120 phút cuối cùng cho Sense8

TV Series · Tin điện ảnh · Trissica_Jonkers ·

Sáng sớm nay, Netflix đã thông báo rằng Sense8 sẽ có 1 tập 2 tiếng cuối cùng để kết thúc series này sau thông báo hủy show vào đầu tháng từng làm dậy sóng cư dân mạng.

Sáng sớm nay, Netflix đã thông báo rằng Sense8 sẽ có 1 tập 2 tiếng cuối cùng để kết thúc series này sau thông báo hủy show vào đầu tháng từng làm dậy sóng cư dân mạng. Ông lớn này đã tung ra rất nhiều “nội dung gốc” từ sau House of Cards vào năm 2013, và năm này qua năm khác, nhà đài ngày càng bánh trướng với một bộ sưu tập các series và phim cộp mác NETFLIX. Và hãng luôn thêm vào ngày càng nhiều series, cũng như renew cho phim của mình ngày càng thêm nhiều mùa nữa, đón nhận vô số fan hùng hậu từ chính những người dùng hàng tháng của mình. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, CEO Reed Hastings đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu hủy nhiều series hơn – với 2 series đầu tiên nhận một nhát cắt đau đớn: The Get Down của Baz Luhrmann và Sense8 của chị em nhà Wachowskis.

Một series đầy tham vọng với nhiều nhân vật chính từ khắp các ngóc ngách trên quả đất, Sense8 theo chân 8 nhân vật khác nhau từ nhiều nước chia sẻ một sợi dây kết nối tâm trí. Bộ 8 này đại diện cho sự đa dạng sắc tộc và giới tính trong một nhóm nhân vật, và fan cạ cứng trên toàn thế giới (trong đó có cả tôi) đã shock, “đau tim” và giận dữ khi Netflix hủy Sense8 chỉ sau 2 mùa và một tập Giáng sinh đặc biệt 2 tiếng. Rồi những email, tin nhắn chỉ trích, đơn hủy dịch vụ và cả tá bản kiến nghị đã nhắm thẳng về Netflix chỉ sau vài ngày; Sense8 lập tức trending top đầu Twitter, Timeline Facebook trải đầy các tin về Sense8… Và sau đó, Netflix đã phải chịu thua sức mạnh đoàn kết của fan và vào 1 giờ sáng nay, nhà đài đã đăng tải một lá thư hết sức cảm động của vị đạo diễn và nhà sáng tạo ra series thông báo rằng Sense8 sẽ quay lại một lần cuối (vẫn úp mở về có tập nữa hay không) vào đâu đó ở 2018.

Mùa 2 của 8iêu Giác Quan đã phủ sóng toàn cầu từ tháng 5 năm nay, đưa khán giả quay về thế giới giả tưởng cùng những ngôi sao sáng nhất phim: Nomi Marks (Jamie Clayton), Riley Blue (Tuppence Middleton), Will Gorski (Brian J. Smith), Wolfgang Bogdanow (Max Riemelt), Kala Dandekar (Tina Desai), Sun Bak (Doona Bae), Lito Rodriguez (Miguel Ángel Silvestre), Capheus Onyango (Aml Ameen vào mùa 1; Toby Onwumere vào mùa 2) và kết thúc với một cái cửa mở toang mang chữ “mùa 3” to bự chảng với một nhân vật không biết sẽ trôi dạt về nơi đâu; và khi cái cửa ấy bị chính cha đẻ đập nát, chẳng khó gì khi hỏi tại sao fan lại phẫn nộ như vậy. Tuy nhiên, điều này cũng cho ta biết rằng Sense8 tốn quá nhiều chi phí (quay vòng quanh thế giới mà) và chắc hẳn sức hút của mùa 2 đã giảm đáng kể so với mùa đầu táo bạo, từng tốn bao nhiêu giấy và kilobyte chữ để nói về những cảnh hồng hào kia.

Bây giờ, ít nhất người hâm mộ cũng đã thỏa mãn khi sẽ xem một cái kết đẹp cho một hành trình 8 dấu chân kia, tuy rằng 2 tiếng cũng không phải 2 mùa nữa, nhưng có còn hơn không nhỉ!

Dù vậy, Lana Wachowski vẫn “rắc thính nhỏ nhỏ” rằng vẫn còn một vài tia sáng cho Sense8 vì Netflix đang sẵn sàng cân nhắc việc thêm vào 2 tiếng kia vài chục tiếng nữa. Tất nhiên, điều đó chắc sẽ phụ thuộc vào tập cuối trending như thế nào và lượng người xem của series có tăng hay không. Cho đến khi có “công văn chính thức”, chúng ta vẫn có thể ngóng trông vào 2 tiếng cuối cùng của họ mà nhỉ!

Sense8 sẽ quay lại vào năm 2018 với một tập phim 2 tiếng.

Nguồn: Screen Rant