Agents of S.H.I.E.L.D đã thay đổi nguồn gốc của Ghost Rider như thế nào!

TV Series · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Trong tập phim hôm qua của Agents of S.H.I.E.L.D. với tựa đề "The Good Samaritan" đã tiết lộ cho người xem nguồn gốc sức mạnh thật sự của Robbie Reyes aka Ghost Rider.

Trong tập phim hôm qua của Agents of S.H.I.E.L.D. "The Good Samaritan" đã tiết lộ cho người xem nguồn gốc sức mạnh thật sự của Robbie Reyes aka Ghost Rider. Tuy nhiên, nếu những ai đã từng đọc qua bộ truyện tranh All new Ghost Rider thì cũng nhận thấy được một vài sự thay đổi giữa 2 phiên bản truyện tranh và series này.

Hãy cùng mổ xẻ sự khác nhau giữa 2 phiên bản này nhé!

Robbie Reyes trong phiên bản Truyện Tranh

Tập truyện tranh All new Ghost Rider lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2013, được viết bởi Felipe Smith, vẽ tranh bởi Tradd Moore. Trong câu chuyện đó, Robbie là một cậu thanh niên 18 tuổi, có niềm đam mê với xe oto, Robbie có việc làm tại  Canelo’s Auto & Body và thi thoảng tham gia những cuộc đua xe trên đường phố nhằm kiếm tiền để lo cho cậu em trai của mình, Gabe.

Trong một lần nọ, Robbie vô tình đụng chạm với một ông trùm có tên là Dr. Zabo aka Mr. Hyde. Sau khi có một cuộc truy đuổi khốc liệt trên đường phố, cậu đã bị nhóm lính đánh thuê của Zabo gây tại nạn, trọng thương nặng khiến gần đất xa trời. Sau cùng, Robbie được một linh hồn có tên là Eli Morrow mang lại từ cõi chết và trao cho anh sức mạnh của Ma Tốc Độ, giúp Robbie có thể tiếp tục trả thù những kẻ đã hại mình. 

Trớ trêu thay, nguồn gốc của Eli Morrow thật sự còn tồi tệ hơn những gì chúng ta nghĩ, hắn ta từng là một sát thủ có tiếng của Nga, kẻ giết người hàng loạt có tên tuổi một thời trên Trái Đất mà không ai là không biết đến. Với việc có trong mình thân thể của Robbie, Eli tiếp tục thực hiện hành vi tàn bạo, độc ác của hắn ta, cả hai cùng phải vật lộn với lý trí để có thể kiếm soát cơ thể của bản thân. Sau cùng, với sự giúp đỡ của Ghost Rider-Johnny Blaze, Robbie đã tìm được cách để kiểm soát chính mình khỏi Eli.

Ghost Rider của Agents of S.H.I.E.L.D

Thật sự thì đến giờ, người xem phim vẫn chưa biết được độ tuổi thật sự của Robbie Reyes trong phim, nhưng có vẻ như là anh ấy đã quá tuổi phải đến trường như trong comic, hay trước đó cậu em Gabe (Lorenzo James Henrie) cũng có nói rằng anh cần phải hoàn tất công việc rèn luyện trên trường thay vì là bỏ học để kiếm tiền. Thế nên, với phiên bản này Robbie vẫn là một cậu thanh niên mê xe, làm ở một xưởng sửa oto và chăm lo cho em trai của mình. 

Nhưng, nói về tai nạn khiến thay đổi cuộc đời của anh thì lại khác với truyện tranh, thay vì bị truy đuổi bởi một băng xã hội đen thì có vẻ như trong phim Robbie đang cố tạo cảm hứng vui chơi, cảm giác mạnh cho cậu em trai Gabe của mình bằng việc đưa cậu bé lên xe và dạo phố một vòng. Robbie quyết định đánh cắp xe của chú của mình là Eli Morrow để dạo phố. Sau khi gặp tai nạn, Robbie cố gắng đưa người em của mình ra khỏi cửa xe để cứu cậu bé, bị mắc kẹt trong xe, đứng trước cái chết, bây giờ Robbie chỉ biết cầu nguyện cho sự an toàn của em trai mình, cầu chúa cứu rỗi cho linh hồn của cậu thì đúng lúc đó, một Ghost Rider tình cờ đi ngang qua (Có thể là Johnny Blaze, dù phim vẫn chưa xác nhận danh tính thật sự của nhân vật này), gã Ghost Rider này đã trao cho Robbie sức mạnh và tham vọng báo thù vào cậu. Sự thật dần được phơi bày tiếp đó, tai nạn của Robbie được gây ra bởi the Locos, một nhóm người được bạn đồng nghiệp của Eli là Joe (Kerr Smith) cử đến để lấy quyển sách The Darkhold. 

Nói về nhân vật Eli, trong series này ông là một kỹ sư làm việc tại the Momentum cùng những đồng nghiệp là các hồn ma - Joe và Lucy (Lili Birdsell), Eli là người có ảnh hưởng khá tốt với Robbie, cậu ta thật sự yêu quý và coi trọng người chú của mình. Eli quản lý các thí nghiệm, mới đây, sau khi được SHIELD đưa ra khỏi nhà tù thì nhân vật này mới dần hé lộ bản chất thật sự của mình, có vẻ như hắn ta là một nhân vật phản diện mới đầy mối đe dọa cho mùa 5 này.

Cuối cùng, với phiên bản truyện tranh, ta có một Ghost Rider với ý định luôn mang quan niệm bạo lực trong mình, một sự báo thù kinh tởm, là một cuộc chiến tâm lý của hai cá thể Eli và Robbie nhưng với phiên bản tv series này, Ghost Rider được miêu tả như một quan tòa - người đưa ra những phán xét kẻ nào nên về "chầu ông bà", anh có thể kiểm soát suy nghĩ, hành động của mình, biết kiềm chế nó khi nào cần khi nào không.

Eli trong phim.

Còn về Eli, thì có vẻ như đây vẫn luôn là một nhân vật phản diện chính thống từ truyện tranh cho đến phim ảnh, có thể sau này trong phim chúng ta cũng sẽ được thấy một cuộc đối đầu giữa hai chú cháu này.

Agents of S.H.I.E.L.D mùa 5 phát sóng vào thứ 4 hàng tuần theo giờ Việt Nam.