6 bộ phim hấp dẫn về vòng lặp thời gian bạn nhất định phải xem

Tin điện ảnh · Genis ·

Dưới đây là 6 bộ phim hay nhất về đề tài vòng lặp thời gian.

Người ta thường nói rằng quá khứ là thứ không thể thay đổi, thế nhưng đối với một số trường hợp đặc biệt, bạn sẽ “may mắn” được trao cho hàng trăm, hàng ngàn cơ hội để viết lại lịch sử. Đó là khi bạn bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian vô hạn và phải thực hiện một sứ mệnh bất đắc dĩ cho đến khi nó được hoàn thành. Trái với du hành thời gian khi bạn bước lên một cỗ máy, quay ngược thời gian, “quẩy” tưng bừng đến lúc chán thì về (hoặc vui quá thì ở lại luôn cũng được); tuy nhiên, sự lặp đi lặp lại một câu chuyện duy nhất sẽ khiến bạn phải ngán ngẩm, muốn thoát ra nhưng hoàn toàn bất lực. Hãy cùng các nhân vật trải nghiệm cảm giác kỳ lạ này qua 6 bộ phim mang đề tài vô cùng hấp dẫn này.

1. Sinh Nhật Chết Chóc - Happy Death Day

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Ra mắt khán giả trong năm 2017, Tiệc Sinh Nhật Chết Chóc gây tò mò cho khán giả với tên sát nhân máu lạnh mang chiếc mặt nạ Baby truy sát một cô gái trẻ, đẹp, bốc lửa và tội nghiệp hết lần này đến lần khác. Sau vài lần “chết đi sống lại” không hiểu lý do thì cô nàng Tree Gelbmen cuối cùng cũng nhận ra để chấm dứt sự điên rồ vô tận này thì cô phải tự tay kết liễu kẻ giết người bí ẩn kia.  

Nội dung không quá khó hiểu nhưng lại có độ kịch tính tăng nhanh theo thời gian. Người xem sẽ dần dần bị cuốn theo cảm giác ức chế của nhân vật chính, đồng thời thầm ước rằng mình sẽ không vướng phải rắc rối như Tree.

2. Cuộc Chiến Luân Hồi – Edge of Tomorrow

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Ngôi sao của loạt phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Tom Cruise lần này sẽ mang trọng trách cao cả hơn khi phải đối mặt với quái vật ngoài hành tinh, bảo vệ Trái Đất.

Tom Cruise vào vai trung tá Bill Cage, người chưa từng ra chiến trận, sẽ trải qua vô số lần tử trận và từ đó dần tích lũy cho mình một lượng kinh nghiệm chiến đấu dồi dào, đánh bại kẻ thù và thoát ra khỏi vòng lập vô tận (game thủ nghe thấy quen quen ha).

Đối với những phim hành động trước đây, Tom Cruise luôn khiến cho đối thủ mình phải thảm bại thì đến với Cuộc Chiến Luân Hồi lần này, anh liên tục phải “ăn hành”. Chứng kiến thần tượng mình hết bị đâm, chém, nã súng đến bị quăng, quật dã man như thế này, hẳn nhiều fan nữ và một số fan nam sẽ không khỏi xót xa.

3. Ngày Luân Hồi – A Day

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc thường cho ra những bộ phim đẫm nước mắt về gia đình và Ngày Luân Hồi là một trong số đó. Dù còn vướng một số lỗ hổng trong nội dung nhưng nhìn chung, phim vẫn có độ kịch tính rất cao, truyền tải một bài học đắt giá về tình người, về trách nhiệm sống đối với những người xung quanh khiến người xem phải nín lặng.

Bác sĩ Kim Joon-young, một người nổi tiếng trong nghề, ngay khi vừa đáp máy bay trở về Hàn Quốc sau chuyến công tác dài ngày đã lái xe đến đón cô con gái nhỏ. Tuy nhiên, một thảm kịch đã xảy ra, anh tận mắt chứng kiến con gái mình khi đang qua đường đã bị một chiếc xe đang lao đi với tốc độ rất cao và đâm trực diện. Joon-young tỉnh dậy trên ghế máy bay và ngỡ đó chỉ là cơn ác mộng. Tuy nhiên, anh nhanh chóng nhận ra mình đang mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian và trong lúc dùng mọi nỗ lực ngăn chặn “tai nạn” đó diễn ra, anh phải chứng kiến cảnh con gái mình chết hàng chục lần.

4. Búp Bê Nga – Russian Doll (Netflix)

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Búp Bê Nga kể một câu chuyện nghiêng về tâm lý và đời thường hơn so với 3 phim trên, và dù nhân vật chính Nadia vẫn phải trải qua một loạt những tai nạn chết người nhưng thành quả mà Nadia đạt được chính là cô đã biết cách thay đổi để hoàn thiện bản thân cũng như giải quyết những rắc rối không hồi kết.

Nadia là một người phụ nữ độc thân và trong lúc đi tìm con mèo tại bữa tiệc sinh nhật 36 tuổi của mình, cô bị tai nạn xe hơi và qua đời. Nhưng như số phận sắp đặt, cô không chết mà quay trở lại thời điểm bữa tiệc sinh nhật ấy và tiếp tục “mất mạng” theo nhiều cách khác nhau cho đến khi cô tìm cách thoát ra khỏi vòng lập. Điều mà Nadia phải trải qua cũng giống như búp bê Matryoshka của Nga khi cô liên tục lặp lại cùng một sự kiện để tìm thấy những điều đẹp đẽ nằm sâu bên trong tâm hồn.

5. Mật Mã Gốc – Source Code

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nếu như những vòng lập thời thời gian trong 4 bộ phim kể trên đều không nguyên nhân rõ ràng thì Mật Mã Gốc sẽ cho chúng ta một lời giải thích nghe có vẻ khoa học hơn.

Trong nỗ lực điều tra một vụ khủng bố tàu hỏa thảm khốc, Chính phủ Mỹ đã nghiên cứu và tạo ra một chương trình có khả năng tái tạo quá khứ dựa trên những ký ức cuối cùng của những nạn nhân đã chết được gọi là Source Code. Đại úy Colter Stevens được lựa chọn để xâm nhập vào ký ức của một hành khách tên Sean Fentress và anh có 8 phút để điều tra hung thủ. Nếu trong quãng thời gian ngắn ngủi đó mà thất bại, anh sẽ chịu chung số phận với vị khách xấu số kia và quay trở lại 8 phút trước như chưa có gì xảy ra ngoại trừ ký ức của anh.

6. Ngày Chuột Chũi – Groundhog Day

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Kết thúc danh sách hôm nay, chúng ta sẽ đến với một bộ phim nhẹ nhàng, tình cảm, và hài hước hơn. Ngày Chuột Chũi xoay quanh một phóng viên truyền hình tên Phil Connors có nhiệm vụ đến vùng Punxsutawney để đưa tin về ngày lễ Groundhog Day. Phil là một gã xấu tính và kỷ. Anh nhanh chóng hoàn thành công việc và trước khi rời đi cũng không quên để lại những lời nói rất khó nghe. Phil trở về phòng trọ, ngủ một giấc đến sáng và bất ngờ thay, mọi thứ trở lại đúng nguyên vẹn như ngày hôm qua.

Điều quái gở này cứ lặp đi lặp lại đến mức khiến Phil chán đời và tìm mọi cách kết thúc cuộc đời mình những cũng không cách nào thoát khỏi vòng lập này. Tuy nhiên, dần dà về sau anh đã học cách để trở thành một con người tốt hơn cũng như tìm thấy tình yêu đích thực cho bản thân.

Bị mắc kẹt trong vòng lập thời gian đôi khi có thể xem như là một món quà,một cơ để sửa chữa lỗi lầm trong quá khứ hay nhìn nhận lại bản thân, nhưng đồng thời cũng là một lời nguyền không lối thoát khiến nạn nhân phải chết đi sống lại hết lần này đến lần khác. Vậy nên hãy cứ sống thật tốt và hãy trân trọng từng phút giây ở hiện tại là đủ.