17 phim chiếu rạp tháng 8

Ivy_Trat ·

Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

Comedy, Adventure, Animation, Family
Khởi chiếu 23/08/2024

Sau tháng 7 "cơn lốc" Deadpool 3: Deadpool & Wolverine càn quét qua màn ảnh rộng, rạp chiếu phim tháng 8 mang đến một loạt phim mới để “chống chán” cho những tâm hồn điện ảnh khắp mọi nơi.

Mở đầu tháng 8 sẽ là một vụ án hóc búa của nhóc Conan và kết thúc bằng một pha tự cứu mình từ nhà Sony, ghi dấu bằng sự trở lại của một loài quái vật biểu tượng nhất điện ảnh, đây là những bộ phim hấp dẫn của tháng 8.

Bộ phim điện ảnh Conan thứ 27 quy tụ hai thám tử và một siêu trộm được yêu thích
Bộ phim điện ảnh Conan thứ 27 quy tụ hai thám tử và một siêu trộm được yêu thích

1. Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô

Ngày chiếu: 02.08

Tác giả Gosho Aoyama không dự định kết thúc câu chuyện đã kéo dài 3 thập kỷ của thám tử học sinh Conan/Kudo trong năm nay không đồng nghĩa là bộ truyện không còn khiến người hâm mộ trở nên hào hứng.

Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô (Detective Conan: The Million-Dollar Pentagram) quyết định chơi lớn khi để 3 nhân vật được yêu thích nhất của bộ truyện đối đầu nảy lửa trong cuộc chiến đi tìm kho báu bị mất.   

Không lâu sau, thi thể tay buôn vũ khí khét tiếng được phát hiện với những ký tự bí ẩn, làm hé lộ một kẻ giấu mặt có khả năng thao túng cả ba bộ não xuất sắc trong thế giới Thám Tử Lừng Danh Conan. Hắn là ai? Câu hỏi nóng bỏng hơn là liệu Hattori có tỏ tình thành công không đây?   

Borderlands: Trở Lại Pandora quy tụ dàn diễn viên hạng A

2. Borderlands: Trở Lại Pandora

Ngày chiếu: 09.08

Dựa trên video game FPS (First person shooter) cùng tên, Borderlands: Trở Lại Pandora (Borderlands) quy tụ những tên tuổi ngôi sao gồm Cate Blanchett, Kevin Hart, Jack Black, Edgar Ramirez, Jamie Lee Curtis...để mang đến chuyến phiêu lưu bùng nổ của một nhóm lính đánh thuê lạ đời nhất ngân hà, trên một hành trình lạ đời không kém.

Câu chuyện bắt đầu với Lilith (Blanchett), một tội phạm khét tiếng, phải trở về hành tinh quê hương Pandora để tìm cô con gái của ông trùm tên Atlas. Nhiệm vụ nghe đơn giản đó cho đến khi bạn biết Pandora không chỉ khắc nghiệt, mà còn là nơi nương náu của những băng đảng khùng điên nhất ngân hà. Để thành công, Lilith phải đi chiêu mộ một toán lính đánh thuê bất bình thường không kém. Nhưng mà, nhiệm vụ này hơi sai sai.

Jo Jung Suk đóng cả '2 vai trong Chàng Nữ Phi Công
Jo Jung Suk đóng cả '2 vai trong Chàng Nữ Phi Công

3. Chàng Nữ Phi Công

Ngày chiếu: 02.08

Chàng Nữ Phi Công (Pilot) đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Jo Jung Suk. Lần này, anh vào vai Jung Woo, từ một cơ trưởng triển vọng biến thành kẻ thất nghiệp trong một đêm chỉ vì thị phi chốn công sở. Trước thị trường tuyển dụng khốc liệt, người có vết nhơ lý lịch như anh phải tìm cách độc đáo để làm phi công lần nữa. Đó là sử dụng một danh tính mới hoàn toàn. Vấn đề là, danh tính mới là nữ mà. Thôi thì vì sự nghiệp, đành phải đánh liều vậy. 

Xenomorph trở lại màn ảnh sau 7 năm vắng bóng

4. Quái Vật Không Gian: Romulus

Ngày chiếu: 16.08

Sau nhiều năm vắng bóng, một trong những thương hiệu khoa học viễn tưởng biểu tượng nhất cuối cùng cũng trở lại. Cùng với đó là cơn ác mộng mang tên Xenomorph.

Quái Vật Không Gian: Romulus (Alien: Romulus) theo chân một toán thiếu niên nghèo khó mong muốn đổi đời. Để làm điều đó, họ phải đổ bộ lên một con tàu bị bỏ hoang nhiều năm của tập đoàn Weyland-Yutani, cụ thể là khu vực Romulus, để nhặt nhạnh những công nghệ cũ nhưng được săn đón. Nhưng nơi đây vô tình chứa chấp những con quái vật khủng khiếp, mở ra màn sống sót đẫm máu kinh hoàng cho những người trẻ vô tội.

Những búp măng non siêu quậy trong Shin Cậu Bé Bút Chì
Những búp măng non siêu quậy trong Shin Cậu Bé Bút Chì

5. Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình

Ngày chiếu: 23.08

Tháng 8 có vẻ muốn gọi về tuổi thơ của chúng ta qua bộ phim Shin Cậu Bé Bút Chì: Nhật Ký Khủng Long Của Chúng Mình (Crayon Shin-chan the Movie: Our Dinosaur Diary) với nét vẽ kinh điển.

Bộ phim mở ra một cuộc phiêu lưu sóng gió và vui nhộn, hết sức dễ thương của cậu bé bút chì Shin. Lần này, quy mô của chuyến phiêu lưu đã trở nên to, bự hơn nhiều với sự xuất hiện của một chú khủng long quậy không kém Shin.

Chạy Đua Với Tử Thần - Thân trên mạng chưa chắc bạn ngoài đời
Chạy Đua Với Tử Thần - Thân trên mạng chưa chắc bạn ngoài đời

6. Chạy Đua Với Tử Thần

Ngày chiếu: 09.08

Vào một ngày nọ, nữ thần tượng Youtube Yuna trở về từ một bữa tiệc thì nhận ra mình đã bị bắt cóc. Yêu cầu của hắn rất đơn giản. Cô sẽ được thả nếu live-stream vụ bắt cóc và kêu gọi đủ tiền chuộc từ người xem.

Từ cốp xe của kẻ bắt cóc, Yuna cầu khẩn khán giả trong buổi stream, nhưng đó cũng là lúc cô nhận ra không phải ai cũng thành thật với mình trên mạng.

Cú twist nào chờ người xem trong Bẫy?

7. Bẫy

Ngày chiếu: 09.08

Đến từ bộ não độc đáo của đạo diễn M. Night Shyamalan, Bẫy (Trap) giăng một câu chuyện kịch tính về tên sát nhân hàng loạt Butcher (Đồ Tể). Sau những ngày tháng gieo rắc kinh hoàng, gã rốt cuộc cũng bị lộ hành tung. Vấn đề là làm thế nào để bắt được hắn giữa hàng ngàn người khi cơ quan điều tra còn không biết danh tính thật của gã.

Còn tên sát nhân, danh tính thật là một người cha tận tụy đang đưa con dự buổi hòa nhạc cô mơ ước đã lâu, phải lên kế hoạch kỹ lưỡng để thoát khỏi thiên la địa võng đang bủa vây.

Mồ Tra Tấn - Phim kinh dị nặng đô của đạo diễn Joko Anwar

8. Mồ Tra Tấn

Ngày khởi chiếu: 02.08

Hollywood có Guillermo del Toro, thì điện ảnh Indonesia có Joko Anwar. Quái kiệt làm phim kinh dị đáng nể được các nhà phê bình và khán giả quốc tế công nhận trở lại rạp phim tháng 8 với bộ phim rùng rợn Mồ Tra Tấn (Grave Torture).

Bộ phim theo chân Sita, người có cha mẹ thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát, khiến cô mất niềm tin vào Thánh Allah. Vết thương tinh thần khiến cô làm một điều điên rồ, tìm đến mộ của kẻ tội đồ tội lỗi nhất và thế chỗ hắn trong nắm mộ, chỉ để chứng minh sự trừng phạt kẻ tội đồ dưới nấm mồ là dối trá, rằng thượng đế gì đó không có thật. Nhưng sự kiện tiếp theo là một sự kiện kinh hoàng ngay cả cô cũng không ngờ đến.

NASA đối đầu dư luận trong Vụ Bê Bối Ánh Trăng
NASA đối đầu dư luận trong Vụ Bê Bối Ánh Trăng

9. Vụ Bê Bối Ánh Trăng

Ngày chiếu: 09.08

Liệu Mỹ đã thật sự đưa người lên Mặt Trăng? Tấm ảnh làm nên cột mốc mới cho nhân loại có thật sự được chụp trên Mặt Trăng? Liệu NASA đã thật sự dựng lên cuộc đổ bộ tàu Apollo như phim? NASA đã xoay chuyển dư luận như thế nào? Dựa trên sự kiện có thật, Vụ Bê Bối Ánh Trăng (Fly Me to the Moon) sẽ tái hiện thời khắc gian nan nhất trong lịch sử NASA và cuộc chạy đua vũ trụ đã thay đổi lịch sử thế giới.

Ba con người, chung 1 số phận?
Ba con người, chung 1 số phận?

10. Ba Đêm Kinh Hoàng

Ngày chiếu: 02.08

Một bà mẹ đơn thân, một anh thợ làm tóc và hành khác có điểm chung gì? Chẳng có gì cả ngoại trừ họ đều gặp phải những sự kiện không thể giải thích. Từ đó, số phận của cả ba đã kết nối với nhau. Nhưng đây là tai họa hay phúc lành?

Việt Hương hóa người vớt xác trong Ma Da

11. Ma Da

Ngày chiếu: 16.08

Điện ảnh Việt Nam đang chú ý mạnh mẽ đến những câu chuyện dân gian để làm cảm hứng cho phim kinh dị. Sau truyền thuyết về quỷ cẩu, ma da trở thành chủ đề tiếp theo được chuyển thể lên màn ảnh.

Lấy bối vùng sông nước ở Cà Mau, hai mẹ con bà Lệ sống cạnh sông nước. Bà Lệ làm nghề vớt xác người chết đuối, chịu thương chịu khó nuôi con gái Nhung đang tuổi ăn học. Một ngày, bà vớt xác được người quen cảnh báo do ma da kéo chết, bà phải cẩn thận. Ngay lúc đó, Nhung nhìn thấy bóng ma nhợt nhạt lởn vởn gần nhà.

Ma Cây - Ác ma trong những giấc mơ
Ma Cây - Ác ma trong những giấc mơ

12. Ma Cây

Ngày chiếu: 09.08

Cậu thiếu niên Respati vừa mới trải qua nỗi mất mát cha mẹ giờ đây còn bị giày vò bởi những cơn ác mộng kinh hoàng. Mọi chuyện ngày càng trầm trọng cho đến khi cậu nhận ra chúng thực chất là giấc mơ của người khác.

Respati có thể bước vào những giấc mơ của bất cứ ai. Nhưng khả năng này chỉ mang lại bi kịch khi anh chứng kiến một linh hồn giết người trong giấc mơ, làm nên sự kiện ám ảnh kinh hoàng.

Đả Nữ Báo Thù - Đã hứa là phải làm
Đả Nữ Báo Thù - Đã hứa là phải làm

13. Đả Nữ Báo Thù

Ngày chiếu: 23.08

Nhiều năm trước, nữ cảnh sát Soo Young phải ngồi tù oan cho tội lỗi của kẻ khác. Nhiều năm sau, cô ra tù chỉ để nhận được tin số tiền đền bù những năm tháng khốn khổ được hứa sẽ trả cho cô đã biến mất. Soo Young thề sẽ truy lùng kẻ đã giao kèo với cô năm xưa để lấy lại những gì phải thuộc về cô.

Trong đây không có người hùng hay phản diện, chỉ có một đạo lý bất di bất dịch – đã hứa là phải làm. Bất cứ kẻ nào làm trái phải trả giá.

Tín Hiệu Cầu Cứu - Tiệc tùng cho đến chết
Tín Hiệu Cầu Cứu - Tiệc tùng cho đến chết

14. Tín Hiệu Cầu Cứu

Ngày chiếu: 23.08

Cho đến khi Frida nhận thấy sự khác thường ở nơi này. Tồi tệ hơn, cô bạn thân của cô đã mất tích. Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra?

Chữa lành với chuyến phiêu lưu của Harold
Chữa lành với chuyến phiêu lưu của Harold

15. Harold Và Cây Bút Phép Thuật

Ngày chiếu: 02.08

Dựa trên một câu chuyện dành cho trẻ em xuất bản năm 1955, đồng thời là phần phim tiếp theo của nguyên tác gốc, Harold Và Cây Bút Phép Thuật đem đến cho rạp phim tháng 8 là một câu chuyện chữa lành đầy ấm áp về ý nghĩa thật sự của việc được sống và tồn tại.

Cậu bé Harold từ nhỏ đã sở hữu một cây bút màu thần kỳ có thể biến mọi thứ nó vẽ thành hiện thực. Lớn lên, Harold nảy ra ý tưởng vẽ bản thân ra khỏi cuốn sách và bước vào thế giới thật. Từ đó, Harold phải học cách làm người thật. Vấn đề là cây bút màu thần kỳ của anh vẫn tồn tại và thế lực xấu xa đang nhắm vào nó.

Khởi nghiệp không khó trong Làm Giàu Với Ma
Khởi nghiệp không khó trong Làm Giàu Với Ma

16. Làm Giàu Với Ma

Ngày chiếu: 30.08

Làm Giàu Với Ma là bộ phim Việt Nam thuộc thể loại hài hước duy nhất trong tháng 8. Câu chuyện xoay quanh Lanh. Đúng với cái tên, Lanh lanh chanh, lêu lổng và ngỗ ngược. Không nghề nghiệp nhưng lại dính vào cờ bạc, Lanh phải chạy trốn đám giang hồ đòi nợ.

Điều đó đã đưa Lanh đến với ma nữ Na. Thay vì sợ, cậu ta với Na giao kèo cô sẽ giúp anh làm giàu, đổi lại, anh phải giúp cô tìm lại đứa con mà cô phải lìa xa lúc chào đời. Nhưng giao kèo với ma quỷ có hệ lụy không ngờ được mà!

AIA rất vui lòng 'chăm sóc' các bạn
AIA rất vui lòng 'chăm sóc' các bạn

17. Kinh Hãi

Ngày chiếu: 30.08

Không thể hoàn thành chữ “Afraid” (sợ hãi) mà không có cụm từ A.I. Sau M3GAN, Kinh Hãi đem đến nỗi kinh hoàng trí tuệ nhân tạo tiếp theo – hệ thống hỗ trợ nhà cửa AIA.

Ban đầu, Curtis và vợ chấp nhận làm gia đình thử nghiệm hệ thống hỗ trợ nhà cửa thông minh AIA. Nó đã biến ngôi nhà của gia đình thành một ngôi nhà lý tưởng, việc chăm sóc con nhỏ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Thậm chí, AIA còn làm bạn với các thành viên trong nhà. Nhưng rồi Curtis để ý AIA bắt đầu bảo vệ quá mức các thành viên trong nhà, kể cả nghĩ đến chuyện giết người.  

Kraven: Thợ Săn Thủ Lĩnh - Thêm một ác nhân Người Nhện nữa lên sóng

Kraven: Thợ Săn Thủ Lĩnh - Thêm một ác nhân Người Nhện nữa lên sóng

...nhưng ai dè là phản ảnh hùng trong Kraven: Thợ Săn Thủ Lĩnh.

 
Bài viết liên quan