5 "ác nữ" thanh lịch nhất màn ảnh là minh chứng hùng hồn cho câu "Đừng bao giờ chọc giận phụ nữ"

Tin điện ảnh · Maii ·

Cẩn thận, chỉ nhìn thôi, chứ lại gần thì không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra đâu đấy nhé!

Trong một bộ phim, không chỉ có nhân vật chính diện được quan tâm mà còn có cả nhân vật phản diện. Nữ phản diện trong phim tồn tại không nhiều so với nam phản diện, nên mỗi khi một ác nữ ấn tượng xuất hiện đều thu hút được sự chú ý không nhỏ. Các nhân vật nữ phản diện dưới đây không chỉ chinh phục về mặt đầu óc, mà còn khiến người ta xao xuyến bởi nhan sắc và sự thanh lịch toát ra từng dáng đi, ánh mắt.

Nhân dịp không khí của Quốc Tế Phụ Nữ đang ùa về khắp nơi trên thế giới, Moveek mời các bạn nhìn lại các gương mặt xinh đẹp này trên màn ảnh. Nhưng cẩn thận, chỉ nhìn thôi, chứ lại gần thì không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra đâu đấy nhé!

1. Catherine Tramell (Basic Instinct)

Catherine Tramell do Sharon Stone thủ vai là một trong những ác nữ xinh đẹp và nổi tiếng nhất màn ảnh. Xuất hiện trong bộ phim Basic Instinct – Bản Năng Gốc (1992), Tramell là một nhà văn chuyên viết tiểu thuyết hình sự và cũng là nghi phạm trong một vụ án mạng liên quan đến một ngôi sao nhạc rock.

Sử dụng nét quyến rũ chết người và các đòn tâm lý khi thẩm vấn cùng cảnh sát, cũng như khi trò chuyện với thám tử điều tra Nick Curran (Michael Douglas), Catherine Tramell đã thực hiện thành công toàn bộ âm mưu thâm độc của mình, cũng như quyến rũ được chàng Curran. Màn trình diễn hớp hồn của Sharon Stone đã mang về cho cô một Giải Quả Cầu Vàng cho Nữ chính xuất sắc nhất.

2. Catwoman (Batman Returns)

Catwoman – một trong những nhân vật nữ trên truyện tranh hấp dẫn đã từng được nhiều diễn viên nổi tiếng thể hiện. Từ Halle Berry, Eartha Kitt, cho đến Anne Hathaway, nhưng cuối cùng, Catwoman lối cuốn nhất đến giờ vẫn do Michelle Pfeiffer thủ vai trong Batman Return snăm 1992.

Trong các bộ phim khác như The Dark Knight Rises hay Catwoman, Người Mèo được khắc họa là nhân vật đứng về chính nghĩa, nhưng trong Batman Returns thì đây là một trong hai phản diện mà Người Dơi (Micheal Keaton) phải đối mặt, bên cạnh Gã Chim Cánh Cụt (Danny DeVito).

Catwoman tên thật là Selina Kyle, một cô gái bình thường làm trong một công ty mỹ phẩm, nhưng sau khi bị ông chủ sát hại, cô được “bề trên ban ơn” và sở hữu sức mạnh siêu nhiên của loài mèo. Trở về từ cõi chết với tính cách táo bạo, xuất hiện trong bộ đồ da bó sát và “thả thính nhiệt tình” chàng Batman, cô đã khiến siêu anh hùng và khán giả gần như gục ngã.

3. O-Ren Ishii (Kill Bill vol.1)

O-Ren Ishii aka Cotton Mouth (Lucy Liu) – Một trong những kẻ thù của The Bride/Kiddo (Uma Thurman) trong Kill Bill vol.1. Chứng kiến cái chết của cha mẹ từ khi mới lên 9 dưới bàn tay của trùm Yakuza khét tiếng nhất Nhật Bản Matsumoto, O-Ren Ishii thề sẽ trả thù, và chỉ 3 năm sau đã thực hiện được điều đó.

Thường xuất hiện trong bộ kimono và sở hữu cả một “tập đoàn sát thủ” theo sau, O-Ren Ishii là nỗi khiếp sợ của thế giới ngầm Tokyo. Một trong những điểm ấn tượng của nhân vật này chính là phong cách “giết người thanh lịch” cùng cung cách nói chuyện ngọt như mật, nhưng lại chứa đầy sát khí.

Màn đối đầu giữa Ishii trong bộ trang phục truyền thống trắng toát và The Bride dưới bầu trời tuyết là một trong những phân cảnh đối đầu đáng nhớ nhất trong Kill Bill.

4. Queen Ravenna (Snow White and the Huntsman)

Snow White and the Huntsman về tổng thể thì thất bại hoàn toàn, nhưng chính hình ảnh Nữ hoàng Ravenna do Charlize Theron đã mang đến điểm sáng cho bộ phim chuyển thể nhạt nhòa này. Là một phù thủy và người đứng đầu vương quốc Tabor, mẹ kế của Bạch Tuyết (Kristen Stewart), Ravenna sở hữu nhan sắc tuyệt trần. Dù đẹp, nhưng Ravenna lại là người độc ác, kiêu ngạo, thích thao túng quyền lực và bị ám ảnh bởi vẻ bề ngoài.

Khi biết được Bạch Tuyết khi lớn lên sẽ đánh bại mình và giành lấy danh người sở hữu vẻ đẹp không ai sánh bằng, bà ta quyết tâm cho người sát hại nàng.

Đồng thời, một trong những điểm khiến người ta khiếp sợ trước nhân vật này chính là chẳng biết lúc nào bà ta sẽ “nổi cơn tam bành” vì không đạt được điều mình muốn. Tuy vậy, khán giả cũng phải công nhận là gương mặt, thần thái và vẻ quyền lực của Hoàng hậu đã lấn át cả nhân vật chính của câu chuyện là Bạch Tuyết.

5. Amy Dunne – Gone Girl

Amy Huyền Diệu (Rosamund Pike) trong bộ phim tâm lý xuất sắc Gone Girl chính là người đàn bà “độc ác thanh lịch” nhất chốt hạ danh sách này. Nếu nhìn vào Amy, bạn sẽ thấy sự hiểm độc của các nhân vật vừa kể trên chỉ như “muối bỏ biển”. Cô ta là minh chứng rõ ràng nhất cho câu “đừng bao giờ chọc giận phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ thông minh”. Hoàng hậu Ravenna có thể nổi trận lôi đình, sau đó điên cuồng tìm cách giết chết Bạch Tuyết, còn Amy có lẽ không cần phải tốn nhiều sức lực thế đâu, nhưng vẫn có khả năng khiến nhân vật phải quay như chong chóng, không biết đường nào mà lần.

Xuất hiện trong phim với hình ảnh một cô gái sang trọng, tinh tế, có một cuộc hôn nhân đầy hạnh phúc với người mà cô yêu – Nick (Ben Affleck). Nhưng rồi, đời không như mơ, và hôn nhân không phải lúc nào cũng là mãi mãi “một túp lều tranh, hai trái tim vàng”. Anh chàng Nick không lường trước được người phụ nữ mình đầu ấp tay gối là người thế nào, cứ vô tư ra ngoài “mèo mả gà đồng”. Và chính hành động đó, đã nuôi dưỡng một Amy quỷ quyệt, lạnh lùng và tàn độc nhất.