5 điều ta biết về Spider-Man của MCU

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Từ lâu chúng ta đã biết rằng cậu ấy sẽ xuất hiện trong Civil War. Nhưng mãi cho đến hôm nay những người yêu phim siêu anh hùng và đặc biệt phim Marvel như chúng ta đây mới có dịp chiêm ngưỡng cậu nhóc leo tường của MCU lần đầu tiên trong trailer cuối cùng của Captain America: Civil War. Chúng ta chỉ được xem cậu ấy trong trailer với vài giây ngắn ngủi, và khoảnh khắc đó đã cho chúng ta biết vài điều về nhân vật phụ nổi hơn cả dàn nhân vật chính này.

Đây là những điều là mình tìm ra:

Cậu ấy bên phe Iron Man

Mình cũng không hy vọng điều này là chuẩn xác. Theo như những gì chúng ta theo dõi từ trước đến giờ, thì rõ ràng nhóm của Iron Man có số thành viên ít hơn: nhóm của Captain America có sáu thành viên đấu với năm người của nhóm Iron Man. Và khi Spider-Man đứng về phe Iron Man trong phim giống như những gì diễn ra nữa đầu của truyện tranh, thì mình cũng hy vọng kịch bản của phim cũng sẽ đi theo sát cốt truyện chính, Spider-Man sẽ đổi phe. Và điều thú vị nữa là Iron Man gọi cậu bạn mới của mình là “Underoos”, nó có nghĩa là một đứa nhóc mặt đồ bó sát, quả là hợp với Nhện lắm.

Đôi mắt trên bộ trang phục có thể chuyển động

Đây là điều lần đầu tiên xuất hiện trong tất cả các phiên bản nhện từ trước cho đến nay, chúng ta chưa bao giờ được thấy Spider-Man biểu diễn nét mặt bằng cái mặt nạ của mình như trong truyện cả. Rất dễ cho các họa sĩ vẽ những đôi mắt khác nhau để biểu lộ cảm súc thông qua mặt nạ, nhưng trên phim thì Spider-Man giống như Power Rangers vậy, không tí cảm súc nào.

Anh và mọi người đã đại chiến ở Đức

Chúng ta được biết rằng có những cảnh trong Captain America: Civil War được quay ở Đức, và cả trận chiến diễn ra ở sân bay Tarmac mà chúng ta được xem trong trailer cũng thuộc đất nước này. Hãy xem bức ảnh ở trên đi, nó cho thấy rằng bằng cách nào đó Spider-Man đã đến được đất nước châu Âu xa xôi này. Hơi lạ khi mà thấy một cậu học sinh trung học nhà nghèo đến đây để du lịch à nha. Cậu ta không thể tự bay từ Queens đến Đức được. Phải chăng là Tony Stark đã đưa cậu nhóc này theo trên một phản lực riêng? Hay cậu ta vô tình đến Đức vì một lí do nào đó rồi gặp các Avenger này?

Vẫn chưa biết được.

Tony Stark và Peter Parker gặp nhau thế nào?

Peter Parker và Tony Stark quen nhau từ trước, nhưng chúng ta vẫn tò mò làm sao mà họ biết nhau. Chúng ta có thể đoán được từ một cảnh trong Ant-Man đã cho chúng ta câu trả lời. Peter Parker là một thần đồng ở trường cấp 3, và chuyện mà cậu nhận được học bỗng từ Tập Đoàn Stark là khỏi phải hỏi. Và bây giờ, việc chúng ta cần phải tìm hiểu chính là làm sao mà Tony phát hiện ra bí mật của Peter? Có phải Peter Parker chấp nhận đứng về phía Iron Man vì cậu ấy tìn rằng sức mạnh càng lớn lao thì trách nhiệm phải càng cao cả hay chăng? Nhiều điều cần được giải đáp quá…

Cậu ấy xài máy bắn tơ

Một trong những điều khác biệt nhất so với truyện tranh của ba phần phim do Tobey Maguire đóng chính là Peter Parker có thể bắn ra tơ sinh học từ tay mình thay vì phải tạo ra máy bắn tơ như trong truyện. Còn cậu hàng xóm thân thiện Spider-Man cũng đã theo sát truyện tranh khi mà cậu phải tạo nên máy bắn tơ, chứ không phải hàng tự nhiên. Cậu còn đem theo cả kho “đạn” dự trữ, khỏi lo về việc hết tơ luôn. Peter Parker này thông minh cơ mà, còn nhận được cả học bổng nhé.