15 câu hỏi không lời đáp sau Homecoming

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · JenLord ·

Liệu 2 studio đình đám này có thể bỏ qua những mâu thuẫn của mình để tạo nên một Spider-Man mà nhà nhà đều yêu hay không? Hay sẽ biến nó thành thảm họa?

Spider-Man đã trở lại.

Chính xác hơn thì cậu chàng đã quay trở lại cùng màn gia nhập MCU vào năm ngoái trong bom tấn Captain America: Civil War. Tuy nhiên, Spider-Man: Homecoming, bộ phim hợp tác sản xuất đầu tiên giữa Marvel và Sony, mới là màn đánh giá tổng quan thực sự.

Liệu 2 studio đình đám này có thể bỏ qua những mâu thuẫn của mình để tạo nên một Spider-Man mà nhà nhà đều yêu hay không? Hay sẽ biến nó thành thảm họa?

Với các bài đánh giá khả quan cùng lượng doanh thu lớn từ phòng vé, đến thời điểm này Homecoming có vẻ là một cú home run hoàn hảo. Nhưng cũng như đại đa số các bộ phim tuyệt vời khác, nó để lại cho chúng ta cảm giác muốn được xem nhiều hơn nữa. Tất nhiên ai cũng biết rằng Spidey sẽ lại xuất hiện trong Avengers: Infinity War năm tới và một phần phim riêng vào năm tiếp theo, nhưng cho đến lúc đó, có quá nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

Đời sống tình cảm của Peter sẽ như thế nào? Liệu Spider-Man sẽ xuất hiện ở New York? Hoặc là tạm quên MJ đi và hãy thắc mắc, JJ ở đâu rồi?

Sau đây là 15 câu hỏi khán giả đặt ra sau Homecoming.

15. Không còn Avengers Tower nữa?

Trong một diễn biến quan trọng của bộ phim, chúng ta biết rằng Tony Stark đã bán tòa tháp Avengers và chuyển tất cả tài sản đến khu phía bên kia của quận.

Đúng là một tòa nhà thì không phải điều gì quá quan trọng nếu đem so với biệt đội siêu anh hùng, nhưng đây không phải là một tòa nhà bình thường. Avengers Tower là một bối cảnh quan trọng của MCU – nơi được mô tả là có thể trông thấy đường chân trời của Manhattan.

Có phải đây là lần cuối cùng mọi người được nhìn thấy tòa kiến trúc mang tính biểu tượng này? Tony sẽ thực sự bán nó? Và một điều quan trọng hơn nữa, ai là người đã mua? Khi mà đây chắc chắn không phải là nơi để làm công việc bàn giấy điển hình.

Có ý kiến cho rằng, nơi đây rồi sẽ nhường chỗ cho Baxter Building? Dù đúng là Fantastic Four đang bị nắm bản quyền bởi Fox, nhưng hãy nhìn lại mà xem, màn bắt tay giữa Sony và Marvel đã thực sự xảy ra đó thôi.

14. Liệu Vulture có thể giữ bí mật?

Trong mid-credit của Homecoming, Adrian Toomes vào tù và tình cờ gặp lại bạn làm ăn Mac Gargan. Gargan tỏ ra không cam chịu với việc mình bị bắt, đồng thời nhắc đến việc sẽ trả thù Người nhện. Tuy nhiên, khi anh ta hỏi Toomes đó thực sự là ai thì Toomes đã giả vờ không biết.

Rõ ràng Toomes biết chính xác ai là Spider-Man nhưng lại nói dối. Có thể vì ông mang ơn Peter đã cứu mạng con gái mình? Cũng có khi là ông chỉ đơn thuần quan tâm tới con gái vì biết rằng cô bé thích Peter? Hoặc giả như Toomes đang ấp ủ có động cơ khác đen tối hơn?

Cũng không loại trừ khả năng ông muốn tự tay mình giết Peter và không thích để Gargan xáo trộn mọi thứ. Chuyện đó còn phải chờ xem, vì ai cũng biết rằng sớm thôi, Vulture sẽ lấy lại đôi cánh của mình.

13. Một tương lai tươi sáng cho các nhân vật

Nhờ vào những cặp mắt tinh tường của người xem mà rất nhiều Easter Eggs trong Homecoming đã được tìm thấy. Một số thì rõ như ban ngày, nhưng cũng không thiếu những cảnh mà phải nhìn đỏ cả mắt mới thấy.

Đối với những fans lâu năm của Spidey, điều thú vị nhất có lẽ là danh tính các bạn học của cậu. Bên cạnh Michelle/MJ, Liz và Ned, nhóm này còn bao gồm nhiều cái tên quen thuộc khác.

Trong số đó có Cindy Moon, người có siêu năng lực tương tự Peter, được gọi là Silk. Sally Avril, người sẽ trở thành Bluebird, và Abraham Brown sẽ là Black Tiger.

Vẫn chưa có gì chắc chắn rằng các nhân vật này rồi sẽ xuất hiện trong bộ trang phục siêu anh hùng của họ, tuy nhiên những cái gật đầu từ người hâm mộ rõ ràng sẽ khiến nhà sản xuất cân nhắc hơn.

12. JJ đang nghĩ gì?

Một mối hiểm họa, ẩn mình trong bộ quần áo hóa trang và đu dây khắp thành phố New York như thể đó chính là địa bàn của anh ta? Chắc chắc điều đó sẽ làm phiền JJ không ít.

Tổng biên tập của tờ Daily Bugle đóng vai trò quan trọng trong Spider-Man của Sam Raimi (nhờ vào màn hóa thân thần sầu của J.K Simmons.). Nhân vật này cùng tờ báo nổi tiếng đã hoàn toàn biến mất khỏi 2 phần Amazing Spider-Man, đồng thời cũng không có dấu hiệu xuất hiện trong Homecoming.

Điều này sẽ có lý hơn khi xét rằng: Peter hiện vẫn đang là học sinh trung học, cậu còn quá trẻ để có thể là một cộng tác viên nhiếp ảnh cho một tòa soạn nào đó.

Jameson cùng với lòng căm ghét khó hiểu dành cho Spider-Man là một phần quan trọng trong loạt phim, sẽ thật đáng buồn nếu chúng ta không được chứng kiến màn tái hiện này trên màn ảnh lần nữa. Nếu Michael Mando trở lại trong vai Scopiorn thì rất có thể sẽ có cơ hội cho Jameson, vì nhân vật này đã từng thể hiện rõ ràng việc mình ủng hộ Scopiorn trong trận chiến với Spider-Man.

11. Flash Thompson – Spider-Fan?

Homecoming đã tạo ra một số biến thể so với các bản Spider-Man thông thường, một trong số đó là sự thay đổi của kẻ đầu đất chuyên đi bắt nạt ở trường trung học – Flash Thompson - nay vẫn là một tên khốn, nhưng đã học giỏi hơn và nhà giàu hơn. Thậm chí so về mặt thể chất, Flash cũng không còn là mối đe dọa với Peter nữa, thay vào đó là những trận chế giễu bằng lời.

Theo bản comic thì Flash đã trở thành một fan hâm mộ lớn của Spider-Man trong một khoảng thời gian, hơn nữa còn có cả một bộ trang phục nhái theo nhằm tự nhận mình là vị siêu anh hùng trẻ tuổi.

Sẽ rất thú vị nếu được xem Flash của Tony Revolori xây dựng theo hướng này, vì đây chính xác là kiểu người sẵn sàng khoác lác về thân phận siêu anh hùng để kiếm được sự nối tiếng.

Theo như comic thì Flash cũng sẽ trở thành Agent Venom, nhưng đó là chuyện tương lai.

10. Ned sẽ thế nào?

Ned rất tuyệt. Jacob Batalon đã gần như steal the show từ người bạn Peter của mình – cậu tỏ ra vô cùng hứng thú khi phát hiện sự thật về danh tính của Spider-Man. Việc liên tục quấy rầy Peter với những câu hỏi (ví dụ: Cậu có chích nọc độc được không?) thực sự là một điểm nhấn của phim.

Tuy nhiên, fan comic khá lo ngại về tương lai của Ned, trong số các nhân vật xung quanh Spidey, Ned Leeds cuối cùng sẽ thành villain Hobgoblin. Tất nhiên cậu bạn của Peter không phải là người duy nhất có tên này, nhưng cũng không có gì đảm bảo rằng Ned sẽ không trở thành Hobgoblin cả.

Điều này làm người xem tự hỏi rằng: có phải tình bạn giữa cả hai gặp trục trặc hay không? Liệu Ned có ghen tị với Peter và trở nên tức giận với năng lực hạn chế của mình của hay không? Tất cả đều hy vọng câu trả lời là không, nhưng chúng ta sẽ chẳng biết trước được.

9. Gwen Stacy ở đâu?

Peter Parker có thể nerd, nhưng bù lại luôn được bao quanh bởi các quý cô. Cậu chàng chiếm được tình cảm xủa Liz Allan trong Homecoming, và có vẻ còn đang được Michelle để ý. Tuy nhiên trong quá khứ, Spider-Man đã từng trải qua một chuyện tình vô cùng bi thảm.

Đúng vậy, người chúng ta đang nói đến ở đây là Gwen Stacy - cô gái đã chạm đến trái tim Peter nhưng bi kịch thay, sau đó lại bị giết bởi kẻ thù lớn nhất của Người Nhện – Green Goblin. Hai phần Amazing Spider-Man của Andrew Garfield đã kể về chuyện tình của của Peter/ Gwen ngay từ đầu, hơn thế còn làm rất mát tay.

Đây có thể là lý do tại sao mà Gwen không xuất hiện trong Homecoming: vì Marvel không muốn lặp lại một câu chuyện tương tự như vậy quá sớm.

8. Cháu trai của Aaron nổi tiếng đến mức nào?

Donald Glover là một diễn viên tuyệt vời, thật đáng ngạc nhiên khi anh chỉ đóng một vai nhỏ như vậy trong Homecoming. Anh chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh, tuy nhiên lại tạo được ấn tượng về một tên tội phạm khá kỳ quặc khi cho Spidey những lời khuyên sặc mùi hiền triết.

Glover vào vai Aaron Brown, người sẽ khoác lên mình bộ trang phục The Prowler. Còn gì thú vị hơn lý do khiến anh ta tiết lộ địa điểm của Vulture cho Spider-Man, ngoài việc anh làm thế chỉ để bảo vệ cháu trai mình?

Và cháu trai của anh không ai khác chính là Miles Morales – kẻ sẽ trở thành một Spider-Man khác trong bản comic.

Glover đã từng được đề nghị đóng vai Morales trong một dự án reboot Spidey trước đây, vậy nên việc để anh đóng vai chú của nhân vật này cũng thích hợp không kém. Chi tiết này đã làm dấy lên một câu hỏi, liệu Peter có vấp phải sự cạnh tranh nào từ Miles trong tương lai hay không?

7. Đây có phải là lần cuối chúng ta thấy Liz?

Liz Allan là mối tình của Peter Parker trong phần phim lần này, đồng thời cũng là con gái Vulture. Không cần nói thêm về vấn đề phức tạp này nữa.

Khi Peter nhận ra cô gái mà cậu đem lòng yêu cũng là con gái của kẻ thù, điều này thực sự là một cú sốc lớn. Thậm chí còn gay cấn hơn khi Toomes cũng đồng thời phát hiện ra thân phận của Peter Parker trong lúc đưa cả hai đến buổi vũ hội.

Sau khi cha bị bắt, Liz cùng mẹ đã rời khỏi thị trấn, trước khi đi, cô đã bày tỏ sự thất vọng của mình khi bị Peter bỏ rơi ở buổi prom. Và tất nhiên cô không hề biết Peter đang làm công việc siêu anh hùng kia.

Điều đáng thắc mắc là: Liz có trở lại hay không? Đây cũng là một nhân vật đáng chú ý trong comic, nơi cô kết hôn cùng người bạn thân nhất của Deadpool – Foggy Nelson, và trong một vũ trụ khác thì cô lại trở thành Firestar.

6. Shocker và Tinkerer sẽ trở lại?

Spider-Man lại mở rộng thêm phòng trưng bày những kẻ xấu bị cậu bắt giữ, và thật phấn khích khi được nhìn thấy nhiều villain xuất hiện trên màn ảnh Homecoming đến vậy.

Không chỉ một mà có đến hai The Shocker xuất hiện, tuy nhân vật Jackson Brice của Logan Marshall-Green nhanh chóng bị Vulture giết, nhưng sau đó, một phiên bản khác của Shocker là Herman Schultz (Bokeem Woodbine) ngay lập tức được thay thế. Không như Toomes, hắn vẫn còn tự do bên ngoài. Giả thuyết ở đây là phải chăng phần sau Shocker sẽ trở lại, cùng với một bộ trang phục comic chính xác hơn?

Một người bạn khác của Toome trong phim là Phineas Mason (Michael Chernus), còn được gọi là Tinkerer. Đúng như tên gọi, hắn đã tạo ra rất nhiều vũ khí và thiết bị cho Vulture, và hắn có thể sẽ trở lại để cung cấp một dịch vụ tương tự cho những kẻ phản diện khác?

5. Sự trở lại của Damage Control?

Bộ phim mở đoạn bằng một đoạn flashback về những hậu quả sau sự kiện Avengers. Ở thời điểm này, Adrian Toomes còn là một người làm ăn chân chính, có hợp đồng với thành phố nhằm thu dọn tất cả những mảnh vỡ từ công nghệ ngoài hành tinh của quân Chitauri. Đây là cơ hội kiếm mẻ lớn với hắn, nhưng tiếc thay nó lại bị hớt tay trên bởi một tổ chức chính phủ có tên gọi Cục quản lý thiệt hại.

Khái niệm về Damage Control – một nhóm chịu trách nhiệm dọn dẹp sau những cuộc chạm trán giữa supervillains và superheroes này khá mới lạ và hấp dẫn. Thậm chí có tin đồn đây sẽ là nền tảng của một loạt phim truyền hình trong thời gian ngắn sắp tới.

Trong phim, tổ chức này xuất hiện cốt để thúc đẩy Toomes đi theo cái ác và trở thành villain, sau đó lại dọn dẹp những thiệt hại do Vulture gây ra.

4. Bọ cạp sẽ chích?

Mac Gargan – các fan comic không còn nghi ngờ gì khi nghe cái tên này trong Homecoming, và nếu như thế còn chưa đủ chắc chắn, có một hình xăm đặc biệt trên cổ của Michael Mando để nhắc nhở họ rằng: Đúng vậy, đây chính là Scorpion. Gargan xuất hiện trong vai bạn tù của Toomes, gã bị bắt bởi Spidey sau vụ mua bán vũ khí trên phà Staten Island.

Scopiorn có thể không phải là một trong những kẻ thù vĩ đại nhất của Spider-Man, cũng như chưa bao giờ được đóng vai chính, nên sẽ rất thích hợp nếu để gã ta lên đồ và săn Spidey trong phần tiếp theo. Bọ cạp có thể team-up với 1 villain khác (Vulture chẳng hạn), hoặc là trở thành 1 phần của Sinister Six.

Màn chạm trán giữa Gargan với Toomes trong đoạn Mid-credit đã cho thấy, gã hoàn toàn không có ý định để xổng Spidey, nên nếu có một ngày Gargan được ra tù thì Peter tốt nhất là nên cẩn thận.

3. Liệu dì May có về với đội Spidey?

Bộ phim đã có một kết thúc trọn vẹn khi Peter trở về nhà và thấy Tony để sẵn bộ suit trên giường cho mình, cậu không chần chừ mà đi thử nó ngay.

Trong sự phấn khích tột độ, Peter đã quên đóng cửa phòng và không để ý rằng dì May đang đứng đằng sau, khép lại những giây cuối của Homecoming bằng câu “What the f***”, và thế là cuộc đời của Peter đã thay đổi mãi mãi.

Giờ đây khi dì May đã phát hiện ra bí mật của Peter, cuộc sống của thanh niên sẽ thay đổi như thế nào? Có lẽ sẽ không tránh khỏi những điều kiện kiểu như, “Cháu không được làm cái này” trong một khoảng thời gian, tiếc là những cuộc xung đột như trên chỉ diễn ra khi camera đã off.

Hình mẫu dì May của Marisa Tomei là một phụ nữ trung niên rất cool, có thể cô không thể hiện bằng những phản ứng bảo vệ thái quá, nhưng thay vào đó lại giúp Peter trong bất kì điều gì nếu có thể, thậm chí là chuẩn bị những bữa ăn khuya khi cậu cháu đi chiến đấu với lũ tội phạm chẳng hạn?

2. Harry đâu rồi?

Có rất nhiều nhân vật để bỏ vào phần phim đầu, tuy nhiên Marvel và Sony đã thông minh chọn lọc một vài cái tên mang tính biểu tượng cho Spidey mà thôi.

Thiếu sót lớn nhất ở đây chính là Harry Osborn, cậu ấm nhà Norman Osborn (Green Gobin) giàu có và quyền lực, đồng thời cũng là bạn từ thời thơ ấu của Peter. Trong 2 bản của Sam Raimi và Marc Webb, vai này lần lượt do James Franco và Dane DeHaan đảm nhận.

Hiện vẫn chưa có lời giải thích nào cho sự vắng mặt của Harry trong Homecoming, có thể Peter của Tom Holland đã quen biết Harry từ khi còn nhỏ như trong The Amazing Spider-Man, hoặc có thể Harry sẽ chuyển đến trường Peter trong phần phim sắp tới. Nhưng điều chắc chắn là nhà Osborn rồi sẽ xuất hiện trong MCU dưới hình thức bất kì nào.

1. Michelle chính là “MJ”?

Zendaya đã mang đến vẻ quyến rũ và dí dỏm cho vai Michelle – một người ngoài cuộc, tỏ ra thờ ơ với chính trị lẫn trường học. Cô nàng không nghĩ đến việc sống hòa hợp và luôn tỏ ra rằng mình thông minh hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng đến cuối thì cô đã trở nên mềm mỏng hơn với Peter, Ned và đội thi decathlon của mình.

Trên thực tế, cô đã bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách tiết lộ tên thường ngày của mình là “MJ”. Nó có đúng thật là điều chúng ta đang nghĩ tới hay không? Rằng Michelle thực sự là Mary Jane Watson của MCU – tình yêu lớn của Peter?

Nếu thật vậy thì đây đúng là một sự cải tiến lớn về nhân vật, nhưng cũng không loại trừ khả năng đây chỉ là một miếng bánh nhỏ từ nhà sản xuất, tất cả những gì mọi người cần làm là hãy đợi xem.

Nguồn: Screen Rant