8 giả thuyết về giai đoạn 4 của MCU sau khi Infinity War kết thúc

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Hãy lật những trang truyện tranh của Marvel ra và cùng suy đoán nào!

Ngay cả điều gì đó lớn lao như Vũ trụ điện ảnh Marvel cũng có lúc phải đi tới hồi kết, và theo lời người sáng tạo ra nó, Kevin Feige, điều này sẽ xảy ra với 1 bộ phim Avengers nữa. Đó là Avengers 4 và đây sẽ là kết quả của tất cả những điều chúng ta chứng kiến kể từ Iron Man năm 2008. Thế nhưng vẫn còn có ít nhất 20 bộ phim khác trong danh sách hậu 2019 đang trong quá trình phát triển. Vì thế hãy lật những trang truyện tranh của chúng ra và cùng suy đoán nào!

Những giả thuyết này không chỉ dựa trên danh sách những mong ước trong mơ của một fanboy về giai đoạn 4 và phần sau đó của MCU – mặc dù đây cũng là một phần trong đó. Chúng bắt nguồn từ vị trí hiện tại của chúng ta trong câu chuyện và những gì chúng ta biết về việc sắp xảy đến. Có những điều có hiệu quả trong truyện tranh nhưng đưa lên phim lại không đạt được hiệu ứng tương tự. Tuy nhiên thì chúng ta đã thấy các nhà sản xuất và đạo diễn sử dụng các bộ truyện tranh nổi tiếng và kết hợp chúng vào thế giới họ đã tạo ra ra sao rồi.

1. Những phần tiếp theo hoành tráng

Nội dung: Chúng ta có thể mong đợi các bộ phim như Guardians of the Galaxy Vol. 3, Spider-Man: Homecoming 2, Black Panther 2, Captain Marvel 2 và Doctor Strange 2.

Lý do việc này có thể xảy ra: Tất cả các bộ phim độc lập không phải Avenger đều có phần tiếp theo. Sau khi bộ ba phim về Iron Man, Thor và Captain America hoàn tất, James Gunn cho biết Guardians phần 3 sẽ ra mắt sau phần 4 của Avengers, Spider-Man: Homecoming 2 dự kiến khởi chiếu năm 2019, và Ant-Man and the Wasp đã hoàn thành trước khi phát hành năm 2018. Sẽ là phá vỡ quy luật vốn có nếu bất thình lình Doctor Strange không có phần 2, trong khi Black Panther và Captain Marvel đều được định sẵn trở thành nhân vật yêu thích trong phim riêng của họ và chắc chắn là có nhiều phần kế tiếp.

2. House of M

Nội dung: Sau khi vô tình xóa sạch sự tồn tại của một vài đồng đội, Wanda Maximoff trở nên mất phương hướng. Cô đã giải phóng năng lượng bẻ cong thực tại của mình để hình thành một thế giới mới, trong đó Magneto và gia đình của ông giờ là người cai trị còn con người là thiểu số. Khi các thành viên của Avengers thoát khỏi ảo ảnh, họ sẽ đối đầu với Wanda. Chỉ với ba từ đơn giản, một lần nữa cô lại thay đổi thực tế như chúng ta vẫn biết: “No more mutants” (Không còn người đột biến).

Lý do việc này có thể xảy ra: Rõ ràng là không (chưa) có dị nhân trong MCU, nhưng Wanda dường như đã sẵn sàng khoảnh khắc House of M. Như chúng ta đã thấy trong đoạn trailer đầu tiên của Infinity War, cô cùng Vision sống tách biệt khi họ có mối quan hệ lãng mạn giữa một dị nhân với khả năng di chuyển đồ vật và một trí tuệ android. Cùng lúc đó, Thanos và tay chân của hắn truy tìm các các viên đá vô cực. Cuối cùng Thanos đã có được Mind Stone, và kết cục bi thương đã xảy ra với Vision. Nếu vậy, điều này có ý nghĩa gì đối với Wanda?

Chúng ta biết sức mạnh của cô đã tăng lên theo cấp số nhân kể từ khi cô xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron, và chứng kiến cô có thể đánh bại cả một đội quân robot khi bị chi phối bởi cơn thịnh nộ và sự bi kịch. Chúng ta cũng biết cô có tiềm năng nhiều hơn chỉ là phép thuật: trong một cảnh khác của Captain America: Civil War, Vision đề cập với Ngoại trưởng Thaddeus Ross rằng Wanda “điều khiển các phân tử có cực, cho phép cô thay đổi thực tại”. Đây là lần đầu tiên bất kỳ nhân vật Marvel nào cũng thừa nhận thực tế là Wanda có thể thay đổi thực tế. Cái chết của anh trai cô là một điều, nhưng cái chết của người duy nhất trên trái đất mà cô yêu có thể là đòn tâm lý Wanda cần để phá vỡ kết cấu của thực tại và đẩy MCU vào những câu chuyện vượt quá giới hạn.

Một manh mối khác là một buổi thử vai hai cậu bé sinh đôi đã được thực hiện. Trong truyện tranh, Wanda đã sử dụng phép thuật của mình để có con với Vision – một cặp sinh đôi nam – và sự mất mát hai đứa trẻ này đã đẩy cô đi theo con đường của House of M. Sau đó, hai thành viên của Young Avengers (nhóm siêu anh hùng đang trong quá trình hình thành) – Wiccan có thể thao túng thực tại và siêu tốc độ Speed – được cho là hiện thân của hai đứa con đã mất của Wanda.

3. Avengers đối đầu X-Men

Nội dung: Khi thế lực Phoenix trở lại, X-Men tin rằng số dị nhân đang suy giảm có thể được phục hồi, trong khi Avengers nghĩ đó là dấu hiệu kết thúc của trái đất. Điều này khiến hai nhóm buộc phải chiến đấu với nhau.

Lý do việc này có thể xảy ra: Trong trường hợp bạn để ý đến điều gì đó hơn là sự phức tạp về việc kinh doanh phim siêu anh hùng trong vài tuần vừa qua – điều mà tôi chẳng thể trách cứ – Walt Disney đã có được thỏa thuận mua lại phần lớn 20th Century Fox. Thỏa thuận này liên quan tới bản quyền của các phim X-Men và Fantastic Four, và Feige được cho là rất nóng lòng đưa những siêu anh hùng này vào MCU rồi. Khi bạn xem xét đến những sự kiện của Civil War, với quan điểm chung cho rằng các siêu anh hùng là nguy hiểm và cần tới Hiệp định Sokovia (buộc các siêu anh hùng phải đăng ký danh tính với chính phủ). Chúng ta có thể đưa ra dự đoán về cách các nhà lãnh đạo trên thế giới phản ứng với một chủng người mới (ví dụ như dị nhân) bất ngờ xuất hiện từ trong bóng tối. X-Men có lẽ sẽ đấu tranh cho sự bình đẳng của các dị nhân và chính phủ sẽ kêu gọi Avengers buộc phải tuân thủ các hiệp định nếu bất kỳ nhóm đột biến cực đoan nào (ví dụ như Magneto’s Brotherhood) đi quá giới hạn.

4. Secret Wars

Nội dung: Các vũ trụ song song va chạm khi các nhân vật từ mỗi vũ trụ được ném vào Battleworld, một hành tinh với khả năng kết hợp các khía cạnh của những chiều không gian xen kẽ. Những điều quen thuộc từ vũ trụ Marvel có thể hòa lẫn tới vũ trụ Ultimate Marvel, Age of Apocalypse và cả những vũ trụ khác. Ở trung tâm của tất cả và ngồi trên ngai vàng là Doctor Doom.

Lý do việc này có thể xảy ra: DC đang tận dụng các khái niệm đa vũ trụ. Tại sao Marvel lại không thể làm tương tự? Thậm chí Secret Wars có một chút lan ra ngoài MCU, nhưng với thỏa thuận Disney-Fox, một phiên bản đơn giản hơn bao gồm các chiều không gian song song sẽ là cách để giới thiệu các nhân vật như X-Men và Fantastic Four vào thế giới của Avengers. Evangeline Lilly tiết lộ MCU “đạt tới một không gian mất tích ở giai đoạn 4 nơi mà mọi thứ sẽ thay đổi”. Chúng ta biết Doctor Strange thường xuyên tương tác với các chiều không gian khác nhau, và Quantum Realm từ Ant-Man là phạm vi chưa được khai thác với tiềm năng to lớn.

5. Secret Invasion

Nội dung: Skrulls, một chủng loài người ngoài hành tinh có thể thay đổi hình dạng đến từ Thiên hà Andromeda, đã xâm nhập vào trái đất trong nhiều năm. Từng bước một, chúng thế chỗ những siêu anh hùng nổi tiếng toàn cầu và cả những siêu anh hùng mạnh nhất chưa được biết tới của trái đất. Kế hoạch sau cùng là một cuộc xâm lược toàn diện.

Lý do việc này có thể xảy ra: A Secret Invasion đã ở trong suy nghĩ của các fan kể từ khi những hình ảnh của Avengers: Infinity War bắt đầu rò rỉ ra ngoài. Jeremy Renner đã được nhìn thấy từ MCU Exchange là anh sẽ đóng vai Ronin, bí danh của anh trong truyện tranh sau Civil War. Với cái tên Ronin, nhân vật là một phần quan trọng trong cốt truyện của Secret Invasion. Một gợi ý rõ ràng hơn về điều này là việc giới thiệu Skrulls trong Captain Marvel. Được công bố tại Comic-Con San Diego, Carol Danvers của Brie Larson sẽ phải chiến đấu với những người ngoài hành tinh trong một câu chuyện trước Iron Man lấy bối cảnh những năm 1990. Với sự thay đổi ngoại hình của Hawkeye và sự thật là chúng ta không thực sự biết Cap và những người khác đã thực hiện nhiệm vụ gì từ Civil War, một vài người đã bắt đầu suy đoán Skrulls đã bắt đầu kế hoạch thông qua các thế thân của họ.

6. Black Widow

Nội dung: Một phim riêng dành cho Natasha Romanoff (Scarlett Johansson).

Lý do việc này có thể xảy ra: Các fan đã mong chờ phim riêng của Black Widow trong chuỗi phim của MCU trong nhiều năm. Biên kịch Nicole Perlman (Guardians of the Galaxy, Captain Marvel) đã viết một kịch bản dự thảo cho movie Black Widow trong khoảng năm 2010 – 2011 nhưng không phát triển tiếp, và tác giả truyện tranh Black Widow, Nathan Edmondson đã soạn 6 trang giả thuyết chỉ để cho vui. Với việc Wonder Woman làm mưa làm gió tại phòng vé năm 2017, Lilly đóng chính trong Ant-Man and the Wasp và Paul Rudd và Brie Larson có phim riêng Captain Marvel, giới giải trí dường như đã sẵn sàng để nhiều nữ anh hùng tỏa sáng hơn. Vấn đề là thuyết phục Johansson đồng ý khi cô đã đóng nhân vật này một thời gian dài rồi. Nhưng dù sao thì cũng đã có tin về một phim Avengers dành riêng cho các nhân vật nữ của cô cùng với Tessa Thompson (Valkyrie) và Zoe Saldana (Gamora).

7. Fantastic Four

Nội dung: Cuối cùng cũng có một bộ phim về gia đình đầu tiên của Marvel mà không dở tệ.

Lý do việc này có thể xảy ra: Điều này, một lần nữa, có thể xảy ra vì thỏa thuận Disney-Fox. Đã có tới 3 bộ phim về Reed Richards co dãn, Sue Storm tàng hình, Ben “The Thing” Grimm và ngọn đuốc Johnny Storm, nhưng không ai có thể khai thác được tiềm năng điện ảnh của họ (Đạo diễn Josh Trank có thể đã làm được, nhưng chúng ta sẽ không bao giờ được xem bản dựng trước khi anh ra đi trước mâu thuẫn với Fox). Với việc Avengers chuyển về căn cứ mới, thành phố New York có thêm chỗ cho các siêu anh hùng. Theo The Wrap, Umberto Gonzalez đã viết lên Twitter rằng, Avengers Tower đang được chủ sở hữu mới mua lại, mặc dù chúng ta chưa biết là ai. Liệu nó có thể trở thành Baxter Bulding mới?

Nguồn: Collider