11 điều cần biết trong trailer Justice League

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Mọi fan của DCEU đều đang rất hào hứng về trailer của Justice League vừa được công bố tại lễ hội Comic-Con.

Mọi fan của DCEU đều đang rất hào hứng về trailer của Justice League vừa được công bố tại lễ hội Comic-Con. Nhưng liệu bạn đã hiểu được hết những chi tiết trong trailer? Hãy cùng Moveek phân tích chút nhé!

11. Kẻ lạ phân phát thức ăn

Màn mở đầu của trailer đã giới thiệu cho chúng ta nhà vô địch đại dương trong đội Justice League. Phân đoạn diễn ra tại một ngôi làng yên ắng, lạnh lẽo thuộc vùng biển phía Bắc băng giá với một nhóm người đang cố vượt qua mùa đông khắc nghiệt. Khi Bruce Wayne đề cập đến “một người lạ” đến ngôi làng ấy, cung cấp cá cho mọi người, một vài khán giả có lẻ vẫn chưa biết Bruce đang ám chỉ ai. Ngoài ra, từ “thủy triều vua” là một thuật ngữ nói đến một con triều lớn chỉ xảy ra vài lần trong năm (hoặc chỉ một lần), điển hình là vào (hoặc khoảng) ngày 2.2. Vì Bruce nói sự kiện trên xảy ra “tối qua,” nên ta có thể biết được thời gian của phân đoạn này

10. Arthur Curry A.K.A. Aquaman

Dù hình ảnh trước đây của Momoa với ngực trần, xăm mình và cầm đinh ba đã ám chỉ đây là vị anh hùng của những vùng nước ấm, nhưng sự xuất hiện của Arthur Curry trong đoạn trailer với râu rậm, áo da dày lại ngụ ý rằng anh cai quản tất cả các vùng biển.

Dù với bề ngoài như vậy, Curry thật sự dường như sẵn lòng nghe Bruce nói… ít ra là trong một thời gian ngắn. Khi anh nắm áo và quăng Bruce vào tường, chúng ta biết rằng anh không hẳn sẽ sẵn lòng bảo vệ toàn nhân loại. Dù không hoàn toàn ẩn dật, nhưng Curry lại thích được xem là một anh hùng trong truyện dân gian đến cứu đói mỗi năm một lần.

9. Các vì vua cổ đại chôn giấu bí mật

Sau đó, đoạn phim chuyển qua cảnh trong rừng, với những người đàn ông mặc áo da, giáp sắt và nón gai tụ quanh một cái hố to. Đây là loài người cổ xưa; và theo cốt truyện từ nhà sản xuất, họ đã cùng hai giống loài khác hợp sức chống lại cuộc xâm lượt hàng ngàn năm trước (theo thông tin thì cuộc xâm lăng đó được thực hiện bởi các đội quân từ Apokolips).

Theo hình dạng của họ, những nhân vật này phù hợp với miêu tả về lãnh đạo của loài người trong liên minh, và người đội vương miệng là một trong những vị vua đầu tiên của nhân loại. Đoạn trailer cho thấy họ đang chộn một thức gì đó rất bí mật.

Món đồ được chôn trông như một chiếc hộp kim loại. Đây chính là một chiếc hộp Mother Box, giống chiếc hộp “sinh” ra Cyborg tại S.T.A.R. Labs mà ta đã thấy trong BvS. Cho những ai chưa biết, Mother Box cơ bản là một chiếc hộp chứa phép màu, có thể làm hầu như mọi thứ mà người dùng yêu cầu.

8. Chiếc khiên sáng chói của Wonder Woman

Đạo diễn Snyder đã mang đến một hình ảnh quen thuộc như trong BvS: Wonder Woman xuất hiện từ phía sau chiếc khiên sau một đòn tấn công kinh khủng. Cảnh này dù không tiết lộ gì nhiều, nhưng lại có nhiều điều đáng chú ý. Đầu tiên, khung cảnh phù hợp với đường hầm trong cuộc tấn công lũ Parademon của Steppenwolf (đường cống bỏ hoang bên dưới cảng Gotham).

Nhìn kỹ hơn, ta sẽ thấy dòng chữ chạy dài trên đường chu vi trên khiên của Diana đang nhòa dần từ ánh sáng cam thành màu của kim loại – đây cũng là hiệu ứng được thấy sau khi chiếc khiên hấp thụ vụ nổ từ dòng năng lượng đỏ của Doomsday trong Dawn of Justice.

7. Aquaman nghiện rượu

Tuy không thể biết chính xác lý do Curry lại uống rượu như vậy, nhưng cũng không khó để tìm hiểu các nguyên do. Trong truyện, anh đã bị dày vò kể từ khi biết mình là con của một người mặt đất và một thành viên hoàng gia của Atlantis. Bị từ chối bởi hai phía vì những lý do khác nhau, Arthur một mặt phải đối diện với ngai vàng Atlantis, hoặc phải cố sống cuộc đời bình thường với siêu sức mạnh.

Có thể cuộc tranh ngai vàng đã kết thúc (Arthur đã nhường ngôi vua cho người anh em cùng mẹ của mình trong truyện), và rằng sự bảo vệ những cư dân biển cả trong âm thầm này là điều duy nhất có nghĩa với anh. Nhưng nếu là vậy, thì quyết định đứng ngoài cuộc chiến lớn, và từ chối Bruce Wayne chỉ có thể kéo dài được ít lâu (dù sao thì anh cũng là một siêu anh hùng mà).

Vậy, liệu khung cảnh “cạn chai” trước khi tiến đến cái bến đầy sóng kia là dấu hiệu rằng anh đã chấp nhận lời kêu gọi?

6. Cyborg còn đi học

Cảnh quay một thiếu niên đi trên một con đường nào đó có lẻ sẽ khó hiểu cho những ai không biết Cyborg. Người đàn ông đó chính là Victor Stone khi anh còn là cầu thủ cho đại học thành phố Gotham.

Việc Vic đã bị thương trầm trọng khi xuất hiện trong đoạn clip mà Lex Luthor thu được ở BvS khiến ta suy đoán rằng khung cảnh trên diễn ra rất lâu trong quá khứ. Hoặc là đây chỉ là một giấc mơ của Vic khi anh phải đấu tranh để thích ứng với cuộc sống hiện tại của mình.

5. Căn cứ của Barry Allen

Một siêu anh hùng thì phải có một căn cứ, và Barry Allen chắc chắn sẽ khiến các teen thích thú đây. Nhưng đừng để các màn hình TV và graffiti khiến bạn nghĩ sai về Barry. Thật ra, những quyển sách và màn hình ngụ ý rằng cậu ta luôn cố hết sức làm giàu kiến thức. Dù trò tiêu khiển của cậu là gì thì rõ ràng là Barry vẫn có một cái đầu trưởng thành và đẳng cấp. Anh không hoảng hốt khi thấy Bruce Wayne trong nhà mình, và biết tận dụng thời gian xem xét tình thế.

4. “Thú cưỡi” mới của đội Justice League

Trong khi Bruce đang giải thích cho Diana về việc tuyển quân của mình, ta có thể thấy màn hình mà cả hai đang xem hiển thị thông tin khí động học của một vật thể chưa xác định – vật thể trông giống như chiếc Flying Fox mà Bruce Wayne sẽ dùng làm phương tiện mới được thiết kế như nhà cho mọi thành viên của đội Justice League.

3. Cái nhìn mới về Speed Force

Thật đáng để chú ý đến hiệu ứng khi Barry nhận thấy một chiếc Batarang đang lao về phía mình và né nó. Lúc anh di chuyển, sự xuất hiện của những tia sét xanh, sự rung chuyển không khí xung quanh anh báo hiệu một sức mạnh rất lớn. Với fan của Flash, đấy là Speed Force. Đối với khán giả thường, đây là loại sức mạnh ta đã được chứng kiến trong BvS.

Theo truyền thống, nguồn năng lượng chạy trong Barry Allen khiến anh di chuyển và cảm nhận nhanh hơn. Nhưng lần này, nguồn năng lượng như muốn xé rách không gian bao quanh Barry đã cho thấy rằng Snyder đang có những ý tưởng mới. Liệu Barry có thể thách thức cả không gian và thời gian? Liệu cơn chấn động từ năng lượng ấy sẽ giải thích về bộ trang phục mới của anh?

2. Cả đội tiến xuống đường hầm

Theo lời các phóng viên được mời đến thăm hậu trường bộ phim thì phân đoạn này diễn ra sau khi Cyborg đồng ý gia nhập đội. Nhiệm vụ là thâm nhập vào các dự án dịch vụ bị bỏ hoang từng có ý được dùng để kết nối Gotham và Metropolis phía dưới bến cảng chung, hiện đang được dùng làm ổ cho các hoạt động bắt những người liên quan đến Mother Box của các Parademons.

Khung cảnh dường như cũng là nơi mà các cảnh hàng động khác diễn ra, bao gồm cảnh Diana sử dụng vòng tay, hay đỡ đòn bằng khiên, và cảnh Flash né một tia năng lượng đỏ.

1. Trang phục mới của Flash

Trong đoạn đầu của trailer, ta có thể nhìn thấy sơ qua bộ đồ đầu tiên của Flash; nhưng ở phần cuối, ta đã có cái nhìn rõ hơn về bộ trang phục. Rõ ràng được lắp ráp từ nhiều mảnh, các sợi dây chắc chắn được sử dụng để nối cả bộ đồ lại – để điều khiển năng lượng dư thừa? Hay để giữ cho năng lượng không vượt tầm kiểm soát?

Justice League được công chiếu tại Bắc Mỹ vào 17.11.2017.