5 kỷ lục mới được Beauty and the Beast thiết lập

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Tuần vừa rồi, siêu phẩm Beauty and the Beast của Disney đã làm khán giả trên toàn thế giới phải đắm mình trong các rạp chiếu. Bộ phim đã thu về $170 triệu tại Bắc Mỹ và $350 triệu trên toàn cầu, điều này đồng thời cũng đã thiết lập một kỷ lục doanh thu mới trên phòng vé.

Tuần vừa rồi, siêu phẩm Beauty and the Beast của Disney đã làm khán giả trên toàn thế giới phải đắm mình trong các rạp chiếu. Bộ phim đã thu về $170 triệu tại Bắc Mỹ và $350 triệu trên toàn cầu, điều này đồng thời cũng đã thiết lập một kỷ lục doanh thu mới trên phòng vé.

Beauty and the Beast là một live-action được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình kinh điển có cùng tên, tham gia trong phim gồm các tên tuổi như Emma Watson trong vai Belle, Dan Stevens trong vai The Beast cùng các diễn viên khác như Luke Evans, Josh Gad, Ewan McGregor, Stanley Tucci, Gugu Mbatha-Raw, Ian McKellen và Emma Thompson. Trước đó, nhà sản xuất phim là David Hoberman cũng đã chia sẻ như sau:

"Đây là một bộ phim đậm chất yêu thương trong đó, không chỉ ở quốc gia của chúng tôi mà còn trên cả toàn thế giới. Tôi hy vọng nó sẽ mang lại cho người xem cảm giác thoải mái và vui vẻ."

Top phim Rated PG mở màng cao nhất mọi thời đại

Trước đó, người giữ kỷ lục cho việc mở màng trên phòng vé này vẫn là một bộ phim đến từ Disney có tên là Finding Dory, thu về $135 triệu trong tuần đầu tiên công chiếu. Với Beauty and the Beast, bộ phim còn thành công trên thị trường nước ngoài, cụ thể ở đây là $180 triệu và dẫn đầu tại Trung Quốc.

Đứng top 7 trong list 10 phim ăn khách nhất từ trước đến giờ

Đáng nói hơn, bộ phim mới của cô nàng Emma đã đánh bại siêu phẩm trước đó của chính cô là Harry Potter ($169.2  triệu) để có vị trí thứ 7 trong top 10 bảng xếp hạng phim ăn khách nhất ở thị trường Bắc Mỹ.  Đứng trước Beauty and the Beast Iron Man 3 của Disney/Marvel.

Chứng tỏ bản lĩnh của phim về "nữ quyền"

Vào thứ 6 vừa rồi, đã có 70% lượng người mua vé là nữ giới, mặc dù sau đó tỷ lệ này đã giảm xuống còn 60% nhưng dù thế nào đi chăng nữa Beauty and The Beast vẫn đứng đầu bảng danh sách phim về "nữ quyền" ăn khách nhất gần đây. Bạn có thể lấy những tựa phim sau để so sánh như The Hunger Games: Catching Fire với $158.1 trong tuần đầu ra mắt và Twilight Saga: New Moon với $142 triệu.

Mở màng tại thị trường nội địa lớn nhất trong năm

Thậm chí, không ai có thể ngờ đến sức mạnh của "người đẹp" lại ghê gớm đến như vậy tại thị trường nội địa. Hồi năm ngoái, với bộ phim Captain America: Civil War, đã thu về cho Disney/Marvel con số $179.1 trong tuần đầu tiên, trong khi đó Rogue One: A Star Wars Story là $155 triệu và Batman v. Superman: Dawn of Justice với $166 triệu.

Nhạc phim "Beauty and the Beast".

Alice in Wonderland phải dè chừng!

Với con số đáng nói trên, hiện tại Beauty and the Beast rất có khả năng cao sẽ đánh bại người tiền nhiệm trước đó của mình là Alice in Wonderland vào năm 2010. Quay trở lại vào thời điểm đó, Alice đã thu về được $116.1 trong tuần đầu tiên và tổng $1.025 tỷ trên toàn cầu. 

Nguồn: Hollywood Reporter