8 điều có thể bạn chưa biết về Deathstroke

Tin điện ảnh · Leex ·

Nhiều ngày qua, hẳn là nhiều bạn đã thắc mắc tại sao một đoạn clip ngắn về một tên mặc giáp, đeo mặt nạ vàng-đen tiến từ từ về phía máy quay lại khiến nhiều người phát sốt lên được và tự hỏi nhiều câu như "Tên này lai lịch ra sao? Khả năng thế nào? Mà fan truyện tranh lại nhảy cẩng lên khi thấy hắn?"

Nhiều ngày qua, hẳn là nhiều bạn đã thắc mắc tại sao một đoạn clip ngắn về một tên mặc giáp, đeo mặt nạ vàng-đen tiến từ từ về phía máy quay lại khiến nhiều người phát sốt lên được và tự hỏi nhiều câu như "Tên này lai lịch ra sao? Khả năng thế nào? Mà fan truyện tranh lại nhảy cẩng lên khi thấy hắn?"

Bài viết này sẽ phần nào giải đáp thắc mắc, cũng như giúp bạn làm quen với nhân vật này để chuẩn bị gặp gở hắn trong bộ phim sắp tới về Batman với hắn là ác nhân chính nhe.

1. Deathstroke được giới thiệu lần đầu trong truyện Teen Titan

Được tạo ra bởi Marv Wolfman and George Perez, Deathstroke được ra mắt ở tập 2 của truyện Teen Titan vào năm 1980. Ban đầu hắn được gọi là The Terminator (sau này được đổi lại tên mới do dòng phim cùng tên của đạo diễn James Cameron). Hắn xuất hiện với vai trò một tên lính đánh thuê đang trên và làm nhiệm vụ trả thù nhóm Teen Titan và đã nhanh chóng được và từ đó đến nay hắn đã xuất hiện trong hơn 100 tập truyện khác nhau. Đầu truyện riêng thứ 4 của Deathstroke đã xuất bản vào giữa mùa hè này năm trong sự kiện Rebirth của DC.

2. Các khả năng đặc biệt của Deathstroke bắt nguồn từ thí nghiệm bí mật của quân đội

Cũng giống như rất nhiều nhiều nhiều nhiều nhân vật truyện tranh khác trong lịch sử, nguồn gốc của Deathstroke bắt đầu từ một chương trình thí nghiệm của quân đội với mục đích tạo ra một siêu chiến binh. Slade Wilson đã phục vụ nhiều năm liền trong quân đội, lĩnh hội được nhiều môn võ khác nhau, được đạt đến chức danh trung tá và nhờ đó được chọn tham gia thí nghiệm. Sau khi được tiêm vào người các loại hóa dược đặc biệt, sức mạnh, thể lực và giác quan của hắn trở nên vượt trội nhiều lần hơn so với người thường và cộng với bản lĩnh vốn có của mình, Deathstroke đã trở thành một cổ máy giết người chính hiệu rồi nhanh chóng trở thành một tên lính đánh thuê khét tiếng.

3. Deathstroke cũng có con

Mặc dù gia nhập quân độintừ khi còn rất trẻ (16 tuổi) và sống một cuộc sống đầy rẫy hiểm nguy, Slade Wilson cũng có thời gian để gầy dựng nên một tổ ấm với những đứa con. Tiếc thay, cuộc sống của gia đình này lại không nhuốm màu hồng như bao người khác. Con út của Slade là Joseph bị bắt làm con tin để ép Slade khai ra tên của kẻ đã thuê hắn thực hiện một vụ ám sát. Mặc dù sau cùng hắn cứu được con của mình, nhưng thằng bé chẳng may lại bị chém vào cổ họng dẫn đến bị câm suốt quảng đời còn lại. Đứa con lớn là Grant Wilson, thìkhông được may mắn như em trai nó, Graint cũng bị ép tham gia chương trình thí nghiệm tương tự cha của mình và trở thành Ravanger. Graint đã chết trong nhiệm vụ ám sát với Teen Titan là mục tiêu chính,  Deathstroke đứng ra tiếp nhận hợp đông bỏ dở của con trai hắn với mục đích trả thù và đó cũng là câu chuyện phía sau màn ra mắt của Deathstroke mà chúng ta đã nói đến phía trên.

4. Hắn đã từng đụng độ rất nhiều lần với cả Batman và Green Arrow       

Rõ ràng là từ khi xuất hiện, Deathstroke đã tỏ ra không hề có chút thiện cảm gì với mấy nhóc siêu anh hùng của nhóm Teen Titans, và bên cạnh đó, hắn cũng có một số thù hằn cá nhân với Batman và Green Arrow. Mỗi người đều có một bề dầy lịch sử đương đầu với Deathstroke. Với Green Arrow, đỉnh điểm của mối thù là khi anh ta đấm một mũi tên vào con mắt bị mù của Slade (trước đó hắn đã bị vợ mình bắn vào mắt - hậu quả từ chuyện xảy đến với Joseph đã nói trước đó). Với Batman, Deathstroke là một trong những kẻ hiếm hoi trên Trái đất có thể đánh tay đôi ngang ngữa với chàng Dơi và nhờ đó mà fan truyện tranh đã nhiều lần được chứng kiến những trận đánh kịch tính giửa hai con người này.

5. Vũ khí đặc trưng của Deathstroke là một cây côn

Quả thực Deathstroke có thể giết mục tiêu của hắn bằng nhiều cách khác nhau, nhờ vào việc hắn tinh thông gần như mọi loại võ thuật được biết đến và sử dụng thuần thục tất cả các loại súng ống, gươm đao. Nhưng nếu nói đến một loại vũ khí đặc trưng, thì ta không thể không nhắc đến cây côn được thiết kế đặc biệt riêng của Deathstroke - thứ mà hắn chỉ dùng đến khi đụng phải mọt kẻ thù thuộc hàng "tám lạng nửa cân" với hắn. Không chỉ được làm từ vật liệu đặc biệt gần như không thể bị phá hoại, mà nó còn được lắp đặt hệ thống có thể phóng ra ám khí hoặc tia năng lượng với mức sát thương lớn nhỏ khác nhau tùy theo đối thủ và mục đích trận đánh. Nên mỗi khi Slade cảm thấy thất thế trong một trận đánh, cây côn này chính là kế hoạch dự trù của hắn

6. Hắn là một phần cảm hứng cho sự ra đời của nhân vật Deadpool

Tương tự như nhiều "đồng đạo võ lâm" của hắn trong vũ trụ DC, Deathstoke luôn hành xử vô vùng nghiêm túc. Nhưng bằng một cách nào đó, hắn lại góp một phần làm nên sự ra đời của một trong những nhân vật nổi tiếng "lầy" nhất thế giới Marvel - Deadpool. Mặc dù ta thấy rõ ràng là tính cách của hai nhân vật này hoàn toàn ngược nhau, nhưng cả hai lại có một số điểm tương đồng lớn: từ khả năng cận chiến thượng thừa đến thậm chí cả bí danh cũng thế. Khi Fabian Nicieza hợp tác với Rob Liefeld tạo ra Deadpool, ông đã đem khả năng của hắn ra so sánh với Deathstroke và sau cùng cho hắn cái tên Wade Wilson (nhại theo cái tên Slade Wilson)

7. Deathstroke từng là thành viên của Suicide Squad

Mùa hè qua, khán giả đả được gặp gở với nhóm Suicide Squad, và mặc dù đã có nhiều đồn đoán về sự góp mặt của Deathstroke nhưng sau cùng lại không thấy bóng dáng hắn đâu cả. Nhưng rất có thể hắn sẽ góp mặt trong Suicide Squad 2. Vào năm 2014, DC đã xuất bản một đầu truyện có tên New Suicide Squad với các thành viên bao gồm Deathstroke, Deadshot, Harley Quinn, Captain Boomerang, Black Manta và con gái của Joker. Mặc dù chỉ sau tập một thì hắn đã rời đội và trở thành kẻ thù nhưng cái tên Deathstroke vẫn được ghi nhận trong lịch sử của Task Force X aka Suicide Squad.

8. Deathstroke đã từng lên màn ảnh

Nếu Deathstroke là ác nhân chính trong phim riêng sắp tới của Batman - Ben Affleck, đây sẽ là bệ phóng rất tốt để danh tính của nhân vật này được lan truyền đến khán giả. Nhưng đó lại không phải là lần đầu nhân vật này được đem lên phim. Vào năm 2013, Deathstroke đã xuất hiện trong tập 13 của series Arrow trên đài CW do diễn viên Manu Bennett thể hiện. Hắn đã xuất hiện tổng cộng trong 30 tập phim xuyên suốt các mùa chiếu, bao gồm việc hắn là kẻ thù chính của Arrow ở mùa chiếu thứ 2. Và do một số bất đồng quan điểm trong đoàn làm phim Arrow và Bennett, có vẻ nhân vật này sẽ không còn tiếp tục xuất hiện trong các mùa chiếu sắp tới. Nhưng hiện tại thì ta đã có thể an lòng khi biết ta sắp được tái ngộ hắn trên màn ảnh rộng.