5 bộ phim hoạt hình đỉnh nhất của Pixar

Tin điện ảnh · Lord ·

Pixar là 1 trong những hãng làm phim hoạt hình đỉnh nhất thế giới trong 10 năm trở lại đây. Kể từ bộ phim hoạt hình Toy Story (1995) đến phần mới đây nhất là Finding Dory (2016), Pixar đã cho ra lò 17 bộ phim.

Pixar là 1 trong những hãng làm phim hoạt hình đỉnh nhất thế giới trong 10 năm trở lại đây. Kể từ bộ phim hoạt hình Toy Story (1995) đến phần mới đây nhất là Finding Dory (2016), Pixar đã cho ra lò 17 bộ phim. Thế nhưng trong số 17 bộ phim này, tác giả bài viết đánh giá có 5 bộ phim đỉnh nhất (tất nhiên là theo ý kiến chủ quan và cảm nhận riêng của tác giả). Hãy cùng Moveek đi qua lần lượt 5 bộ phim được cho là đỉnh nhất của Pixar đến hiện tại.

5. WALL-E

Wall-E kể về "cuộc tình" của chú robot dọn rác Wall-E với cô robot tìm kiếm sự sống Eve trong hoàn cảnh Trái Đất đã không thể có sự hiện diện của con người được rất lâu rồi. Đó là một câu chuyện rất cảm động dù nhân vật của câu chuyện đó là 2 robot. Bên cạnh "cuộc tình" cảm động đó là lời cảnh tỉnh dành cho chính con người khi chúng ta đang quá phụ thuộc vào máy móc. Không chỉ vậy, Wall-E còn dạy cho chúng ta bài học sâu sắc về bảo vệ môi trường khi chính con người đang ngày ngày tự tay phá hủy cuộc sống của chính mình và của cả con cháu chúng ta.

4. INSIDE OUT

Inside Out là câu chuyện của những cảm xúc trong tâm trí cô bé Riley. Những cảm xúc ấy chi phối Riley và cô bé cũng có ảnh hưởng tới những cảm xúc của mình. Một ngày, Riley gặp phải những vấn đề trong cuộc sống của làm cho các cảm xúc của mình không thể cân bằng được. Do vậy những cảm xúc ấy phải giải quyết các vấn đề của mình để mang lại cuộc sống hạnh phúc cho Riley. Trên hết, đó là một câu chuyện cảm động và gây được một sự đồng cảm lớn cho người xem. Đây là một bộ phim có đề tài rất mới lạ và nó đã đem lại thành công vang dội khi thu về hơn 800 triệu đô la Mĩ toàn cầu và dành được giải thưởng Oscar cao quý cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất 2015.

3. FINDING NEMO

Finding Nemo là cuộc hành trình tìm lại con trai bị mất tích Nemo của ông bố cá hề Marlin và một cô cá màu xanh Dory. Đây là một bộ phim cực kì xuất sắc khi khắc họa thành công những gian nan trên quãng đường tìm lại người con trai Nemo của ông bố cá hề Marlin trong đại dương mênh mông. Chính sự gian nan đó đã thể hiện tình phụ tử thiêng liêng của Marlin nói riêng và của người cha nói chung trong cuộc đời.

2. TOY STORY 3

Toy Story 3 là phần 3 của loạt phim Toy Story kể về những chiếc đồ chơi của cậu bé Andy. Trong phần này, cậu chủ Andy của những chiếc đồ chơi sắp học đại học và không thể chơi với những chiếc đồ chơi ấy nữa. Vì một sự hiểu lầm, chúng bị đưa tới một nhà trẻ với một chế độ quản lí hà khắc dành cho những chiếc đồ chơi và chúng phải tìm cách về với chủ nhân của mình. Dù chỉ là những chiếc đồ chơi vô tri vô giác nhưng qua bàn tay của nhà sản xuất, bộ phim đã trở thành một câu chuyện cực kì càm động về tình cảm bạn bè. Bộ phim đã đạt được thành công rất lớn khi trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên có doanh thu hơn 1 tỉ đô la Mĩ và dành tượng vàng Oscar cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất 2010.

1. UP

Up là một câu chuyện cực kì cảm động và đậm tính nhân văn của ông già Carl về tình yêu dành cho người vợ quá cố và tình bạn với cậu bé Russell. Ông ta đã đưa ngôi nhà của mình tới Paradise (Thác thiên đường) bằng những quả bóng bay để tri ân người vợ quá cố cùng với cậu bé Russell. Trải qua nhiều gian nan trên đường đi thì cuối cùng cả 2 đều đã có được điều mình muốn, Carl đưa được ngôi nhà tới Paradise còn Russell nhận được huy hiệu cuối cùng trong bộ sưu tập huy hiệu của mình. Bộ phim mang lại một sự đồng cảm lớn dành cho người xem về những giá trị nhân văn về tình yêu và tình bạn trong hành trình của Carl và Russell. Chính sự xuất sắc đó đã đem lại một phần thưởng cực kì xứng đáng là tượng vàng Oscar cho hạng mục phim hoạt hình hay nhất 2009.

Bài viết liên quan

Review về Tình Yêu

Phan Duy Văn ·


Brave – Avatar của Pixar

Moveek ·