4 Bộ phim kinh dị hứa hẹn khuấy đảo mùa Halloween 2023

Phim Kinh Dị · miduynph ·

Halloween năm nay đón chào sự xuất hiện của 4 cái tên kinh dị đến từ 4 quốc gia với màu sắc đầy đa dạng.

Một món ăn tinh thần không thể thiếu trong mùa Halloween chính là những bộ phim kinh dị rùng rợn, mang đậm tinh thần của lễ hội “chết chóc”. Khán giả Việt trong tuần này cũng sẽ được thưởng thức những giây phút giải trí hồi hộp, kịch tính từ 4 tác phẩm ma quái gồm Âm Hồn Đô Thị, Khu Vườn Quỷ Dị, Quỷ Môn Quan Gọi HồnNăm Đêm Kinh Hoàng.

4 phim kinh dị sau đây sẽ là lựa chọn khó bỏ qua dịp Halloween
4 phim kinh dị sau đây sẽ là lựa chọn khó bỏ qua dịp Halloween

1. Âm Hồn Đô Thị (Tastes Of Horror)

Âm Hồn Đô Thị là tác phẩm đến từ Hàn Quốc, tập hợp 5 câu chuyện kinh dị ngắn khác nhau. Điều đặc biệt, cả 5 bộ phim đều mang màu sắc mới lạ và được thực hiện bởi 5 đạo diễn độc lập góp phần khiến toàn tác phẩm trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, phim lấy cảm hứng từ những câu chuyện kinh dị truyền miệng trong đời sống nên sẽ vừa có sự gần gũi, vừa gia tăng nỗi khiếp sợ từ bao đời với người xem.

Năm câu chuyện ngắn của phim xoay quanh những chủ đề quen thuộc với cuộc sống con người như trường học, phòng gym, mạng xã hội,... Ding-dong Challenge kể về 3 người bạn Bora, Haeyul và Youngbi. Họ đều yêu thích mạng xã hội và mong muốn ước mơ của mình thành sự thật nhờ vào việc thực hiện những vũ đạo trên ứng dụng mang tên Ding-dong.

Câu chuyện thứ 2 Jackpot xoay quanh chàng trai trúng số độc đắc. Jin-ho không may mắn như mình tưởng khi phải đối mặt với những điều bí ẩn bất ngờ. Gold Tooth là chuyện về một người làm ở phòng tử thi tham lam của cải của người đã khuất. Gluttony lại kể về những buổi live stream mukbang thường thấy. Mọi chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát khiến người xem không thể chuyển kênh.

Âm Hồn Đô Thị với 5 mẩu chuyện nhỏ thú vị
Âm Hồn Đô Thị với 5 mẩu chuyện nhỏ thú vị

Câu chuyện cuối cùng mang tên Resident-only Fitness Center. Phòng tập gym sang trọng khu Gangnam liên tục xuất hiện những hiện tượng kỳ lạ không có lời giải đáp. Sự thật dần được hé lộ khi cô gái Ji-yeon lên tiếng về câu chuyện đầy tủi nhục đã dẫn đến cái chết oan ức của cô. Âm Hồn Đô Thị hứa hẹn là trải nghiệm “5 trong 1” cho các khán giả dịp Halloween này.

2. Khu Vườn Quỷ Dị (Forbidden Play)

Phim kinh dị Nhật Bản cũng là một trong những ứng cử viên tiềm năng của dịp lễ ma quái sắp tới. Khu Vườn Quỷ Dị có nội dung vừa khiến khán giả rợn gai ốc nhưng cũng vừa để lại cho họ những suy nghĩ về tình cảm gia đình. Bộ phim khắc họa câu chuyện đầy bi kịch khi một gia đình hạnh phúc lại gặp tai họa bởi mong ước của cậu con trai nhỏ bé. 

Trailer Khu Vườn Quỷ Dị

Cậu bé Haruto đã thực hiện tà thuật “trồng người” bằng cách chôn ngón tay của người mẹ đã khuất ở sâu sau. Với hi vọng mẹ mình có thể hồi sinh, cậu bé đã vô tình triệu hồi thế lực hắc ám đang chực chờ lên khỏi mặt đất. Liệu rằng người mẹ từ cõi chết có đủ sức để ngay chặn tà ma và mang lại hạnh phúc cho cậu bé?

3. Quỷ Môn Quan Gọi Hồn (Back Home)

Lấy cảm hứng từ những chuyện ma có thật gây rúng động Hương Cảng một thời, Quỷ Môn Quan Gọi Hồn khai thác nhân vật mang tên Hướng Vinh (Giang Diệp Sinh). Từ nhỏ, cậu đã sở hữu “đôi mắt âm dương” và thường xuyên nhìn thấy ma quỷ. Để tránh sợ hãi và phiền toái, cậu sẽ vờ như không thấy chúng. Đến lớn, Hướng Vinh sang Canada sinh sống nhưng rồi cậu cũng phải trở về Hong Kong để chăm sóc mẹ.

Trailer Quỷ Môn Quan Gọi Hồn

Oái oăm thay, Hướng Vinh lại về nhà vào đúng ngày rằm tháng 7 - thời điểm quy tụ nhiều “cô hồn” nhất trong năm. Không ngoài dự đoán, cậu lại liên tục bắt gặp những hồn ma vất vưởng tại ngôi nhà mình. Không chỉ thế, hàng loạt chuỗi tự sát bí ẩn của hàng xóm càng khiến Hướng Vinh sợ sệt hơn. Cậu phải một lần nữa đối mặt với những sự việc kinh khủng đến từ thế giới tâm linh.

4. Năm Đêm Kinh Hoàng (Five Nights at Freddy's)

Năm Đêm Kinh Hoàng có lẽ là một trong những cái tên khiến nhiều khán giả mong đợi nhất trong dịp lễ Halloween năm nay. Tác phẩm được Blumhouse chuyển thể từ trò chơi điện tử kinh dị nổi tiếng có tên Five Nights at Freddy's (2014) của hãng Scott Cawthon. Phim có sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao Josh Hutcherson (series The Hunger Games - Đấu Trường Sinh Tử), Elizabeth Lail (Gossip Girl), Piper Rubio, Mary Stuart Masterson và Matthew Lillard.

Nội dung của Năm Đêm Kinh Hoàng kể về nhân viên bảo vệ Mike Schmidt chấp nhận công việc trực đêm tại Freddy Fazbear's Pizza, một trung tâm giải trí gia đình bị bỏ hoang. Mở cửa từ những năm 80, nơi đây từng được rất nhiều trẻ em yêu thích, nhưng vì một sự cố đã bị bỏ hoang đến nay. 

U ám và có phần rùng rợn đến từ 4 chú gấu linh vật nổi tiếng lần lượt là Foxy trong hình hài chú cáo cướp biển, thỏ máy Bonnie, gà máy Chica và cuối cùng là chú gấu đại diện Freddy. Mike dần phát hiện ra chúng không chỉ là 4 linh vật vô tri vô giác mà còn có thể di chuyển. Thậm chí, 4 linh vật tưởng chừng đáng yêu này còn sẵn sàng ra tay sát hại bất cứ ai còn lảng vảng tại công viên sau nửa đêm.

Những chú gấu kỳ dị trong Năm Đêm Kinh Hoàng
Những chú gấu kỳ dị trong Năm Đêm Kinh Hoàng

Halloween đang cận kề đến rồi, các “mọt phim” kinh dị hãy cùng Moveek mau lên lịch đặt vé để thưởng thức ngay 4 bộ phim hot nhất dịp lễ này nhé!