13 Reasons Why sẽ có nhiều đoạn hồi tưởng, nhưng không phải giữa Hannah và Clay

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Mùa 2 của 13 Reasons Why trên đài Netflix sẽ có nhiều phân đoạn hồi tưởng, nhưng sẽ không tiết lộ nhiều về mối quan hệ giữa Hannah (Katherine Langford) và Clay (Dylan Minnette).

Mùa 2 của 13 Reasons Why trên đài Netflix sẽ có nhiều phân đoạn hồi tưởng, nhưng sẽ không tiết lộ nhiều về mối quan hệ giữa Hannah (Katherine Langford) và Clay (Dylan Minnette). Bộ phim dựa trên tiểu thuyết dành cho độc giả trẻ xuất bản năm 2007 của Jay Asher, kể câu chuyện đằng sau việc tự tử của Hannah và những sự kiện dẫn đến hoàn cảnh đó. Hannah để lại 13 cuộn băng, mỗi cuộn băng là về một người bạn học khác nhau góp phần đẩy cô đến cái chết.

Mùa đầu tiên của 13 Reasons Why đã khiến những cuộc bàn luận sôi nổi có dịp được nổ ra, chủ yếu về tính chân thật của những vấn đề mà bộ phim truyền tải, ví dụ như cưỡng hiếp, tự tử và bắt nạt. Nhiều nhà phê bình cho rằng bộ phim ca ngợi thái quá những vấn đề này, trong khi những người khác thì khen ngợi bộ phim vì sự cởi mở trong việc bàn luận về các vấn đề mà những thanh thiếu niên thường ngày phải đối mặt. Mặc dù tóm khá gọn các cuộn băng của Hannah và câu chuyện trong sách, 13 Reasons Why sẽ trở lại cho một mùa thứ 2 nữa. Lần này thì bộ phim xoay quanh câu chuyện của những nhân vật quanh cái chết của cô cũng như những sự kiện diễn ra tiếp theo.

Minnette nói với Seventeen rằng dù chi tiết những cuộn băng được lặp lại thì vẫn sẽ có rất nhiều các đoạn hồi tưởng của Hannah trong mùa 2.

“Sẽ hơi kỳ cục nếu kết thúc câu chuyện của Hannah trong mùa 1 vì chúng ta chỉ mới nghe được một phần nhỏ trong câu chuyện của cô, được kể bởi chính bản thân cô. Hannah có cả một cuộc đời và có nhiều thứ về cô mà chúng ta có thể được biết. Nhìn chung, biết thêm về cô khá quan trọng đối với toàn bộ cốt truyện.”

Có vẻ như không phải tất cả những đoạn hồi tưởng này sẽ được thể hiện theo góc nhìn của Clay (một nhân vật quan tâm đến cô), vậy nên sẽ rất thú vị khi biết được những điều mới mẻ gì sẽ được tiết lộ về nhân vật này, và điều đó sẽ ảnh hưởng đến cách mà chúng ta nghĩ về những chuyện đã xảy đến với cô. Minnette cũng nói rằng câu chuyện về mối quan hệ của Hannah và Clay đã được kể hết trong mùa 1 và chẳng còn nhiều thứ để kể nữa.  

“Có khả năng cao là chúng ta có thể nhìn thấy nhiều đoạn hồi tưởng của Clay và Hannah, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta đã biết gần như tất cả mọi thứ về mối quan hệ của Clay và Hannah (trong phần 1). Tôi nghĩ là nó quá rõ ràng rồi”. Về phần nhân vật Clay thì Minnette nói, “Ảnh hưởng đến từ Hannah và những cuộn băng lên cuộc sống của Clay sẽ không bao giờ biến mất, dù cho anh có cố gắng thế nào đi chăng nữa.” Anh vẫn còn đang trong quá trình hồi phục sau những sự kiện của mùa đầu tiên và vai trò mà anh đã góp phần, trong khi cố gắng vượt qua chuyện này với những người bạn mới Tony (Christian Navarro) và Skye (Sosie Bacon). Minnette cũng tiết lộ một chút về những phân cảnh lãng mạn dành cho Clay.

Tôi không thể nói quá nhiều, nhưng Skye vẫn còn ở đó và trong bức ảnh thì có thể có cơ hội để cô và Clay trở thành bạn. Đó là điều mà bạn sẽ hiểu rõ hơn một khi mùa phim bắt đầu."

Mùa 1 của 13 Reasons Why đang được stream trên Netflix. Mùa 2 vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức.

 

Nguồn: Screen Rant