11 Easter Egg mà bạn đã bỏ sót trong Spider-man: Homecoming

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · MarsLe ·

Bộ phim bắt đầu với hai màn hồi tưởng, trong đó có phần gợi ý cho sự ra đời của Vulture.

Không dài dòng, chúng ta sẽ đi ngay vào các easter-egg của phim.

Lưu ý: chống chỉ định đọc tiếp cho các bạn chưa coi phim.

1. DODC

Bộ phim bắt đầu với hai màn hồi tưởng, trong đó có phần gợi ý cho sự ra đời của Vulture.

Khi Adrien Toomes và nhóm của hắn thu dọn bãi rác được để lại sau trận chiến ở New York, đại diện của Department of Damage Control (DODC) xuất hiện và cướp đi gần như mọi thứ của Toomes.

DODC cũng là công ty đã xuất hiện trong truyện tranh, dự kiến sẽ có một TV series riêng cho riêng nó.

2. Spider-man, một người hàng xóm thân thiện

Trở về sau nhiệm vụ tại Đức, Peter Parker liên tục hỏi về nhiệm vụ tiếp theo. Và Stark đã hồi đáp: “Why can’t you just be a friendly neighbourhood Spider-man.”

Câu này là một trong những trích dẫn rất nổi tiếng của Người Nhện và cũng liên quan đến Issue 24 (2005) của Peter David. Tập truyện cũng có sự xuất hiện của Vulture.

3. Những màn cameo

Trước đó, hẳn các fan đều biết sự xuất thiện của Bruce Banner, nhưng bạn có nhận thấy Howard Stark?

Và cả Abraham Erskine?

Và cả Stan Lee?

4. Màn mở mặt nạ kinh điển

Trong những bộ phim trước, đã không ít lần Parker mở mặt nạ he hé nhưng Homecoming đã có màn thể hiện gần nhất với comic khi anh chàng luyên thuyên về việc đã giúp đã đỡ một bà lão lạc đường.

5. Cameo trong Cameo

Trong cảnh cướp trụ ATM, khán giả đã có một phen vui vẻ với sự xuất hiện các Avengers, nhưng sẽ càng thú vị hơn khi biết màn này được dựa trên phiên bản Silver Age - Ultimate Spider-man của Brian Michael Bendis và Mark Bagley.

Và một lần nữa, ta lại thấy Thor đấm vào mặt Hulk, đạo diễn Spider-man.

6. Khéo léo tái hiện câu chuyện của Peter Parker

Trong phân đoạn đầu của Parker ở trường, fan có thể thấy nhân vật Michelle đọc một quyển sách có tựa W Somerset Maugham's Of Human Bondage. Cuốn sách có nội dung kể về một cậu trai trẻ bị mất cha mẹ, và được gửi đến sống cùng bác và dì.

7. Betty Brant

Hầu hết các trường học ở Mỹ luôn có một kênh truyền hình nội bộ và chúng ta đã có cặp đôi đọc tin tức khá ghê trong Homecoming: Betty Brant và Jason Ionello.

Cả hai nhân vật đều xuất hiện trong truyện tranh, với Brant sau đó sẽ làm việc ở Daily Bugle (xuất hiện trong phim của Sam Raimi, được thể hiện bởi Elizabeth Banks).

Ngoài ra, Cindy Moon - là một phần của đội học sinh giỏi Decathlon, mà sau này sẽ trở thành Silk (trong truyện).

8. Toomes đã tạo vũ khí cho Crossbones?

Trong phim có đến hai nhân vật Shocker, một thì đi tong khi to mồm mà chưa kịp trình diễn, một thì có nhiều cơ hội hơn nhưng cũng khá kém may mắn.

Và nếu chú ý kỹ thì găng tay shocker này y chang mẫu mà Crossbones đã dùng trong Civil War.

Còn bao nhiêu vũ khí nữa của Toomes đã bị tuồng ra ngoài?

9. Donald Glover là đồng minh của Spider-man?

Nhân vật của Donald Glover chỉ là một tên cướp, thất bại trong khi cố mua một món vũ khí đủ ngầu.

Nhưng theo comic, nhân vật này còn có những nhân dạng khác - The Prowler, một phản diện đeo mặt nạ, nhưng anh đã chuyển từ ác nhân sang làm đồng minh của Spider-man; và Brian Pichelli. Cũng khá thú vị khi nhân vật này nói mình có một người anh em họ.

10. Jim Morita

Hiệu trưởng Morita, nơi ngôi trường Parker theo học chính là hậu duệ của một thành viên trong đội biệt kích do Captain America dẫn dắt - Jim Morita. Cả hai nhân vật đều do diễn viên Kenneth Choi thủ diễn.

11.Mac Gargan lại xuất hiện, gợi ý cho Sinister Six?

Trong post-credit của phim, khán giả thấy Toomes chạm trán với Mac Gargan sau khi hắn bị thương nặng từ vụ tấn công phà. Hắn đang rất quyết tâm trả thù Spider-man, và nếu bạn chưa biết thì hắn vốn là một thành viên của Sinister Six - Scoprion.

Nguồn: Whatculture