4 bộ phim dành cho khán giả tò mò về trải nghiệm tâm linh của con người

Tin điện ảnh · Maii ·

Nếu đã luôn tự hỏi sau khi chết con người đi đâu hoặc trải nghiệm tâm linh là như thế nào thì bạn có thể nghía qua danh sách các bộ phim siêu nhiên/giả tưởng thú vị dưới đây để phần nào tìm được câu trả lời cho chính mình.

Trải nghiệm sau cái chết hoặc thế giới người chết là đề tài thu hút trí tò mò của con người. Nếu ngoài đời, người ta khó có thể tưởng tượng nổi thế giới ấy thế nào thì đối với nền điện ảnh, nơi mà trí tưởng tượng của con người có thể tự do bay bổng thì việc khắc họa thế giới linh hồn đối với các nhà làm phim không mấy khó khăn. Nếu đã luôn tự hỏi sau khi chết con người đi đâu hoặc trải nghiệm tâm linh là như thế nào thì bạn có thể nghía qua danh sách các bộ phim siêu nhiên/giả tưởng thú vị dưới đây để phần nào tìm được câu trả lời cho chính mình.

1. The Invisible – Người Vô Hình

Đến từ đạo diễn David S. Goyer, The Invisible xoay quanh Nick Powell (Justin Chatwin), một học sinh trung học thuộc hàng xuất sắc, dự định sẽ đến London để theo đuổi sự nghiệp viết lách. Vì bị hiểu lầm danh tính với cậu bạn thân rắc rối của mình mà Nick bị đánh thừa sống thiếu chết, xác cậu nằm trong một cái cống đâu đó chẳng ai tìm ra. Sáng hôm sau, cậu phát hiện ra rằng cậu vô hình và thực ra chỉ là linh hồn do cơ thể bị rơi vào trạng thái chìm sâu trong tiềm thức. Từ đó, Nick bắt đầu hành trình giành lại sự sống của mình sau khi biết được thể xác của bản thân vẫn còn đang thoi thóp đâu đó.

Đạo diễn David S. Goyer trước đó đã có bộ phim The Sixth Sense rất thành công, vì thế mà khán giả cứ tưởng sẽ được tận hưởng những phút giây bị hù dọa đến giật mình và những hồn ma máu me lởn vởn xung quanh. Thế nhưng, The Invisible tập trung vào liên hệ và kết nối giữa người với người thay vì các màn hành động, bạo lực hoặc kinh dị.

Điểm đáng sợ mà bộ phim mang lại thay vào đó là sự sống của nhân vật chính đang cạn dần theo thời gian, trong khi xung quanh lại chẳng mấy ai có khả năng nhìn thấy hay giúp đỡ cậu. The Invisible có cách dẫn dắt chặt chẽ và gợi nhiều suy ngẫm. Nếu bạn có gu thưởng thức một câu chuyện siêu nhiên có chiều sâu thì The Invisible có thể mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị.

2. The Lovely Bones – Hình Hài Dấu Yêu

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên rất được yêu thích của nhà văn Alice Sebold, qua bàn tay của đạo diễn Peter Jackson – người đã tạo dựng được thành công lớn sau loạt phim The Lord of the Rings.

Nhân vật chính của The Lovely Bones là cô bé 14 tuổi Susie Salmon (Saoirse Ronan), sống ở một vùng ngoại ô vào thập niên những năm 1970, bị tên hàng xóm gần nhà cưỡng bức và giết chết, chặt xác giấu trong tầng hầm.

Dù nghe có vẻ kinh dị là thế nhưng phim không có cảnh đặc tả máu me nào, thay vào đó để không khí u ám trong tầng hầm tên sát nhân kích thích trí tưởng tượng của khán giả. Vì cái chết tức tưởi đó mà Susie chưa siêu thoát hoàn toàn, vẫn còn kẹt lại ở trần gian, nhìn cuộc sống của những người xung quanh dần thay đổi trong quá trình tìm kiếm cái xác của cô.

Bộ phim nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả và giới phê bình. Thế nhưng, nếu có thể bỏ qua mọi bình luận bên ngoài và cảm nhận nó theo cách riêng của mình, hẳn mỗi khán giả vẫn thấy nó lạ và có nét hấp dẫn riêng. Thế giới siêu nhiên trong phim đẹp bởi nó là thế giới giữa thiên đàng và trần thế, không phải thế giới thực, nơi đầy tăm tối, rác rưởi và khổ đau, nó hoàn hảo bởi nó nằm trong suy nghĩ riêng của Susie. Cả bộ phim là hành trình quan sát cuộc sống xung quanh của nhân vật chính. Cảm xúc đau lòng, hi vọng và ảo ảnh của một cô bé 14 tuổi, đẹp nhưng ám ảnh, là những gì mà bộ phim mang đến cho người xem, thông qua diễn xuất tài tình của Saoirse Ronan.

3. If I Stay – Nếu Em Ở Lại

Một dự án khác có sự tham gia của nữ diễn viên trẻ Chloë Grace Moretz, đã tiếp tục giúp cô chứng tỏ thực lực của mình sau Kick-Ass, Let Me In hay Carrie 2013. Trong bộ phim này, cô vào vai Mia Hall, cô gái trẻ đang đứng trước hai lựa chọn tưởng chừng như khó khăn nhất trong cuộc đời, theo đuổi sự nghiệp hay chọn theo đuổi tiếng gọi của tình yêu.

Thế nhưng, chưa kịp đưa ra quyết định, một tai nạn giao thông đã đảo lộn mọi thứ và thể xác của Mia rơi vào trạng thái hôn mê. Tâm trí Mia tồn tại dưới dạng linh hồn, có thể đi bất cứ đâu, nhìn thấy bất cứ thứ gì nhưng những người xung quanh lại chỉ thấy một Mia đang nằm bất động trong bệnh viện. Giờ đây, cô đối mặt với hai lựa chọn mới, giành lại sự sống hay buông xuôi để ra đi.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Gayle Forman, bộ phim đã giữ được phần lớn tinh thần của cuốn sách dưới bàn tay dàn dựng của R.J. Cutler và biên kịch Shauna Cross. Dù cố gắng giữ sự u ám và buồn bã của câu chuyện ở mức thấp nhất có thể, nhưng If I Stay vẫn có những khoảnh khắc gây xúc động mạnh. Câu chuyện về một cô bé đang có cả cuộc đời tươi sáng, có gia đình, có tình yêu và tương lai đầy hứa hẹn đang chờ đợi, bỗng nhiên mất tất cả, cô chỉ còn lại một mình và rơi vào trạng thái phải lựa chọn hoặc ra đi hay ở lại, có sức hấp dẫn và cuốn hút riêng, làm động lòng nhiều khán giả.

Không khó để người xem tìm thấy cuộc sống và bản thân mình trong suốt những đoạn hồi tưởng lại cuộc đời trước kia của Mia, khiến họ nghĩ về cuộc sống, về niềm vui, nỗi buồn và về gia đình của chính mình.

4. Along with the Gods: The Two Worlds – Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới

Được đầu tư kinh phí hàng bom tấn và sở hữu cả dàn diễn viên khủng, Along with the Gods: The Two Worlds được hi vọng sẽ trở thành cái tên được đông đảo khán giả yêu thích trong thời gian tới. Chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Joo Ho-min, phim xoay quanh một người đàn ông tên Kim Ja-hong vì “sinh nghề tử nghiệp” mà bị đưa đến địa ngục để trải qua thử thách 49 ngày được đưa ra bởi các bị thần.

Sứ giả được giao nhiệm vụ đến dẫn dắt Ja-hong về với Thế giới ngầm của Thần Chết Yeomra (Lee Jung-jae) là Gang Lim (Ha Jung-woo) – Thủ lĩnh của các Vệ thần, chính anh sẽ là người đưa Ja-hong đến 7 thử thách trong vòng 49 ngày. Đi cùng hành trình của họ còn có Hewonmak (Ju Ji-hoon) - Vệ thần bảo hộ đặc biệt và Deok Choon (Kim Hyang-gi) – Vệ thần có khả năng nhìn thấy mọi tội lỗi của các linh hồn. Hành trình trong 49 ngày của Ja-hong chính là “bài kiểm tra” cuối cùng và chính xác nhất để Thần Chết Yeomra phán xét linh hồn anh, đưa anh đến thiên đàng hay đày anh xuống địa ngục mãi mãi.

Kỹ xảo hoành tráng và tạo hình các vị thần chất lừ khiến khán giả rất háo hức được thưởng thức bom tấn xứ Hàn này cuối năm nay. Những con quái thú địa ngục và các hình phạt dành cho các tội nhân đang chờ nhân vật chính “khám phá”, hi vọng sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho những khán giả nào đã luôn tự hỏi địa ngục trông ra sao sau khi chết.

Mặc dù phim có những thay đổi không làm hài lòng các fan hâm mộ truyện tranh cho lắm, nhưng đạo diễn Kim Yong-hwa cũng có chia sẻ rằng ông mong khán giả sẽ nhìn vào điểm tích cực và xem bộ phim như một trải nghiệm riêng biệt không liên quan đến bộ truyện.

Phim được dự kiến ra mắt vào ngày 29/12/2017.