Aaron Sorkin cất bút để ngồi ghế đạo diễn

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Biên kịch nổi tiếng của nhiều series phim ăn khách, Aaron Sorkin, như The Newsroom và The West Wing quyết định tạm ngừng bút để thử sức với vai trò mới – đạo diễn.

Dự án phim đầu tay của anh sẽ là Molly’s Game của hãng Sony với chủ đề ‘bài bạc’ và tâm lý. Tuy nhiên thì anh cũng chính là người viết kịch bản cho dự án này dựa trên hồi ký của Molly Bloom cùng Mark Gordon.

Kịch bản gần đây nhất của anh, Steve Jobs, cũng nhận được 1 đề cử từ Hội biên kịch của Mỹ (Writers Guild of America). Trước đó, anh là chủ nhân của 1 giải Oscar và giải WGA cho kịch bản của The Social Network (2011), nhận đề cử WGA cho Moneyball và The American President, cũng như thắng 1 giải WGA cho The West Wing (2001).

Molly Bloom vốn là vận động viên trượt tuyết hàng đầu với hy vọng tham gia thi đấu tại Olympics nhưng sau đó được cho là không đủ tiêu chuẩn tham gia. Cô rời bỏ sự nghiệp thể thao và bước vào thế giới ngầm cờ bạc và trở thành 1 người tổ chức chơi poker. Bàn chơi của Bloom từng có nhiều diễn viên Hollywood nổi tiếng tham gia như Ben Affleck, Leonardo DicaprioTobey Maguire. Nhưng vì hoạt động trái luật, cô bị FBI ra lệnh truy bắt và nhận án 1 năm tù.

Có 1 điểm thú vị trong phim này là liệu 3 tài tử kể trên có tự nguyện tham gia dự án để tự đóng vai của chính mình trên bàn poker của Bloom hay không? Giả sử là có thì đúng thật là hấp dẫn. Mà nếu rằng không thì chính câu chuyện của Bloom cũng sẽ làm khán giả hết sức tò mò.