Không phải bom xịt, phần tiếp theo của Alita: Thiên Thần Chiến Binh có thể xảy ra

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Khả năng cao phần phim tiếp theo của Alita: Thiên Thần Chiến Binh được bật đèn xanh.

Alita: Thiên Thần Chiến Binh là bộ phim khoa học viễn tưởng dựa trên manga cùng tên của Nhật Bản, được sản xuất bởi James Cameron và Robert Rodriguez đạo diễn. Mặc dù nhiều người coi đây là một sự thất bại nhưng ít nhất, nó không làm hãng phim lỗ vốn. Đấy là lý do quan trọng nhất để khả năng cao phần phim tiếp theo của Alita: Thiên Thần Chiến Binh được bật đèn xanh.

Alita: Thiên Thần Chiến Binh (Ảnh: MovieWeb)
Alita: Thiên Thần Chiến Binh (Ảnh: MovieWeb)

Hiện tại, Alita đã thu về $402,6 triệu tại phòng vé trên toàn thế giới, trong đó có $85 triệu trong nước và $317 triệu trên phòng vé thị trường quốc tế, đáng kể nhất ở đây là thị trường Trung Quốc với $132 triệu. Với kinh phí làm phim bỏ ra là $170 triệu, bộ phim vẫn hòa vốn nhờ một số tín dụng thuế, chưa kể đến đợt phát hành phim ở định dạng DVD/Bluray sắp tới. Sau khi Disney mua lại Fox, với một bộ phim giải trí dễ thu hút người xem, bác James sẽ cố gắng thương thảo và yêu cầu nhà Chuột thực hiện phần tiếp theo cho Alita. Trong một cuộc phỏng vấn với Digital Spy trước khi phát hành bộ phim, James đã nói:

"Vâng, chúng tôi có một kế hoạch rõ ràng cho điều đó. Nhưng thật táo bạo khi thiết lập phần tiếp theo trước khi bạn chứng minh được phim sẽ thành công. Chúng tôi nghĩ về một cái gì đó giống như Warcraft, được thiết lập rõ ràng với ý định thực hiện phần tiếp theo nhưng rồi thất bại ngay từ phần đầu tiên. Nhưng tôi không nên lo lắng về những thứ như vậy. Nếu bộ phim thất bại, đó là hình phạt của chính nó, bạn biết không? Không thành vấn đề nếu chúng ta bị chế giễu vì đã thất bại."

Nếu như bạn đã biết, trước đấy Warcraft là một tựa phim chuyển thể từ game nổi tiếng, rất được nhiều người hy vọng. Thế nhưng, sau khi phát hành thì phim bị chê bai không ngớt và nhanh chóng trôi vào lãng quên, dù nó có một cái kết mở. Alita đã nhận được mức điểm 60% trên trang Cà Chua Thối từ những nhà phê bình, nhưng với người hâm mộ, nó không hề Tạch, minh chính ở đây chính là mức điểm 94% và thuyết phục người xem về tính giải trí cao, đồ họa đẹp, tinh tế. 

Nguồn: Movie Web