Alita: Thiên Thần Chiến Binh sẽ tham dự sự kiện Crunchyroll Expo

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Ekip của Alita: Thiên Thần Chiến Binh sẽ có mặt tại sự kiện Crunchyroll Expo năm nay.

Sự kiện Crunchyroll Expo lại tiếp tục tung ra thông tin mới nhất, đảm bảo rằng sẽ khiến mọi người phải ngồi bật dậy và chú ý, và lần này chính là thông tin về bộ phim Alita: Thiên Thần Chiến Binh (Alita: Battle Angle), cùng với đội ngũ quyền lực của bộ phim bao gồm: đạo diễn Robert Rodriguez, nhà sản xuất Jon Landau, và nữ diễn viên chính Rosa Salazar sẽ trở thành “những vị khách đặc biệt nhất” trong sự kiện! Cả ba sẽ đóng vai trò là điểm nhấn trong buổi họp báo về bộ phim Alita, chuyển thể từ bộ manga cổ điển ra mắt vào 20 năm trước.

Tuy Battle Angel Alita là một trong những bộ manga cổ điển có sức ảnh hưởng to lớn ở cả Nhật Bản và Âu Mỹ, nhưng con đường để mang bộ truyện này lên màn ảnh lớn lại là một chặng đường khá dài. Và giờ đã Alita: Battle Angel thực sự đã đạt được mục đích về việc chuyển thể thành một bộ phim khoa học viễn tưởng, và Crunchyroll Expo hân hạnh giới thiệu sơ nét những thông tin về đạo diễn Robert Rodriguez, nhà sản xuất Jon Landau, và nhân vật nữ chính Alita (do Rosa Salazar thủ vai), và những chia sẻ của họ về bộ phim sắp tới!

Robert Rodriguez

Chủ tịch và người sáng lập nên Mạng lưới El Rey

Robert Rodriguez là một người đa tài khi đã từng kinh qua rất nhiều vai trò, từ đạo diễn phim, biên kịch, nhà sản xuất, nhà quay phim, biên tập viên và cả nhạc sĩ. Ông đồng thời cũng là người sáng lập và là chủ tịch của mạng lưới El Rey, một mạng lưới về phong cách sống bằng tiếng Anh, hoạt động 24/7.

Năm 1991, trong thời gian vẫn còn là một sinh viên tại Đại học Texas ở Austin, Robert Rodriguez đã bắt đầu viết kịch bản cho bộ phim đầu tiên của mình trong khi đang làm việc một tại một cơ sở nghiên cứu thuốc. Với số tiền kiếm được từ việc nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng, anh đã chi trả để thực hiện dự án phim đầu tiên của mình, và sau đó dự định kiếm tiền lại bằng cách bán bộ phim cho thị trường video gia đình của người Mexico.

Bộ phim đầu tiên của anh mang tên El Mariachi, đã giành được giải thưởng Audience Award tại Liên hoan phim Sundance, và trở thành bộ phim có ngân sách thấp nhất từng được phát hành bởi một studio lớn. Rodriguez đã viết về những trải nghiệm này trong Rebel Without a Crew – một quyển sách chia sẻ những kinh nghiệm cho những ai muốn trở thành những nhà làm phim độc lập.

Rodriguez tiếp tục sự nghiệp viết sách, sản xuất, đạo diễn và biên tập một loạt các bộ phim và đạt được nhiều thành công lớn, bao gồm: Desperado, From Dusk Till Dawn, The Faculty, the Spy Kids, Once Upon a Time in Mexico, Frank Miller's Sin City, Những Cuộc Phiêu Lưu Của Cậu Bé Cá Mập Và Cô Bé Dung Nham, Grindhouse, Machete và Sin City 2: A Dame To Kill For.

Những bộ phim gắn liền với tên tuổi của đạo diễn Robert Rodriguez
Những bộ phim gắn liền với tên tuổi của đạo diễn Robert Rodriguez

Năm 2000, Rodriguez thành lập Troublemaker Studios Austin, Texas, là cơ sở sản xuất phim nơi ông là chủ sở hữu và chủ tịch. Studio bao gồm 1 trụ sở chuyên về hiệu ứng hình ảnh nổi tiếng thế giới, phòng âm thanh và bộ phận sản xuất. Studio của Rodriguez đã đóng vai trò chính trong việc biến Austin thành một trung tâm làm phim sôi động.

Vào năm 2010, ông đã cho thành lập Quick Draw Productions; một công ty phát triển, sản xuất và tài chính. Công ty này “bật đèn xanh” cho ông trong việc thể hiện khả năng phát triển và sản xuất các dự án truyền thông của riêng mình trên nền tảng phim, truyền hình, game và tương tác bên cạnh việc kiểm soát chặt chẽ quá trình sáng tạo.

Vào năm 2012, Rodriguez tạo ra El Rey Network, một mạng lưới truyền hình tiếng Anh 24 giờ. Được giám tuyển bởi Rodriguez và đội ngũ hoạ sĩ của anh ấy, mạng lưới hoạt động vào năm 2014 và hiện đang có mặt tại hơn 45 triệu hộ gia đình. Các thể loại chương trình hành động được chiếu trên El Rey bao gồm loạt phim đấu vật lucha libre - Lucha Underground và chương trình phỏng vấn trực tiếp do Rodriguez tổ chức. El Rey Network Presents còn được xem như là nhà sản xuất chính của loạt phim Man at Arms. Mạng lưới Rey Network cũng giới thiệu một loạt các phim và chương trình truyền hình mang tính biểu trưng cao trong nhiều thể loại bao gồm kinh điển đình đám, hành động và kinh dị/khoa học viễn tưởng.

Năm 2016 Rodriguez bắt tay hợp tác với đạo diễn phim nổi tiếng James Cameron trong bộ phim chuyển thể Alita: Battle Angel. Trong đó, đạo diễn Cameron đóng vai trò là nhà sản xuất, và Rodriguez đảm nhận công tác chỉ đạo. Bộ phim hiện đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 21 tháng 12 năm 2018.

Ông hiện đang sống ở Austin, Texas.

 

Jon Landau - Nhà sản xuất

Từng là người đạt Giải Oscar và 2 lần đoạt giải Quả cầu vàng cho việc sản xuất, Jon Landau gây được sự chú ý khi tham gia việc sản xuất cho hai bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại là Avatar và Titanic. Sự kết hợp giữa sự hiểu biết thấu đáo của Landau về các công nghệ tiên tiến nhất, khả năng làm việc nhóm tốt cùng với tài năng sáng tạo tầm cỡ cao nhất và có khả năng tạo động lực đã giúp anh giữ vai trò quan trọng trong vô số các bộ phim điện ảnh lớn.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Landau luôn rất coi trọng việc cấp phép và tiếp thị cho các bộ phim do mình sản xuất ở tất cả các diễn đàn trên khắp toàn cầu. Ông luôn bắt tay vào việc áp dụng sự đổi mới, đa dạng và vận dụng tối đa khả năng thể hiện vào quá trình cấp phép và tiếp thị cho các dự án. Ông không bao giờ dừng lại để nghỉ ngơi hay ngừng cố gắng dù cho sự nghiệp của ông có đang trong thời kỳ đỉnh cao nhất. Landau đang tích cực làm việc với các công ty và cá nhân trong cả các ngành công nghiệp giải trí để thúc đẩy việc phát triển công nghệ đến một tầm cao mới, cho phép những câu chuyện và những bộ phim để kể sau này có thể đạt được sự liên kết chặt chẽ và có chiều sâu hơn.

Jon Landau trong chương trình <em>Buổi gặp gỡ với nhà sản xuất của bộ phim</em> <em>Titanic</em>
Jon Landau trong chương trình Buổi gặp gỡ với nhà sản xuất của bộ phim Titanic

Landau hiện đang sản xuất Alita: Battle Angle (do Robert Rodriguez đạo diễn) và đang xây dựng kịch bản ý tưởng cho bốn phần tiếp theo của Avatar (tất cả đều được đạo diễn bởi James Cameron).

Rosa Salazar

Rosa Salazar đã nhanh chóng khẳng định bản thân mình trong vai trò là diễn viên chính trong cả các bộ phim và chương trình truyền hình.

Được sinh ra ở Washington, D.C., Rosa bắt đầu sự nghiệp biểu diễn tại thành phố New York trước khi chuyển sang sinh sống tại Los Angeles - nơi cô bắt đầu xuất hiện trên các chương trình truyền hình thực tế bao gồm American Horror Story Parenthood.

Vào ngày 21 tháng 12 năm ngoái, Rosa đã thể được mời để đảm nhận vai nhân vật chính trong bộ phim hành động Alita: Battle Angle của hãng Twentieth Century Fox. Với ý tưởng từ đạo diễn James Cameron và Robert Rodriguez. Salazar sẽ vào vai Christoph Waltz, Jennifer Connelly và Mahershala Ali trong bộ phim chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng của tác giả Yukito Kishiro. Được đạo diễn bởi Robert Rodriguez, câu chuyện kể về những cuộc phiêu lưu của Alita (do Salazar thủ vai) - một cyborg với bộ não con người, cô nàng bắt đầu học cách định hướng cho cuộc sống mình sau khi được cứu và không hề có bất kì kí ức nào về bản thân. Sau một trận chiến chống lại những kẻ săn người, cô phát hiện ra khả năng chiến đấu độc đáo của mình và điều này đã mở đầu quá trình đánh thức quá khứ phi thường của cô. Bộ phim được sản xuất bởi đạo diễn James Cameron và Jon Landau.

Salazar đảm nhận vai nhân vật Maria trong<em> American Horror Story</em>
Salazar đảm nhận vai nhân vật Maria trong American Horror Story

Salazar sẽ tiếp tục xuất hiện là trong bộ phim tiếp theo của Netflix mang tên The Kindergarten Teacher, và sẽ vào vai Maggie Gyllenhaal và Gael Garcia Bernal. Được đạo diễn bởi Sara Colangelo. Phim nói về một giáo viên mẫu giáo tên Lisa Spinelli (do Gyllenhall thủ vai) vô cùng cuồng cậu học sinh Jimmy Roy, người mà cô luôn tin rằng là một thần đồng. Nội dung phim dựa theo cốt truyện của một bộ phim Israel cùng tên được sản xuất vào năm 2014. Ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim Sundance 2018. The Kindergaten Teacher sẽ được công chiếu tại sự kiện Liên hoan phim quốc tế Toronto, trước khi được chính thức phát hành vào ngày 12.10.

Salazar cũng sẽ tham gia cùng với Sandra Bullock, Sarah Paulson và John Malkovich trong bộ phim thuộc thể loại trinh thám của Netflix mang tên Bird Box. Kịch bản phim được xây dụng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên được xuất bản vào năm 2014 của Josh Malerman. Nội dung phim kể về một người mẹ phải chạy trốn cùng với đứa con của mình để thoát khỏi sự rượt đuổi của bọn khủng bố quốc tế giấu mặt. Trong qua trình tìm kiếm sự an toàn, cô và hai đứa bé phải chèo thuyền để qua được con sông chảy siết đầy nguy hiểm. Bird Box do Susanne Bier làm đạo diễn và dự kiến sẽ ra được ra mắt vào ngày 21.12.

Salazar hiện đang làm việc trong dự án phim hoạt hình của Amazon Studios, tên là Undone. Phim do Raphael Bob-Waksberg và Kate Purdy (BoJack Horseman) đồng sản xuất. Salazar sẽ là người lồng tiếng cho nhân vật nữ chính tên Alma - người phát hiện ra bản thân có khả năng kiểm soát thời gian sau khi cô sống sót trong một vụ tai nạn xe hơi chết người. Bộ phim hoạt hình dự kiến ​​sẽ phát hành vào năm 2019 trên Amazon.

Vào tháng 1 năm 2018, Salazar xuất hiện trong bộ phim đình đám Maze Runner: The Death Cure của hãng Twentieth Century Fox – phần tiếp theo của Maze Runner: The Scorch Trials ra mắt vào năm 2015. Cả hai đều do Wes Ball làm đạo diễn, Salazar vẫn đảm nhiệm vai diễn cũ của mình là nhân vật Brenda, cùng với sự tham gia của Dylan O’Brien, Kaya Scodelario và Thomas Brodie-Sangster. Bộ phim kể về một nhóm thanh thiếu niên bị đưa vào mê cung nguy hiểm và phải tìm cách thoát ra khỏi mê cung thứ luôn thay đổi qua mỗi ngày.

Những bộ phim gắn liền với cái tên của Rosa Salazar
Những bộ phim gắn liền với cái tên của Rosa Salazar

Vào năm 2016, Salazar được chọn để đảm nhận vai chính trong season 2 của loạt phim hài FXX mang tên Man Seeking Woman. Phim do Simon Rich sản xuất, đồng thời cũng là nhà điều hành và nhà sản xuất truyền hình. Chương trình có sự tham gia của các ngôi sao trong làng showbiz như Jay Baruchel, Eric Andre và Britt Lower.

Câu chuyện kể về một anh chàng 20 tuổi vô cùng hiền lành và dịu dàng tên là Josh Greenberg (Baruchel), cậu luôn tự đưa bản thân mình vào trong những tình huống quái lạ, kỳ quặc và khó xử trong khi cố gắng tìm kiếm tình yêu chân thật. Salazar vào vai cô nàng Rosa Mendes - một nhân viên văn phòng mà cả Josh và người bạn thân nhất Mike (do Andre thử vai) đều đem lòng yêu thương. Jonathan Krisel, Andrew Singer và Lorne Michaels cũng giữ vai trò là những nhà điều hành sản xuất.

Năm 2015, Salazar đóng vai chính trong bộ phim Owight Owls do hãng Orion Pictures sản xuất, cùng với Adam Pally, Tony Hale và Peter Krause và được đạo diễn bởi Charles Hood. Bộ phim truyền hình này kể về Kevin (do Adam Pally thủ vai) - người đã có “mối tình một đêm” trong lúc say rượu cùng với Madeline (do Salazar thủ vai), và sau đó phát hiện ra cô ta là người tình cũ của ông chủ của mình.

Cũng trong năm 2015, Salazar đã có vai diễn phụ trong The Divergent: Insurgent do Summit Entertainment sản xuất. Cốt truyện dựa trên nội dung quyển tiểu thuyết của tác giả Veronica Roth và được đạo diễn bởi Robert Schwentke. Bộ phim có sự góp mặt của các ngôi sao điện ảnh như Shailene Woodley, Miles Teller, Ansel Elgort và Kate Winslet. Trong phần thứ hai của loạt phim này, Beatrice Prior (do Woodley thủ vai) phải tiếp tục chiến đấu chống lại một liên minh mạnh mẽ đang đe dọa phá hủy xã hội nơi cô đang sống.

Năm 2017, Salazar bước ra phía sau hậu trường với vai trò là đạo diễn và ra mắt tác phẩm điện ảnh đầu tiên mang tên Good Crazy, bộ phim đã được công chiếu tại Liên hoan phim Sundance. Kịch bản phim do chính Salazar chấp bút, thuộc thể loại hài hước, câu chuyện xoay quanh một người phụ nữ trẻ luôn thể hiện mình là một con người bốc đồng nhưng đầy đam mê, kỳ quái nhưng vô cùng tử tế. Salazar hiện đang sinh sống tại Los Angeles.

Nguồn: Crunchyroll