25 hình ảnh đáng chú ý trong trailer 2 của Game of Thrones season 6

Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Tuy nữ phù thủy Melisandre cũng có mặt thoáng qua trong Trailer 2, nhưng sự chú ý lại không nằm ở cô mà đổ dồn vào một nhân vật mới có cách ăn mặc cực kỳ giống với Melisandre xuất hiện trước Tyrion và Varys tại Meereen. Chúng ta đều biết rõ Melisandre sở hữu những quyền năng bí ẩn hùng mạnh như thế nào và đóng vai trò quan trọng ra sao trong 4 season trước.

1. Hậu cái chết Jon Snow

Số phận của Jon Snow vẫn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong cộng đồng fan Game of Thrones suốt 1 năm qua. Mở đầu trailer, ta thấy một nhóm Night’s Watch đang chuẩn bị phá cửa xông vào căn phòng nơi mà Davos Seaworth cùng 2 người lính khác đang tuốt kiếm sẵn sàng bảo vệ thi hài Jon Snow bằng mọi giá. Giọng của Davos được lồng ghép vào cảnh này: “Ta cứ nghĩ ngài ấy sẽ là người dẫn dắt chúng ta vượt qua Đêm Trường. Nhưng ta đã lầm”, và có vẻ như ông đang nói đến Stannis, người đã bỏ mạng tại thành Winterfell trong tập cuối season 5. Lý do Davos dốc sức bảo vệ xác của một người không mấy quen thân như Jon Snow hiện tại vẫn còn là điều bí ẩn.

2. Jaime đối mặt Đại Chim Sẻ

Như ta đã biết, ở season trước hoàng hậu Cersei đã bị Đại Chim Sẻ, giáo trưởng tòa thánh Thất Diện Thần ép đi bộ hành xác khắp đường phố King’s Landing. Khi sự việc này xảy ra, Jaime còn đang trên đường từ xứ Dorne trở về, một hành trình thập phần đau đớn do sự ra đi đột ngột của công chúa Myrcella, đứa con thứ của hai người. Đau đớn chồng chất như vậy nên việc Jaime rắp tâm muốn trả thù cho người tình đồng thời là chị gái mình là điều hết sức dễ hiểu. Xét địa vị và tính tình của Jaime, việc anh tuốt kiếm định giết Đại Chim Sẻ như trong trailer là điều hoàn toàn có thể xảy ra (Đại Chim Sẻ: “Ngươi định gây đổ máu ở nơi thánh thiêng này ư?” Jaime: “Các vị thần sẽ không phiền đâu. Chính họ còn gây đổ máu nhiều hơn tất cả chúng ta cộng lại”). Tuy nhiên, có một điều rất dễ khiến quyết tâm báo thù của Jaime không thực hiện được, đó là việc Đại Chim Sẻ đang nắm trong tay bằng chứng cho sự lừa dối của Cersei trong thời gian Jaime không có mặt (lời thú tội của Cersei và làm chứng của Lancel Lannister). Jaime, từ khi trở về bên Cersei ở tập cuối season 3, chưa hề hay biết gì về chuyện này và vẫn còn yêu Cersei tha thiết. Một khi bí mật này được Đại Chim Sẻ tiết lộ, phản ứng của Jaime hẳn là sẽ không dễ chịu gì.

3. Bran học phép Lục Tiên Nhân

Hình ảnh đáng chú ý tiếp theo trong trailer là cảnh Bran Stark nằm dang tay dưới gốc cây đầy rễ ở tập cuối season 4, với cặp mắt trắng dã biểu hiện cho việc cậu đang luyện phép. Như page đã đề cập nhiều lần, Bran là một thiên tài,  giữa cả triệu mới xuất hiện một người, mang trong mình hai phép thuật quý hiếm của Lục Tiên Nhân là nhập xác và mơ giấc mộng tiên tri. Lần cuối Bran xuất hiện, cậu đã gặp được vị cao nhân hay báo mộng cho cậu dưới hình dạng con quạ ba mắt, và người này đã hứa sẽ truyền dạy phép Lục Tiên Nhân cho cậu. Nếu Bran thông thạo được những phép thuật này, cậu sẽ trở thành một nhân vật cực kỳ đáng gờm, có khả năng thay đổi cán cân phe phái của chiến sự Westeros cũng như cuộc chiến chống quỷ Bóng Trắng sắp xảy ra.

4. Daenerys Targaryen bị kẻ thù lăng nhục

Sau khi cưỡi rồng bỏ chạy ở tập 9 season 5, Daenerys đã bị một đội quân người Dothraki trên lưng ngựa tìm ra và bao vây. Từ trailer trước, ta có thể thấy cô đã bị dẫn giải về thánh địa của tộc Dothraki, Vaes Dothrak. Tới Trailer 2, ta tiếp tục thấy những kẻ Dothraki đang lăng nhục cô bằng cách xé bỏ y phục trước mặt nhân vật nhiều khả năng là Khal dẫn đầu đoàn người này.

5. Jaqen H’ghar cho Arya “cơ hội thứ hai”

Ở cuối Season 5, hẳn các fan còn nhớ cô bé Arya đã lợi dụng khả năng thay mặt được Hội Vô Diện truyền thụ để báo thù cá nhân. Vì lý do sát thủ Vô Diện phải ra tay ngẫu nhiên không phân biệt nạn nhân, và không được giữ lại những mối ràng buộc của bản thân ngày trước, nên Arya đã phải lãnh hình phạt bị mù mắt. Trong trailer, ta thấy nhân vật Jaqen H’ghar đang lột mặt một người chết, sau đó nói với Arya lúc này vẫn đang bị mù: “Cô bé đã được trao cho cơ hội thứ hai. Còn lần thứ ba sẽ không có nữa đâu”. Có thể hiểu câu nói này đồng nghĩa với việc mắt Arya sẽ sáng trở lại đâu đó trong season 6, và cô sẽ tiếp tục con đường trở thành sát thủ Vô Diện còn đang dang dở (bằng chứng là ở phần sau trailer có cảnh Arya đang tập chiến đấu trong Nhà Hắc Bạch).

6. Sansa quyết tâm báo thù

“Đó là tất cả những gì tôi nghĩ tới. Những thứ chúng đã đoạt mất của tôi”, đây là lời tuyên bố đầy táo bạo của Sansa trong trailer 2, kèm với đó là hình ảnh cô khoác chiếc áo choàng hình đầu sói biểu tượng nhà Stark. Mặc dù câu nói này nhiều khả năng chỉ là lời đáp lại câu hỏi của ai đó, tuy nhiên việc Sansa không ngần ngại vạch trần những kẻ đã gây cho cô vô vàn bất hạnh kể từ season 1 (mất gia đình, bị hành hạ thể xác và tinh thần, bị mất thanh danh và địa vị, và mới đây nhất là mất trinh tiết vào tay kẻ bệnh hoạn Ramsay) đã cho chúng ta một tia hy vọng rằng Sansa sẽ không chỉ thu mình vào vai người bị hại, mà sự căm thù trong cô đã đủ độ chín mùi để biến cô thành con người mạnh mẽ sẵn sàng đòi lại công bằng cho chính mình. Tuy nhiên, một dấu hiệu tiêu cực xuất hiện trong trailer là việc Sansa dường như đã trở lại bên Ramsay và Petyr Baelish, chính hai kẻ đã đẩy cô vào tình thế đầy uất ức trong season 5 (việc này khiến cho những sóng gió cô trải qua trong cả season và nhất là vụ nhảy tường đào thoát ở tập 10 gần như vô nghĩa).

7. Bệnh vảy xám của Ser Jorah tiếp tục lan rộng

Như ta đã biết, khi cùng Tyrion đi ngang qua phế tích Valyria trong tập 5 Season 5, Ser Jorah Mormont đã bị lũ người đá (những kẻ hóa điên vì bệnh vảy xám) tấn công và lây căn bệnh này. Vảy xám là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, có thể gây chết người hoặc khiến cho người bệnh trở nên điên loạn. Những ai may mắn qua khỏi như Shireen Baratheon cũng sẽ phải chịu đựng di chứng suốt đời. Tuy nhiên xét tình hình trailer thì bệnh trạng của Ser Jorah vẫn chưa phát tác quá nhanh, có thể ông sẽ giải cứu thành công Daenerys trước khi ngã bệnh.

8. Nữ tư tế đỏ bí ẩn

Tuy nữ phù thủy Melisandre cũng có mặt thoáng qua trong Trailer 2, nhưng sự chú ý lại không nằm ở cô mà đổ dồn vào một nhân vật mới có cách ăn mặc cực kỳ giống với Melisandre xuất hiện trước Tyrion và Varys tại Meereen. Chúng ta đều biết rõ Melisandre sở hữu những quyền năng bí ẩn hùng mạnh như thế nào (nhìn thấy tương lai trong lửa, bị hạ độc không chết, sinh ra bóng đen sát thủ, dùng máu vua chúa nguyền rủa người khác, đẩy lui giá rét) và đóng vai trò quan trọng ra sao trong 4 season trước. Liệu cô phù thủy mới này có vai trò lớn như Melisandre không và chúng ta có được chiêm ngưỡng hai nữ tư tế so tài cùng nhau hay không sẽ là những câu hỏi rất thú vị dành cho season 6.

9. Jaime trở lại trận tiền

Kể từ khi bị chặt mất cánh tay ở season 3, Jaime gần như không tham gia đấu đá so găng mà tập trung nhiều vào các hoạt động chính trị ở King’s Landing cùng với gia đình mình. Tuy trong season 5 anh đã dấn thân vào cuộc hành trình tới xứ Dorne giải cứu Myrcella, nhưng hầu hết những màn đánh đấm gay cấn trong mạch truyện này đều là công của người bạn đồng hành Bronn.

Sang đến season 6, có vẻ như Jaime sẽ chính thức trở lại chiến trường lãnh đạo quân đội nhà Lannister chống lại kẻ thù (Cersei: “Hãy đứng đầu binh đoàn của chúng ta nơi chàng thuộc về. Hãy cho chúng thấy người nhà Lannister là như thế nào, chúng ta đối xử thế nào với kẻ thù của mình”). Câu hỏi được đặt ra là: tại sao trong một thời khắc đau thương như hiện tại (con gái vừa mất, chị gái/người tình vừa bị cả thành phố bêu riếu) mà Jaime lại chấp thuận ra chiến trường? Phải chăng đúng như ở trên suy đoán, Jaime sẽ được Đại Chim Sẻ hé lộ việc dan díu của Cersei và do đó không còn yêu Cersei?

10 – 11. Gregor Clegane báo thù Đại Chim Sẻ

Hiệp Sĩ Ngọn Núi Gregor Clegane sau trận đấu tay đôi trứ danh ở tập 8 season 4 đã bị mũi giáo tẩm độc của hoàng thân Oberyn Martell đâm trọng thương. Tuy cái chết đã kề cận, nhưng hắn lại được học sĩ Qyburn, bề tôi của Cersei hồi sinh thành một dạng thây ma với sức mạnh tăng lên gấp bội so với khi còn sống. Ta có thể thấy trong trailer, Ser Gregor đang dùng sức bẻ cổ một tín đồ Thất Diện Thần, cho thấy Cersei đang rắp tâm báo thù Đại Chim Sẻ và tòa thánh Thất Diện Thần vì đã tống giam và hành hạ mình.

12. Mace Tyrell trở lại kinh đô, bao vây điện Baelor

Một hình ảnh khác cũng liên quan tới chính sự giữa hoàng tộc và tòa thánh là việc lãnh chúa Mace, người đứng đầu gia tộc Tyrell đồng thời là cha vợ vua Tommen trở lại kinh đô và kéo quân bao vây đại điện Baelor, nơi Đại Chim Sẻ giam giữ hai người con của ông. Trong season trước, Cersei đã tìm cách lừa khéo ông tới Ngân Hàng Sắt Braavos để chừa đường cho ả tuyên chiến với hoàng hậu Margaery, dẫn đến việc cả hai bị tống giam. Còn ở trailer này, ta thấy Mace mặc giáp và đội chiếc mũ trụ cắm lông chim xanh diêm dúa đang cùng với Jaime đối đầu với các con chiên. Tuy nhiên phải nói thêm rằng, dù Mace hiện tại đang là người có quân đội hùng hậu và trung thành nhất khắp Westeros, tuy nhiên chưa chắc ông ta sẽ thành công khi mà chính bà mẹ vô cùng mưu mô của Mace là nữ hoàng Gai Olenna còn thất bại khi đối chất với Đại Chim Sẻ.

13. Anh em Loras-Margaery được tha bổng

Ở Trailer 1, ta đã thấy hình ảnh Margaery Tyrell quỳ trước Đại Chim Sẻ và nắm lấy tay ông già. Sang đến trailer này, tiếp tục xuất hiện hình ảnh Margaery đến thăm căn ngục nơi giam giữ anh trai mình, hiệp sĩ hào hoa Loras. Khả năng Đại Chim Sẻ thả Margaery và Loras do bị Mace Tyrell gây áp lực xem ra không mấy hợp lý, vì lão ta là con người cuồng đạo không hề sợ hãi trước quyền uy quân lực (ở season 5 bà hoàng gai Olenna cũng từng đe dọa sẽ đem quân tấn công tòa thánh, nhưng Đại Chim Sẻ không hề lung lay), hơn nữa việc hai đứa con cưng của lãnh chúa Mace đều đang nằm trong tay lão có thể cho Đại Chim Sẻ ưu thế rất lớn trong việc gây sức ép ngược trở lại nhà Tyrell. Vậy nên, chuyện Margaery được thả ra khỏi ngục do cô nàng vận dụng mưu mẹo của chính mình và tự thuyết phục được Đại Chim Sẻ có vẻ khả thi hơn.

14. Gregor Clegane bị tín đồ tấn công

Một chi tiết khác cũng được nhiều sự quan tâm trong trailer là đoạn Gregor Clegane xông vào căn phòng nơi Đại Chim Sẻ đang quỳ gối cầu nguyện. Kề ngay sau cảnh đó là hình ảnh phản chiếu trên tường của một người đang bị kẻ khác đâm vào lưng. Những ai mới xem hẳn đều sẽ nghĩ hai cái bóng kia là Ser Gregor đang đâm Đại Chim Sẻ, tuy nhiên nhìn kĩ hơn một chút ta sẽ nhận thấy cái bóng đang cầm kiếm đâm nhỏ bé hơn Gregor rất nhiều và còn hói đầu, trong khi cái bóng người bị đâm lại đội mũ trụ và có một thứ gì giống như cánh bung ra phía sau lưng. Có thể suy ra rằng Đại Chim Sẻ sẽ không cúi đầu chịu chết mà sẽ cùng những tín đồ Thất Diện Thần khác kháng cự lại Gregor. Tuy nhiên, một thây ma thì không thể nào chết do bị đâm, nên Gregor có giết Đại Chim Sẻ phục thù cho Cersei được hay không vẫn là một câu hỏi để ngỏ.

15. Xác nhận flashback Tháp Niềm Vui

Một tin vui cho những fan trung thành của bộ sách ASOIAF, nếu như ở trailer trước những hình ảnh của flashback nổi tiếng này vẫn còn mập mờ và chưa thật sự rõ ràng, thì với trailer 2 này ta đã có thể chắc chắn về phân cảnh quá khứ đầy hứa hẹn này. Trận quyết đấu giữa 3 hiệp sĩ Kingsguard và Ned Stark cùng 6 chiến hữu dưới chân Tháp Niềm Vui là một khoảnh khắc kinh điển trong tiểu thuyết, nên có thể coi đây là cảnh phim được cộng đồng fan ASOIAF mong chờ nhất trong season 6 sắp tới.

16. Sam và Gilly đi về phương Nam

Sau cái chết của học sĩ Aemon, Tướng Chỉ Huy Jon Snow đã phái cậu bạn vụng về Sam của mình đi tới phủ Citadel cùng cô gái Gilly để học việc trở thành học sĩ mới phục vụ Tường Thành. Vì lý do này mà Sam hoàn toàn không hay biết về vụ thanh trừng Jon Snow diễn ra trong tập cuối season 5. Sang đến season mới, Sam có biết về số phận của Jon hay không vẫn còn là câu hỏi chưa được giải đáp. Tuy nhiên, có một điều người xem có thể chắc chắn: Sam và Jon sẽ không còn là hai nhân vật chính dẫn dắt tuyến nội dung ở Tường Thành như các season trước nữa, nhiều khả năng Ser Davos và nữ phù thủy Melisandre sẽ thay vai trò của họ trong season 6.

17. Bloodraven lộ hiện

Những ai đọc tiểu thuyết ASOIAF hẳn đã biết Bloodraven chính là biệt danh của Brynden River, Lục Tiên Nhân cuối cùng còn sống và cũng là người đã đón tiếp Bran Stark trong chiếc hang đầy rễ cây cuối season.4. Đây là một nhân vật đã hơn 100 tuổi, một người con của vua Aegon IV Targaryen, và là một trong những nhân vật chủ chốt trong chuỗi Biến Loạn Hắc Hỏa của triều đại Targaryen. Trong trailer, Bloodraven dường như đang ở trong một giấc mơ xanh (giấc mơ tiên tri của Lục Tiên Nhân) và đứng ở nơi có vẻ là Tháp Niềm Vui, cho nên rất có thể flashback trứ danh đang được rất nhiều fan mong chờ kia sẽ là một giấc mơ của Bloodraven.

18. Brienne và Podrick đến thành Tully

Trong trailer trước, chúng ta đã thấy được cảnh Brienne vẫn đang ở phương bắc và dường như đang chiến đấu với lính Bolton để giải thoát cho Theon Greyjoy. Tuy nhiên, ở trailer 2 nữ chiến binh lại xuất hiện trong một hoàn cảnh khác hẳn: đứng cạnh Podrick Payne và đằng sau là cờ hiệu con cá của nhà Tully. Kể từ vụ Đám Cưới Đỏ season 3 cho tới nay thì nhà Tully hầu như đã “được” các fan cho vào quên lãng. Người duy nhất sống sót sau vụ tàn sát đẫm máu này, Edmure Tully đã bị nhà Frey bắt làm con tin ngay sau khi thành hôn với cô dâu xinh đẹp Roslin. Vốn đã được cho là lụi bại cùng với nhà Stark từ 3 season trước, giờ đây tại sao nhà Tully lại tái xuất? Có phải Jaime ra chiến trường chính là để đối đầu với họ? Và người lãnh đạo của họ sẽ là Brynden Blackfysh như trong tiểu thuyết hay một ai đó khác?

19. Podrick bị bắt cóc

Bên cạnh “cô chủ” Brienne thì Podrick cũng gây khá nhiều sự chú ý từ phía người xem với cảnh anh chàng bị một người không rõ danh tính khóa đầu từ phía sau. Nếu để ý chi tiết cảnh nền đằng sau Podrick, sẽ không khó để nhận ra anh đang đứng giữa khu lán trại của đội quân Lannister (những chiếc lều màu đỏ này cũng xuất hiện trong cảnh Jaime phi ngựa trước đó). Vậy là gần như chắc chắn Podrick và có thể cả Brienne sẽ gặp lại Jaime trong season 6.

20. Meera Reed đối phó người khổng lồ

Là một nhân vật phụ của mạch truyện Bran Stark nên Meera Reed, cô gái đầm lầy tay luôn lăm lăm cung tên cũng đã không được xuất hiện trong cả season 5 năm ngoái. Lần gần nhất xuất hiện trên màn ảnh, cô cùng Bran đã phải vượt qua trận địa của những bộ xương biết đi đầy nguy hiểm, nơi mà cậu em có khả năng mơ giấc mơ xanh của Meera là Jojen đã bỏ mạng. Dịp tái xuất này, Meera đang phải đối phó với tên khổng lồ Wun Weg Wun Dar Wun khi hắn vừa húc đổ cổng thành. Người khổng lồ từ khi bắt đầu series cho đến nay vốn được coi là bạn chiến đấu của những người du mục phía bắc Tường Thành, vậy nên chi tiết Meera đối đầu Wun Weg Wun Dar Wun có thể là một dấu hiệu cho thấy hai tuyến nội dung của Bran Stark và Đội Tuần Đêm sắp có sự đan xen. Cùng với hình ảnh Bran mơ thấy Night’s King, thủ lĩnh Bóng Trắng trong trailer 1, khả năng Bran sắp tới sẽ thay anh mình Jon Snow đứng ra đối đầu loài quỷ đáng sợ này không phải hoàn toàn không có cơ sở.

21 – 22. Bóng Trắng tăng cường tấn công

Sau trận đánh cực kỳ mãn nhãn tại làng Hardhome ở tập phim cùng tên season 5, hiểm họa Bóng Trắng dường như đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ fan hâm mộ, thay vì chỉ đôi lúc lướt qua như 4 season đầu. Lần lượt xuất hiện trong trailer là hình ảnh 4 tên Bóng Trắng cưỡi những con ngựa thây ma, với chỉ huy Night’s King ở trung tâm; và cảnh Bóng Trắng đang mở cuộc tấn công trong đêm giữa màn lửa cháy rừng rực. Không còn Jon Snow và Stannis lãnh đạo, cũng như không được quân du mục trợ giúp, liệu đội Tuần Đêm còn có thể chống chọi được bao lâu trước những kẻ thù đáng sợ như vậy? Phải chăng Davos sẽ phải đứng ra thay thế họ và trở thành lãnh đạo cuộc chiến chống Bóng Trắng như lời tuyên bố của ông “Cuộc chiến thật sự là giữa người sống và kẻ chết. Đừng mắc sai lầm, những kẻ chết đang đến”?

23. Rồng Drogon càn quét

Trong khi Bóng Trắng đang không ngừng mở rộng phạm vi tấn công ở phương Bắc Westeros, thì tại lục địa Essos, đối trọng của chúng là loài rồng phun lửa cũng đang ngày một lớn mạnh thêm. Ở trong trailer, người xem dễ dàng bị ấn tượng mạnh với cảnh rồng Drogon đổ cái bóng khổng lồ của nó xuống triền đồi, ở bên dưới là những người Dothraki nhỏ như kiến. Drogon là con lớn mạnh nhất trong bộ ba rồng của Daenerys, được đặt tên theo người chồng cũ Drogo mạnh mẽ của cô, và nhiều khả năng sẽ là vật cưỡi chủ đạo khi cô vượt biển đánh chiếm lại cố quốc. Kích cỡ to vượt bậc của Drogon có thể dễ dàng lý giải bởi câu nói của Tyrion Lannister: “Rồng không phát triển tốt được nếu ta cứ nhốt chúng lại” (Drogon là con rồng duy nhất không bị Daenerys đem xích trong Kim Tự Tháp Meereen).

24. Hội Con Trai Điểu Nữ tiếp tục lộng hành

Ở tập 9 season 5, hội Con Trai Điểu Nữ (những kẻ chống phá Daenerys Targaryen tại Meereen) đã trà trộn vào đám đông ở Fighting Pit nhằm âm mưu tiêu diệt Mẹ Rồng cùng các bề tôi của cô. Nhờ có sự xuất hiện bất ngờ của rồng Drogon, Daenerys đã chạy thoát thành công. Tuy nhiên việc những kẻ đeo mặt nạ vàng vẫn tiếp tục xuất hiện trong trailer season 6 cho thấy tình trạng nhiễu nhương vẫn không hề giảm sút dù Daenerys không còn ở Meereen nữa. Đây sẽ là một trong rất nhiều thách thức dành cho Tyrion Lannister, người đang thay thế Mẹ Rồng cai quản Meereen. Các fan hãy chuẩn bị tinh thần chiêm ngưỡng những quyết định thông minh cùng khả năng triều chính xuất chúng mà Tyrion đã không còn thể hiện kể từ sau season 2.

25. Tyrion mở chuồng nhốt rồng Viserion và Rhaegal

Hình ảnh cuối cùng nhưng không kém phần thú vị của trailer 2 chính là cảnh Tyrion mở buồng giam hai con rồng còn lại của Daenerys: Viserion và Rhaegal. Từ trước đến nay, ngoài Daenerys ra, chưa có một ai thuần hóa được những con vật vô cùng bất kham này. Liệu Tyrion có thể tạo ra điều phi thường hay không? Nếu có thì điều gì ở Tyrion đã giúp anh làm được điều đó? Cần phải nhớ rằng khi những con rồng lâm trận thì một mình Daenerys không thể điều khiển cả 3, trong tương lai rất có thể cô sẽ cần 2 người chiến hữu khác để cưỡi 2 còn rồng còn lại cùng sát cánh bên mình. Đã 4 season trôi qua kể từ khi Daenerys ấp nở 3 con rồng trên giàn thiêu của chồng mình, có lẽ đã đến lúc người kị sĩ rồng thứ hai xuất hiện.