11 bộ phim về du hành thời gian hay nhất!

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Du hành thời gian là thể loại gần như không mấy xa lạ, thu hút người xem không chỉ nằm trong đề tài phim viễn tưởng, siêu anh hùng, nó còn tồn tại trong những bộ phim kinh dị, phim tình cảm lãng mạn, điều đáng nói ở đây là chúng gần như được thể hiện rất tốt.

Du hành thời gian là thể loại gần như không mấy xa lạ, thu hút người xem không chỉ nằm trong đề tài phim viễn tưởng, siêu anh hùng, nó còn tồn tại trong những bộ phim kinh dị, phim tình cảm lãng mạn, điều đáng nói ở đây là chúng gần như được thể hiện rất tốt.

Sau đây là một vài bộ phim lấy đề tài về du hành thời gian mà không hề liên quan đến thể loại siêu anh hùng hay khoa học-viễn tưởng mà bạn nên xem trước khi mùa hè kết thúc.

11. Army Of Darkness (1992) - Kinh dị/Hài hước

Là bộ phim thứ 3 trong loạt phim kinh dị nổi tiếng Evil Dead của đạo diễn Sam Raimi (Spider-Man trilogy). Trong của chúng ta sẽ bị phần này, nhân vật Ash trôi về thời kỳ Trung Cổ, khi súng đạn còn chưa được biết đến, để tìm và phá hủy lời nguyền của Quyển Sách Người Chết. Đến ngày nay, nhà đài Starz vẫn đang mượn ý tưởng từ phim này để làm series Ash vs Evil Dead.

10. Somewhere In Time (1980) - Lãng mạn

Somewhere in Time là một bộ phim lãng mạn tuyệt đẹp, nói về một đôi tình nhân bị ngăn cách bởi thời gian. Phim có sự góp mặt của hai gương mặt quen thuộc, Christopher Reeve và Jane Seymour, hai còn người được sinh ra ở hai thập kỷ khác nhau.

9. Donnie Darko (2001) - Kinh dị

Là một trong những bộ phim về tề tài tâm lý, kinh dị lạ lùng nhất từ trước đến giờ. Jake Gyllenhaal vào vai Donnie Darko, anh là nhân vật có một thỏa hiệp với dòng thời gian, giúp anh có thể du hành và đi lại trong những dòng vũ trụ khác nhau như một vị chúa trời. Nó như một cơn lốc khó hiểu làm khán giả phải để lại nhiều suy nghĩ sau khi xem, nhưng vẫn có thừa độ hồi hộp để níu chân bạn không rời mắt khỏi màn hình.

8. Peggy Sue Got Married (1986) - Hài hước

Được đạo diễn bởi Ford Coppola, Peggy Sue Got Married là bộ phim từng được đề cử giải Oscar với sự góp mặt của nam diễn viên Nicolas Cage. Phim kể về Peggy Sue (Kathleen Turner), khi cô chuẩn bị ly hôn với người yêu thời trung học của cô Charlie (Cage). Cô ấy bị ngất xỉu, thấy mình trở lại khoảng thời gian ở trung học, suốt bộ phim, cô cố gắng tách mình ra khỏi Charlie. Tuy nhiên, quá khứ giúp Peggy nhận thấy giá trị của tương lai và người yêu của đời mình.

7. The Butterfly Effect (2004) - Hồi hộp/ kinh dị

Bạn muốn xem một bộ phim khi ta tác động đến quá khứ và nó thay đổi đến tương lai (không phải là Flash nhé!) thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bộ phim khai thác đề tài với các khái niệm về những gì được gọi là hiệu ứng cánh bướm, được định nghĩa như là "nguyên nhân nhỏ có ảnh hưởng lớn," trong trường hợp này liên quan đến việc xoay chuyển thời gian. Việc làm thay đổi các sự kiện trong quá khứ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của nhân vật trong phim là Evan (do Kutcher vào vai).

6. 13 Going On 30 (2004) - Hài hước

Với sự tham gia của nữ diễn viên Jennifer Garner, 13 Going On 30 là một bộ phim ngọt ngào và chân thật dành cho mỗi gia đình trong thời gian giải trí. Tỉnh dậy sau một buổi tiệc mừng sự tự do dành cho tuổi trưởng thành, Jenna nhanh chóng phát hiện mình đã trở thành một phụ nữ ở tuổi 30. Những tình huống hài hước bắt đầu từ đây!

5. About Time (2013) - Tâm lý/Tình cảm

Phim kể về một người đàn ông có tên Tim (Domhnall Gleeson), anh có thể du hành thời gian và thay đổi tương lại của mình. Trong khi làm điều đó, anh gặp Mary (Rachel McAdams), người mà anh đã lỡ phải lòng trong chuyến phiêu lưu xuyên thời gian để tìm hành phúc cho đời mình. Phim là những bài học hay về tình yêu, tình cảm, tình bạn trong cuộc sống hàng ngày.

4. Hot Tub Time Machine (2010) - Hài hước

Góp mặt trong phim là các diễn viên như John Cusack, Craig Robinson và Rob Corddry. Kể về một nhóm bạn thân, những người đã gặp những khó khăn trong công việc, cuộc sống mỗi ngày, họ quyết định thực hiện một chuyến đi chơi cùng nhau và vô tình tìm được một bồn tắm du hành thời gian.

3. Groundhog Day (1993) - Hài hước

Groundhog Day là một bộ phim hài ra mắt vào năm 1993 được Harold Ramis đạo diễn, gồm các diễn viên Bill Murray và Andie MacDowell. Kịch bản bộ phim được viết bởi Danny Rubin và Harold Ramis và được dựa trên một câu chuyện của Rubin.

Nội dung phim nói về Phil Connors, một nhà khí tượng truyền hình ở Pittsburgh trong một lần được gởi đi làm việc mà anh ta ghét nhất, là tường thuật lại diễn biến của sự kiện Groundhog hằng năm vào ngày 2 tháng 2. Sau khi đã chán theo đuổi niềm vui của mình, anh ta bắt đầu ngẫm lại cuộc đời và những điều mà anh cho là giá trị.

2. The Lake House (2006) - Lãng mạn

Keanu Reeves và Sandra Bullock tiếp tục đóng chung với nhau sau thành công của bộ phim hành động Speed. Là một câu chuyện tình lãng mạng giữa một anh chàng kiến trúc và một cô nàng bác sĩ. Họ liên lạc với nhau qua thư từ ở một thời đại cộng nghệ phát triển. Cô nàng bác sĩ sống trong ngôi nhà xinh đẹp bên cạnh hồ nước trong xanh và những bức thư là cầu nối của đôi bạn trẻ, những lời tâm tình lãng mạn của hai con người sống ở hai nơi hoàn toàn khác nhau.

1. Midnight In Paris (2011) - Hài hước/lãng mạn

là một bộ phim hài, lãng mạn sản xuất năm 2011 do Woody Allen viết kịch bản và đạo diễn. Lấy bối cảnh ở Paris, phim kể về Gil Pender, một nhà biên kịch bị buộc phải đương đầu với những vết rạn nứt trong mối quan hệ của mình với vị hôn thê sống nặng về vật chất, và những mục tiêu khác biệt của họ ngày càng bị thổi phồng lên sau mỗi lần anh du hành về quá khứ mỗi đêm.Bộ phim đã khai thác thành công đề tài về sự hoài niệm và chủ nghĩa hiện đại.

Đấy, bạn thấy đấy, không cần phải ngập tràn CGI chúng ta mới có một bộ phim về du hành thời gian tuyệt vời, chủ đề này có thể xuất hiện trong mọi thể loại, cái chính là cách ta khai thác nó, cách ta làm nó hợp lý trong mỗi bộ phim, để nó có thể thu hút được người xem.