6 nữ siêu anh hùng nổi bật trên màn ảnh, chứng minh nữ giới không hề "chân yếu tay mềm"

Tin điện ảnh · Genis ·

Nhân ngày 8/3, hãy cùng Moveek điểm qua 6 nữ siêu anh hùng ấn tượng nhất đã và đang xuất hiện trên màn ảnh, cùng những đóng góp to lớn của họ trong cuộc chiến chống lại cái ác.

Ảnh: CBR
Ảnh: CBR

“Phụ nữ sinh ra là để được yêu thương” nhưng không vì thế mà mặc nhiên phụ nữ là những người yếu đuối chỉ biết dựa dẫm vào đàn ông. Phụ nữ không cần phải có sức mạnh cơ bắp hay sự bản lĩnh của một người phái nam nhưng vai trò của họ trong xã hội này là điều không thể thiếu. Trong điện ảnh cũng vậy, đặc biệt là các phim siêu anh hùng, khi những Iron Man, Batman, Thor, Superman,..., dù rất mạnh mẽ, thông minh cũng đã nhiều lần nhiều lần cần tới sự trợ giúp của các nhân vật nữ. Vậy những người phụ nữ “chân yếu tay mềm” ấy làm thế nào có thể tạo nên điều phi thường như thế. Nhân ngày 8/3, hãy cùng Moveek điểm qua những nữ siêu anh hùng ấn tượng nhất đã và đang xuất hiện trên màn ảnh cùng những đóng góp to lớn của họ trong cuộc chiến chống lại cái ác. 

1. Wonder Woman – Diana Prince

Ảnh: Variety
Ảnh: Variety

Xuất thân là một á thần sinh ra trên hòn đảo của các chiến binh Amazon, Diana Prince (Gal Gadot thủ vai) là con gái của vị thần tối cao Zeus và nữ hoàng của Themyscira. Số phận của Diana ngay từ đầu chính là cầu nối gắn kết Themyscira với phần còn lại của thế giới cũng như bảo vệ loài người trước sự đe dọa của các thế lực thần thánh.

Là một trong những thành viên sáng lập của Liên Minh Công Lý (Justice League) danh tiếng, Diana rất có tiếng nói trong giới siêu anh hùng và cô thường xuyên là người đứng ra giải quyết mâu thuẫn giữa họ. Nhưng điều đặc biệt nhất ở Diana chính là ý chí bất khuất của cô. Diana sẽ chiến đấu cho đến khi ngăn chặn được kẻ thù hoặc đến khi cô chết.

Trong Batman V Superman: Dawn of Justice (Batman Đại Chiến Superman: Bình Minh Công Lý), Diana đã xuất hiện kịp thời để cứu sống Batman khi anh đang mắc kẹt và cũng nhờ sự góp sức không nhỏ của cô mà Doomsday mới bị đánh bại. Ngoài ra, trong bộ phim riêng của mình, Diana là người đã đánh bại Chiến Thần Ares hùng mạnh và chấm dứt Thế chiến thứ nhất.

2. Black Widow – Natasha Romanoff

Ảnh: Polygon
Ảnh: Polygon

Là một trong những điệp viên xuất sắc nhất của tổ chức S.H.I.E.L.D, Natasha (Scarlett Johansson) luôn đóng vai là người đóng vai trò chủ chốt trong các cuộc chiến của Avengers.

Xuất hiện lần đầu trong Iron Man 2 (Người Sắt 2), Natasha ngay lập tức được khán giả chú ý và thích thú với phong thái cực ngầu bên cạnh kỹ năng chiến đấu vô cùng điêu luyện. Cô cũng là nữ siêu anh hùng góp mặt sớm nhất và nhiều nhất trong các bộ phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel MCU.

Trong The Avengers (Biệt Đội Siêu Anh Hùng), cô đã là người đóng cánh cổng không gian, chặn đứng đội quân Chitauri đang tràn vào Trái Đất sau khi giúp người đồng đội Hawkeye thoát khỏi sự thao túng tâm trí của Loki. Trong Avengers: Age of Ultron (Đế Chế Ultron), Natasha cho thấy mình là người có thể xoa dịu Hulk, giúp anh trở về là Bruce Banner. Cô còn phối hợp với Captain America trong The Winter Soldier (Chiến Binh Mùa Đông), chặn đứng âm mưu giết chết hàng triệu người của tổ chức Hydra. Và ngần đây nhất trong Avengers: Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực), Black Widow đã cùng nhiều siêu anh hùng khác chiến đấu trước The Orders và đội quân của chúng.

3. Jean Grey

Ảnh: Pursue News
Ảnh: Pursue News

Jean Grey (Famke Stewart) là một dị nhân cấp độ Omega, cấp độ mạnh mẽ nhất của những người đột biến chỉ sau Beyond Omega. Tài năng của Jean đã sớm bộc lộ từ bé khi cô có thể điều khiển vật chất từ khoảng cách xa và đọc tâm trí người khác. Jean sau này trở thành cánh tay đắc lực của Giáo sư Xavier, trợ giúp cho những người đột biến trẻ kiểm soát và sử dụng khả năng vào mục đích tốt.

Jean luôn mang trong mình nỗi sợ sẽ làm tổn thương những người xung quanh bởi chính năng lực của mình. Giáo sư Xavier từng cho rằng Jean thậm chí còn mạnh hơn cả ông. Cô luôn phải kiềm chế bản thân vì chỉ cần nổi giận một chút thôi là đủ để giết chết rất nhiều mạng người.

Trong X-Men: United (Dị Nhân: Liên Minh Dị Nhân), Jean Grey đã một mình chặn đứng dòng nước khổng lồ, cứu sống những dị nhân khác. Jean trở lại trong phần tiếp theo X-Men: Last Stand (Phán Xét Cuối Cùng) khi lúc này cô đã trở thành Dark Phoenix, một phiên bản mạnh mẽ và độc ác hơn của Jean Grey. Đúng như điều cô luôn lo sợ, Jean bằng khả năng khủng khiếp của mình đã hủy diệt rất nhiều con người lẫn các dị nhân khác cho đến khi bị Wolverine giết chết. Trong X-Men: Apocalypse (Cuộc Chiến Chống Apocalypse), Jean (Sophie Turner) đã tung đòn kết liễu trước gã dị nhân hùng mạnh nhất từng xuất hiện trên màn ảnh.

4. Scarlet Witch – Wanda Maximoff

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Wanda (Elizabeth Olsen) cùng với Pietro Maximoff (Aaron Taylor-Johnson) là anh em song sinh đến từ Sokovia, vốn là những người bình thường đã chấp nhận trải qua hàng loạt những thí nghiệm để trở thành những siêu chiến binh chống lại các Avenger. Wanda sở hữu khả năng điều khiển năng lượng, tâm linh và là một trong những nhân vật mạnh nhất MCU tính đến thời điểm hiện tại.

Wanda dù mạnh là vậy nhưng cô thực chất là mẫu người đại diện cho hầu hết phụ nữ truyền thống trên thế giới: mơ ước có một cuộc sống đơn giản và hạnh phúc bên gia đình. Wanda luôn muốn tránh xa những cuộc chiến và khi cần thiết thì cũng sẽ đứng lên và dùng mọi cách để bảo vệ những điều cô xem là quan trọng.

Những chiến tích của Wanda chưa gọi là nhiều nhưng đều góp phần vào kết quả đại cục. Lần đầu ra mắt trong Age of Ultron, Wanda đã biến Hulk thành một con quái vật mất đi lí trí và tàn phá khắp nơi. Trong Captain America: Civil War (Nội Chiến Siêu Anh Hùng), Wanda đã gây rất nhiều khó dễ cho phe của Stark và cũng nhờ cô mà Steve cùng Bucky mới có thể chạy thoát. Và trong Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực), ngoài việc vô hiệu hóa những bánh xe khổng lồ chết người, Wanda vừa phá hủy viên Đá Tâm Trí, vừa chống đỡ đòn tấn công của Thanos (lúc này đã gần hoàn thiện Găng tay Vô cực).   

5. Captain Marvel – Carol Danvers

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nữ siêu anh hùng mới nhất và mạnh nhất vừa gia nhập MCU, Captain Marvel (Brie Larson) là một trong những nhân vật chủ chốt trong cuộc chiến cuối cùng chống lại Thanos.

Carol Danvers xuất thân là một nữ phi công, sau đó cô kế thừa sức mạnh từ Mar-Vell là một người Kree và trở thành Captain Marvel đầu tiên. Cô là một trong những nhân vật đại diện cho bình đẳng giới trong MCU, từ nhỏ đã thường bị khinh thường khi không thể mạnh mẽ bằng những người khác giới và khó kiềm chế tốt cảm xúc. Sống ở thập niên 90, khi vai trò của phụ nữ vốn vẫn chỉ được nhìn nhận trong việc kết hôn, sanh con và chăm lo cho gia đình, Carol đại diện cho hình mẫu hiện đại, luôn chiến đấu để tiến bộ trong sự nghiệp và vươn lên nhằm chứng tỏ khả năng thực sự của mình. Những gì mà nam giới làm được, cô cũng làm được.  

Trái với Wanda là một người thiên về tình cảm và yêu thích sự yên bình Carol lại thuộc tuýp người có phần ngạo mạn và háu thắng. Nhưng theo thời gian, cô trở nên điềm tĩnh hơn, sử dụng lí trí nhiều hơn cảm xúc để có thể phát triển hết khả năng của mình, chấm dứt cuộc chiến giữa người Kree và Skrull cũng như hợp tác với các siêu anh hùng khác nhằm ngăn chặn Thanos trong Avengers: Endgame (Hồi Kết).

6. X-23 – Laura Kinney

Ảnh: ComicBook
Ảnh: ComicBook

Được tạo ra từ những gì còn sót lại trong dự án Weapon X, Laura Kinney (Dafne Keen) với biệt danh X-23 được xem là hậu duệ của Wolverine khi cũng sở hữu kỹ năng chiến đấu đỉnh cao và khả năng hồi phục mạnh mẽ.

Trong Logan, Laura xuất hiện với hình dáng một cô bé 10 tuổi bị mất trí nhớ. Mặc dù không biết mình là ai nhưng Laura cũng không dễ dàng bị bắt nạt và bằng chứng là cô bé đã thẳng tay giết chết nhiều tên trong nhóm The Reavers. Gương mặt “lạnh như tiền” cùng với phong thái đằng đằng sát khí, luôn trong tư thế đoạt mạng đối phương chính là yếu tố làm nên nét đặc trưng của nhân vật này.

Tuy nhiên, dù là chỉ là một bản sao và là kẻ giết người không gớm tay, Laura vẫn là một cô bé có những xúc cảm của một con người bình thường. Khi Logan chết, Laura đã khóc và đó là cũng lần đầu tiên khán giả thấy cô bé bộc lộ nhiều cảm xúc trong suốt bộ phim.     

Dù vai trò lớn hay nhỏ, dù mạnh hay yếu, những nữ siêu anh hùng luôn đóng góp một phần không nhỏ trong các cuộc chiến chống lại các cái ác. Họ luôn đem đến một nguồn cảm hứng kỳ lạ như tiếp thêm gia vị cho những bộ phim. Sẽ thật nhạt nhẽo biết bao nếu chúng ta không được thấy Wonder Woman sát cánh bên cạnh Batman và Superman, hay Black Widow không xuất hiện để xoa dịu gã khổng lồ xanh. Hy vọng những nữ siêu anh hùng trong các bộ phim sắp tới sẽ tiếp tục thể hiện được vai trò mà họ đã và đang làm.