[Xếp Hạng] Phim X-Men từ dở nhất đến hay nhất theo Rotten Tomatoes

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek nhìn lại thứ hạng của 13 bộ phim cộp mác X-Men từ dở nhất đến hay nhất theo thống kê từ Rotten Tomatoes nhé.

Sau thất bại đắng cay của Dark Phoenix (X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối), nhiều khả năng bộ phim The New Mutants cũng bị trì hoãn vô thời hạn hoặc chỉ được phát hành trên Hulu. Như vậy, sau gần 20 năm với 13 bộ phim, vũ trụ X-Men do Fox sản xuất đã khép lại, hãy cùng Moveek nhìn lại thứ hạng của 13 bộ phim này từ dở nhất đến hay nhất theo thống kê từ Rotten Tomatoes nhé.

13. Dark Phoenix (2019) – 23%

Jean Grey bị một thực thể chiếm hữu cơ thể
Jean Grey bị một thực thể chiếm hữu cơ thể

Dark Phoenix do Simon Kinberg đạo diễn xoay quanh nhân vật Jean Grey bị mất kiểm soát sức mạnh sau nhiệm vụ giải cứu các phi hành gia của Mỹ, dẫn đến hoà bình mong manh giữa con người và các dị nhân có nguy cơ bị phá bỏ, song song đó là mối đe doạ đến từ chủng tộc ngoài hành tinh.

Các nhà phê bình đều thống nhất rằng Dark Phoenix đã kết thúc một kỷ nguyên của thương hiệu X-Men khi lặp lại sai lầm cũ khi chuyển thể đầu truyện kinh điển, cho ra một sản phẩm đầy thất vọng.

12. X-Men Origins – Wolverine (2009) – 37%

Ảnh: Den of Geek 
Ảnh: Den of Geek 

Bộ phim riêng đầu tiên của nhân vật được yêu thích nhất nhì X-Men là Wolverine, X-Men Origins – Wolverine giúp khán giả hiểu thêm về bộ móng adamatium của anh.

Giới phê bình cho rằng dù Hugh Jackman đã cố gắng hết sức nhưng anh vẫn không thể cứu vãn 1 kịch bản tệ hại và nhạt nhẽo của X-Men Origins – Wolverine.

11. X-Men: Apocalypse (Cuộc Chiến Chống Apocalypse, 2016) – 47%

Ảnh: Junkee
Ảnh: Junkee

Nối tiếp thành công của X-Men: Ngày Cũ Của Tương Lai, bộ phim X-Men của đạo diễn Bryan Singer lại không được như kỳ vọng. Phim xoay quanh quá trình hợp sức của các dị nhân trước mối đe doạ mang tên Apocalypse – 1 dị nhân cổ đã chiêu mộ 4 dị nhân hùng mạnh vào vị trí tứ kỵ sĩ của hắn ta, nhằm tiêu diệt loài người, giải phóng các dị nhân khỏi sự thống khổ mà họ đã chịu đựng.

Các nhà phê bình thống nhất rằng X-Men: Apocalypse có quá nhiều hành động và tên phản diện chẳng có gì mới mẻ đã làm lu mờ các diễn viên, cũng như ý tưởng cộng hưởng của nó, khiến bộ phim chẳng khác gì ngoài một nốt trầm trong thương hiệu siêu anh hùng này.

10. Once Upon a Deadpool (2018) – 51%

Nhìn chung thì đây là phiên bản PG-13 của Deadpool 2 nhằm đáp ứng nguyện vọng thực hiện một phim Deadpool với phân loại độ tuổi dành cho khán giả từ 13 tuổi của Fox. May mắn là Ryan Reynolds đã nhất quyết từ chối và chúng ta có 2 bộ phim Deadpool ở thứ hạng cao hơn.

Giới phê bình đồng thuận rằng dù phim vẫn giữ được tinh thần giải trí nhưng vẫn chưa là gì so với một Deadpool 2 đã thừa sức thoả mãn khán giả.

9. X-Men: The Last Stand (2006) – 57%

X-Men: The Last Stand - Kết thúc của trilogy X-Men đời đầu. (Ảnh: SR)
X-Men: The Last Stand - Kết thúc của trilogy X-Men đời đầu. (Ảnh: SR)

Trilogy X-Men của thập niên trước kết thúc bằng sự hoá điên của Jean Grey khi cô không kiểm soát được sức mạnh, quyết định gia nhập Brotherhood của Magneto và chống lại loài người.

Theo các nhà phê bình, X-Men: The Last Stand đã mang đến nhiều pha hành động của các dị nhân để chiều lòng người hâm mộ của thương hiệu này và thậm chí còn mang đến nhiều khoảnh khắc đắc giá của các nhân vật đời đầu này.

8. The Wolverine (2013) – 71%

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Bộ phim thứ 2 của Wolverine do James Mangold đạo diễn đã đưa nhân vật của Hugh Jackman đến Nhật Bản, vướn vào âm mưu đê tiện của một tổ chức nơi đây.

Giới phê bình tuy không hài lòng với pha hành động cuối nhưng ít ra The Wolverine cũng là một trong những bộ phim siêu anh hùng cố gắng bám sát với truyện tranh mà vẫn có yếu tố giải trí cho khán giả đại chúng.

7. X-Men (2000) – 81%

Ảnh: The Cinema Critic
Ảnh: The Cinema Critic

Bộ phim của đạo diễn Bryan Singer đã tập hợp một nhóm siêu anh hùng nổi tiếng từ truyện tranh bước lên màn ảnh rộng với kinh phí làm phim tốn kém. Trong bộ phim này, bên cạnh mối đe doạ từ con người, các dị nhân cũng chia làm 2 phe và chống lại nhau.

Các nhà phê bình đều đồng ý rằng X-Men không chỉ bám sát truyện tranh mà còn ngập tràn hành động mãn nhãn, đưa nhóm siêu anh hùng đông đảo, kinh điển lên màn ảnh rộng qua dàn diễn viên thực lực.

6. Deadpool 2 (2018) – 83%

Sống sót sau vụ tự sát không thành, Deadpool thành lập một biệt đội cảm tử siêu anh hùng, ngăn chặn mối đe doạ đến từ tương lai mang tên Cable.

Giới phê bình nhận định rằng tuy khó vượt qua cái bóng của phần phim trước nhưng Deadpool2 vẫn là một phim siêu anh hùng đẫm máu, hấp dẫn và vẻ quyến rũ không thể chối bỏ của Ryan Reynolds.

5. Deadpool (2016) – 84%

Bộ phim riêng đầu tiên về nhân vật anti-hero đình đám của Marvel, Deadpool kể về nguyên nhân thay đổi của Wade Wilson – từ cựu đặc vụ điển trai trở thành lính đánh thuê có ngoại hình dị hợm.

Các nhà phê bình đều thích thú trước một phim siêu anh hùng dường như phá vỡ mọi quy tắc, nhịp phim nhanh và không kém phần hài hước. Phân loại độ tuổi R và Ryan Reynolds cũng là một trong những yếu tố giúp phim thành công.

4. X2: X-Men United (2003) – 85%

X2/X-Men: United - Phần phim hay nhất trong trilogy X-Men đầu tiên. (Ảnh: SR)
X2/X-Men: United - Phần phim hay nhất trong trilogy X-Men đầu tiên. (Ảnh: SR)

Khi vụ ám sát tổng thống bất thành, kẻ tình nghi lúc này là dị nhân Nightcrawler và chính phủ ra sức chống lại chủng tộc này. Các dị nhân phải sát cánh, chống lại mối đe doạ nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Bryan Singer đã có cơ hội chứng minh rằng bộ phim X-Men của ông thừa sức khá hơn phần trước khi nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Một kịch bản chặt chẽ, hành động hoành tráng và hoài bão đầy ấn tượng, X2: X-Men United không chỉ hoành tráng mà còn tốt hơn phần tiền nhiệm, một dấu ấn cho phần phim ăn theo được chuyển thể từ truyện tranh.

3. X-Men: First Class (2011) – 86%

X-Men: First Class - Giai đoạn đầu tiên mà biệt đội dị nhân được thành lập. (Ảnh: SR)
X-Men: First Class - Giai đoạn đầu tiên mà biệt đội dị nhân được thành lập. (Ảnh: SR)

Sau khi được reboot, X-Men: First Class kể câu truyện về hành trình thành lập X-Men, cùng một âm mưu khủng khiếp sau Chiến Tranh Lạnh.

Các nhà phê bình đều đánh giá cao kịch bản vững chắc, định hướng phong cách và màn trình diễn đầy mạnh mẽ từ dàn diễn viên chất lượng.

2. X-Men: Days of Future Past (Ngày Cũ Của Tương Lai, 2014) – 90%

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Bộ phim X-Men hay nhất của Bryan Singer đẩy các dị nhân vào bờ vực tuyệt chủng, buộc họ phải hợp lực, quay ngược về quá khứ để sửa chữa sai lầm của dị nhân quen thuộc.

Giới phê bình nhất trí rằng X-Men: Days of Future Past là sự kết hợp từ những yếu tố hay nhất trong thương hiệu này.

1. Logan (2017) – 93%

Logan là bộ phim cuối cùng của Wolverine – cũng như lời giã từ thương hiệu này của Hugh Jackman. Lấy bối cảnh vào một tương lai xa, khi các dị nhân gần như biến mất, Logan cộc cằn, rệu rã, sống tách biệt vô tình bị cuốn vào cuộc chiến với con người lần nữa do một dị nhân trẻ mang đến.

Theo các nhà phê bình, đây là lời chia tay đỉnh cao của Hugh Jackman đến nhân vật Wolverine, khi không ngần ngại thể hiện những pha hành động đầy bạo lực, máu lửa trong một bộ phim siêu anh hùng, hành động đầy chiều sâu. Logan cũng nhận được một đề cử Oscar cho hạng mục Kịch bản chuyển thể hay nhất.

Logan – Hãy để lời chào tạm biệt đầy cảm xúc được trọn vẹn

Logan – Hãy để lời chào tạm biệt đầy cảm xúc được trọn vẹn

Có lẽ đối với những khán giả bình thường, chưa xem một phần phim X-Men nào sẽ nói Logan overrated, nhưng đối với những khán giả theo đuổi dòng phim này, dành phần lớn tình yêu cho Wolverine thì đây là một lời tri ân, một sự đền đáp xứng đáng cho việc chờ đợi 17 năm để thấy một người CHỒN thật sự.

Nguồn: Rotten Tomatoes