9 khoảnh khắc ngớ ngẩn nhất trong loạt phim Fast and Furious

Tin điện ảnh · VLynd ·

Những phi vụ mạo hiểm của các phần phim vừa qua có những “hạt sạn” hết sức ngớ ngẩn, không phải lúc nào cũng cần một con xe chất chơi mới gây nên điều đó. Cùng Moveek điểm qua những khoảnh khắc mà khiến phần lớn khán giả cảm thấy khó chịu nào:

Trải qua 8 phần phim, những phi vụ trong Fast and Furious ngày càng trở nên táo bạo hơn, điên rồ hơn; thậm chí, họ đang dự tính đưa cả đội ra ngoài vũ trụ đua tàu con thoi. Chưa biết ý định đó sẽ được thực hiện như thế nào, tuy nhiên, những phi vụ mạo hiểm của các phần phim vừa qua có những “hạt sạn” hết sức ngớ ngẩn, không phải lúc nào cũng cần một con xe chất chơi mới gây nên điều đó. Cùng Moveek điểm qua những khoảnh khắc mà khiến phần lớn khán giả cảm thấy khó chịu nào:

 9. Ăn cắp xăng từ một chiếc xe tải đang chạy

Mở đầu phần bốn, nhóm anh hùng ngoài vòng pháp luật của chúng ta cố gắng cướp bồn xăng từ một chiếc xe tải đang chạy. Lý ra thì nó cũng hơi “thú vị” như bao cảnh hành động khác nhưng vì để cướp bồn xăng, họ nối với rơ-móoc của xe tải một cách hoàn hảo khi cả hai đều đang di chuyển. Vô lý hết sức! Khi mà cả hai lần họ thực hiện đều vô cùng hoàn chỉnh. Okay, cho rằng họ tính toán kỹ đến từng chi tiết đi, không lẽ ông tài xế không phát hiện ra xe tải giảm trọng lượng sao? Kỳ lạ quá mà!

8. Xe vs. Du thuyền

Mỗi khi có tình tiết xe nhảy từ điểm A sang điểm B là mỗi lần thấy rõ sự nghịch lý. Tuy nhiên, màn lao vào chiếc du thuyền trong 2 Fast 2 Furious là điều hoàn toàn điên rồ. Bản chất cú nhảy đã là không tỉnh táo rồi, mà ý tưởng lao lên đó của Brian thì hoàn toàn không thể thực hiện được. Trước mắt là chiếc xe phải đạt đúng vận tốc du thuyền, chưa kể góc nhảy, điểm đáp, v.v. Chúng ta không biết trong đoàn làm phim có ai là thiên tài toán học không, nhưng cú nhảy này cần một sự tính toán hoàn hảo.

7. Ai cũng đem đúng $2.000 tiền mặt

Có vẻ như việc đua xe trên đường phố Los Angeles lại quá dễ dàng đến thế. Trong phần đầu tiên, khi các tay đua tham gia cá cược, họ đều có đúng số tiền mặt cần thiết, và lúc nào cũng đúng con số $2.000. Nếu là một buổi đua xe thường niên thì chẳng có gì ngạc nhiên, nhưng quanh đây là một băng nhóm móc túi và họ chẳng mất đồng nào.

6. Màn kéo két sắt

Mị không phải kỹ sư mà phân tích loại xe mà Brian và Dom dùng trong Fast Five để kéo két sắt ra khỏi tường mà lôi nó đi khắp phố phường Rio. Thừa nhận đi, cảnh đó tuy vô-lý-hết-sức nhưng rất thoả mãn phải không. Nhưng điều gây khó chịu chính là dây cáp. Không chỉ kéo lê, quăng quật cái két cực kỳ chắc chắn trên đường phố, mấy sợi cáp còn đủ mạnh để phá vỡ những gì cản đường nó. Khi cái két được đổi giữa chừng, những sợi cáp này vẫn được tái sử dụng mà lẽ ra chúng phải đứt từ lâu.

5. Pha vượt xe lửa thần thánh

Trong phần Fast and Furious đầu tiên, Dom thách Brian đua với anh chặng đua một phần tư dặm, vượt qua đường ra xe lửa. Chúng ta đều biết họ đều vượt qua toa xe lửa đang lao tới với một tốc độ rất nhanh, hoặc nếu không thì chả có 7 phần tiếp theo để mà coi. Nhưng cái chính là ở đây chỉ có một phần tư dặm, một ninja lead dư sức vượt qua chứ đừng nói hai tay đua số một, số hai gì gì đó đó của thế giới.

4. Đem bản thân ra làm giải thưởng

Là phần phim thể hiện nhiều nhất về đua xe, The Fast and the Furious: Tokyo Drift lại vấp phải những tình tiết hết sức nực cười. Chúng ta có một cô em trung học lấy thân mình ra làm giải thưởng chung cuộc cho người chiến thắng. Thật ư?! Cô có não không đó? Đúng là bất kỳ anh hùng nào cũng cần động lực, nhưng thử nghĩ xem, nếu anh chàng kia thua cuộc thì cuộc đời cô sẽ về đâu?

3. Xe buýt nhào lộn

Mở đầu Fast Five, Brian và Mia lên kế hoạch giải cứu Dom khỏi một chiếc xe buýt chở tù nhân. Họ thành công khi chiếc xe ấy nhào lộn khoảng 6-9 vòng gì đấy, ý tưởng hay thật! Nhưng Brian quá tài khi tính toán tốc độ sao cho đụng một cái là chiếc xe bay lượn lên không trung, vượt qua xe anh một cách ngọt ngào. Lẽ ra anh nên bẹp dí rồi chứ! Nếu theo quy tắc vật lý.

2. Màn cứu người theo phong cách Iron Man

Không còn gì để nói với màn chụp người như thế nữa. Sống sót một cách thần kỳ!

1. Màn nổ nhà

Không chỉ là một sát thủ với khả năng cận chiến tuyệt vời, Deckard Shaw còn sở hữu kỹ năng đặt bom vô cùng chuyên nghiệp khi làm nổ tung hoàn toàn nhà của Dom, trong khi những ngôi nhà khác chẳng hề hấn gì. Mà khoan, thời điểm đó hắn đang ở Nhật mà, hẳn phải có tòng phạm chứ, sao chẳng ai nhắc gì tới nhân vật kia vậy?

Còn bạn, sau khi coi Fate of the Furious – phần thứ 8 của loạt phim, có nhận ra chi tiết nào vô lý nữa không? Hãy chia sẻ với Moveek nhé.

Nguồn: CinemaBlend