5 điều bạn có thể chưa biết về Suicide Squad

Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

5 điều bạn có thể chưa biết về Suicide Squad

Là fan của DC? Hãy thử xem bạn biết bao nhiêu facts dưới đây.

1. Một số thành viên bị đeo bom vào cổ tay.

Các thành viên không đáng tin cậy sẽ phải đeo bom trên tay.
Các thành viên không đáng tin cậy sẽ phải đeo bom trên tay.

Khá nhiều thành viên của Suicide Squad có tiểu sử và xuất thân bất hảo, vì thế đội ngũ kỹ thuật tại Belle Reve thiết kế ra một loại vòng tay để kiểm soát những kẻ mà Amanda Waller không tin tưởng. Nếu kẻ bị đeo vòng tay này tìm cách trốn thoát, chiếc vòng này sẽ được kích nổ và thôi bay cánh tay của kẻ đào tẩu. Kẻ đó sẽ bị những mảnh vụn trong vụ nổ của chiếc vòng giết hoặc mất máu cho đến chết. Chiếc vòng này được cải tiến nhiều lần để thu gọn kích thước, lắp đặt định vị…

Thiết kế cải tiến của bom.
Thiết kế cải tiến của bom.

Về sau, Amanda Waller thấy chiếc vòng khá bất tiện vì một số thành viên sử dụng vũ khí bằng tay, kèm theo đó có một số thành viên cực kỳ mạnh đến nổi vụ nổ của chiếc vòng không làm hắn hề hấn (General Eiling sau khi tiêm thuốc kích thích sức mạnh). Amanda đã cho lắp bom vào gáy/cổ của các thành viên bà cảm thấy không an tâm. Bằng việc đó, Amanda chấp nhận hạ sát những kẻ phản loạn gây hại đến tổ chức của bà.

2. Suicide Squad là bộ truyện chống nạn phân biệt chủng tộc.

Suicide Squad v.1 được xuất bản từ năm 1987-1992. Đây là khoảng thời gian mà phong trào đấu tranh chống phân biệt chủng tộc vẫn đang được diễn ra rất mạnh mẽ và đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể (Thuật ngữ “Người Mỹ gốc Phi” ra đời, Nelson Maldela trở thành tổng thống Nam Phi diễn ra vào đầu những năm 90). Bộ truyện Suicide Squad là một công cụ cổ vũ mạnh mẽ cho việc dẹp bỏ rào cản sắc tộc.

Amanda Waller – người phụ nữ đáng sợ của Suicide Squad.
Amanda Waller – người phụ nữ đáng sợ của Suicide Squad.

Bằng cách đưa vào hai nhân vật cực kỳ quan trọng là Amanda Waller và Bronze Tiger (Ben Turner), cả hai đều là người da màu và là lãnh đạo của Suicide Squad. Đây là điều rất khó bắt gặp, ngay cả phim ảnh/truyện tranh thời hiện đại, không bao giờ có hiện tượng cả hai người da màu lại là lãnh đạo của một tổ chức.

Suicide Squad thì khác, Amanda Waller là một phụ nữ da màu nhưng cực kỳ có bản lĩnh và quyền lực. Ngay cả những nhà chức trách tối cao của nước Mỹ cũng phải e dè mỗi khi họ muốn làm khó dễ bà. Về phía Ben Turner, anh là lãnh đạo thực chiến  của Suicide Squad trên chiến trường và khi đi làm nhiệm vụ. Bronze Tiger với võ thuật điêu luyện, phân tích nhạy bén và cái đầu lạnh, ảnh hưởng của anh lên Suicide Squad còn to lớn hơn cả Rick Flag.

Bronze Tiger – một trong những võ sĩ giỏi và đáng sợ nhất của DC Comics.
Bronze Tiger – một trong những võ sĩ giỏi và đáng sợ nhất của DC Comics.

Tinh thần chống phân biệt chủng tộc của bộ truyện được thể hiện rõ trong tập truyện số 38, khi Colonel Stone và Sarge Steel muốn dẹp bỏ sự thống trị của Amanda Waller và Bronze Tiger trong Suicide Squad. Khi bị King Faraday (một đặc vụ quốc gia) hỏi thẳng, chính quyền Mỹ muốn cản thiệp sâu vào Suicide Squad chỉ vì lãnh đạo của nhóm là những người da màu phải không. Các đại diện từ chính phủ muốn hạ bệ Waller đều im bặt và liền thay đổi chủ đề.

Với việc đem hai người da màu gốc Phi lên làm lãnh đạo một tổ chức chính phủ (cho dù là tổ chức ngầm), nhà văn John Ostrander (người viết bộ truyện đầu tiên của Suicide Squad) đã lên tiếng ủng hộ chống tình trạng phân biệt chủng tộc tại Mỹ. Một tinh thần sắt thép mà ngay cả bộ phim Suicide Squad 2016 hiện giờ không thể giữ gìn.

3. Có một vị Linh mục trở thành thành viên của Suicide Squad.

Trong một nhiệm vụ giải cứu con tin tại một quốc gia đang diễn ra nội chiến ở miền Đông Phi, Amanda Waller đã bổ sung một vị Linh mục vào “đội liều mạng” và xem vị Linh mục ấy là yếu tố then chốt để nhiệm vụ thành công.

Linh mục Craemer (áo đen bên phải) trong nhiệm vụ đầu tiên của mình.
Linh mục Craemer (áo đen bên phải) trong nhiệm vụ đầu tiên của mình.

Số là người con tin cần giải cứu là Nữ tu Agnes Martinon, một đại diện của Liên hợp quốc có nhiệm vụ làm trung gian hòa giải giữa hai bên nội chiến tại Đông Phi. Tuy nhiên, thay vì được tiếp đón nồng nhiệt và đối xử phải phép, Xơ Agnes bị các thế lực này bắt cóc và nhốt vào tù, đối xử tệ bạc.

Linh mục Craemer là một trong số ít người tại Belle Reve được Amanda nể mặt.
Linh mục Craemer là một trong số ít người tại Belle Reve được Amanda nể mặt.

Các tổ chức an ninh quốc tế đều đã thất bại trong việc giải cứu vị Xơ này, nên Suicide Squad trở thành giải pháp cuối cùng. Tuy nhiên, vì các thành viên Suicide Squad toàn là lũ đầu bò đầu bướu, đầu trâu đầu gấu, đầu đường xó chợ, việc thuyết phục vị Xơ đó đi theo đám này để trốn khỏi nhà tù cũng khó khăn vô cùng cho dù có tiếp cận được con tin. Vì thế, Amanda cử Linh mục Craemer, người có nhiệm vụ rửa tội và thuyết phục tội phạm trở về với Chúa trong nhà tù Belle Reve kiêm cố vấn tâm lý của các thành viên Suicide Squad. Linh mục Craemer sẽ giúp Suicide Squad thuyết phục Xơ Agnes theo nhóm quay về nước Mỹ. Tất nhiên Linh mục Craemer được bảo vệ tối đa và hoàn toàn không nhúng tay vào xung đột tay chân.

4. Thành viên trong nhóm có con với nhau.

Trong nhiệm vụ giải cứu Xơ Agnes ở phần trên, Amanda Waller cần rất nhiều nhân lực ngoài chiến trường vì Suicide Squad phải đối đầu với một lúc hai phe giao tranh nội chiến. Amanda đã đưa vào nhiều tù nhân có thực lực nhất có thể ra trận, trong đó có hai nhân vật là Punch và Jewelee. Đây là cặp vợ chồng trước đây làm nghề múa rối, sau đó họ vô tình nhặt được những món trang bị người ngoài hành tinh để lại trên Trái Đất. Họ sử dụng những trang bị này để đi ăn cắp.

Punch (giữa) và Jewelee (phải).
Punch (giữa) và Jewelee (phải).

Punch và Jewelee bị đưa vào Belle Reve và ngay lập tức Amanda chuyển họ vào Suicide Squad. Điều bất ngờ là dù cặp vợ chồng này trong rất ngớ ngẩn, chỉ ham vui và không có gì nguy hiểm, họ lại vô cùng hữu dụng trên chiến trường nhờ vào vũ khí đặc biệt của họ.

Sau sự kiện Suicide Squad đối đầu với New Gods trên Apokolips, Jewelee phát hiện cô có thai. Điều đáng đặt dấu hỏi ở đây, là Jewelee thực sự không biết đứa bé này có phải là con của cô với Punch hay không, hay là con với Captain Boomerang, vì cô từng có qua lại với Captain Boomerang.

5. Các thành viên Suicide Squad bị ném bánh kem vào mặt.

Trong Belle Reve, có một thế lực vô hình chuyên đi ném bánh kem vào mặt các thành viên Suicide Squad, với mục đích…chỉ để cho vui.

Amanda Waller là nạn nhân đầu tiên của “trò ném bánh”.
Amanda Waller là nạn nhân đầu tiên của “trò ném bánh”.

Hầu hết các thành viên từ tốt đến xấu trong đội đều bị trúng “bánh kem bay”, tuy nhiên không ai biết thủ phạm là ai. Truyền thuyết về những chiếc bánh kem bay lan rộng trong nhà tù Belle Reve khiến mọi người lo sợ và…có những trận cười bể bụng.

Lần lượt các thành viên khác cũng “dính chưởng”.
Lần lượt các thành viên khác cũng “dính chưởng”.

Tất nhiên là không ai thích mình bị ném bánh kem cả, tuy nhiên những lần có người bị ném, toàn bộ thành viên của Suicide Squad lăn ra cười. Đây là điều rất có ích vì mỗi lần các thành viên trong nhóm đang căng thẳng sau những nhiệm vụ hung hiểm và bất đồng cá nhân, những chiếc bánh kem này khiến cả bọn có một trận cười hả hê và làm sự căng thẳng lắng xuống.

Bị phục kích trong đêm.
Bị phục kích trong đêm.

Các thành viên của Suicide Squad đều ít nhất bị ăn “bánh kem bay” một lần, riêng Amanda Waller bị ăn hai lần.

Ngay cả những giây phút lãng mạn cũng không tha.
Ngay cả những giây phút lãng mạn cũng không tha.