khăm cho đến khi Ghostface ra tay sát hại từng người một.

5. Leatherface — The Texas Chain Saw Massacre (1974)

Sát nhân cưa máy Leatherface | Ảnh: Bryanston Distributing Company
Sát nhân cưa máy Leatherface | Ảnh: Bryanston Distributing Company

Với chiếc cưa máy đặc trưng và mặt nạ làm từ da người, Leatherface sở hữu món vũ khí gây chết chóc nhất trong dàn sát nhân giấu mặt. Nhân vật chính của loạt phim Tử Thần Vùng Texas (The Texas Chain Saw Massacre), Leatherface thường chọn con mồi là người lạ và biến những vị khách xấu số ấy thành thức ăn nuôi sống gia đình mình.

4. Charles Lee Ray/Chucky — Child's Play (1988)

Ma búp bê Chucky | Ảnh: United Artists
Ma búp bê Chucky | Ảnh: United Artists

Sau khi nhập hồn vào búp bê Chucky, kẻ giết người hàng loạt Charles Lee Ray còn ra tay tàn độc hơn hẳn. Ray liên tục tìm kiếm những cơ thể mà hắn ưng ý, chờ đến ngày được sống lại trong thân xác mới.

Chucky xuất hiện xuyên suốt 9 phần của loạt phim Ma Búp Bê (Child’s Play) và sở hữu một lượng lớn người hâm mộ nhờ vào khiếu hài hước của mình.

3. Norman Bates — Psycho (1960)

Chủ nhà trọ điên loạn Norman Bates | Ảnh: Paramount Pictures
Chủ nhà trọ điên loạn Norman Bates | Ảnh: Paramount Pictures

Chủ nhà trọ Bates, Norman Bates là gã đàn ông yếu ớt, mang trong mình những tổn thương từ thuở ấu thơ. Thế nhưng ẩn đằng sau vẻ ngoài vô hại ấy là bộ mặt của một tên sát nhân khi Norman Bates liên tục săn lùng bất kỳ ai dừng chân tại nhà trọ của gã ta trong khi giả dạng người mẹ đã khuất.

Dựa trên nhân vật chính trong tiểu thuyết Psycho của nhà văn Robert Block, Norman Bates đã xé sách bước ra màn ảnh và trở nên bất tử nhờ vào bàn tay của “ông hoàng phim kinh dị” Alfred Hitchcock. Đồng hành cùng ông là nam diễn viên Anthony Perkins, anh vào vai chủ nhà trọ Norman Bates, tiếp tục gây ra những cái chết bí ẩn trong 3 phần phim Psycho tiếp theo.

2. Michael Myers — Halloween (1978)

Halloween là câu chuyện xoay quanh Michael Myers, kẻ thủ ác đã giết hại chị gái mình từ khi còn bé. 15 năm sau, vì không còn ai có thể kiểm soát hắn, Michael tiếp tục thú vui giết người của mình vào mỗi dịp Halloween. Cho dù đó là kẻ thù không đội trời chung Laurie Strode hay những con người vô tội, tên sát nhân Michael Myers đều quyết truy đuổi đến tận cùng.

1. Freddy Krueger - A Nightmare On Elm Street (1984)

Cơn ác mộng Freddy Krueger | Ảnh: New Line Cinemas
Cơn ác mộng Freddy Krueger | Ảnh: New Line Cinemas

A Nightmare On Elm Street xoay quanh một nhóm thiếu niên cùng mơ chung một cơn ác mộng: họ mơ thấy mình bị tên sát nhân Freddy Krueger truy đuổi và giết chết. Với ngoại hình xấu xí vì bị bỏng nặng, Freddy Krueger đã trở thành nỗi ám ảnh của những đứa trẻ, buộc chúng phải thức trắng đêm và giữ cho mình luôn được tỉnh táo.

Thật kỳ lạ khi một nhân vật xấu xa như Freddy Krueger lại được yêu thích nhiều đến vậy, nhưng đó cũng là minh chứng cho khả năng nhập vai tài tình của Robert Englund. Mới giây trước người xem còn đang khiếp sợ vì màn tra tấn dã man của gã sát nhân Freddy thì giây sau đã phá lên cười với diễn xuất mượt mà của Robert Englund.

5 nỗi kinh hoàng được ưu ái trong phim ảnh kinh dị hiện đại

5 nỗi kinh hoàng được ưu ái trong phim ảnh kinh dị hiện đại

Dù lâu đời hay mới được quan tâm, những chủ đề này đã luôn ẩn giấu, lồng ghép vào trong những dự án kinh dị, như một sở thích dài hơi của những nhà làm phim.