AMC nhượng bộ Universal, thông qua thỏa thuận rút ngắn khung phát hành

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Từ 90 ngày còn 17 ngày.

Trong 1 sự kiện có thể đoán trước, hệ thống rạp AMC đã đi đến 1thỏa thuận mang tính lịch sử với Universal khi cho phép phim các hãng được phát hành trên các nền tảng trực tuyến chỉ 17 ngày (gồm 3 lượt cuối tuần) sau khi ra mắt tại rạp. 

Thỏa thuận, chỉ có hiệu lực tại khu vực Bắc Mỹ - cụ thể là Mỹ, đã chính thức phá bỏ khung phát hành truyền thống, vốn luôn kéo dài đến 90 ngày (3 tháng). Bước đi này là không thể tránh khỏi khi tình hình dịch bệnh liên tục có chiều hướng xấu đi. 

Với Universal, chiến lược rút ngắn khung phát hành truyền thống đã được thúc đẩy nhiều năm qua nhưng luôn gặp phải sự phản đối kịch liệt của AMC 0 hệ thống rạp lớn nhất nước Mỹ và thế giới. Tuy nhiên, sự kiện Covid-19 đang buộc AMC phải nhượng bộ khi ngày mở cửa lại tiếp tục mở mịt. 

Với sự nhượng bộ này, AMC kỳ vọng sẽ được hưởng 1 phần doanh thu PVOD của phim, có thể quanh mức 10% tổng doanh thu. Giá PVOD của Trolls vừa qua là $19.99 cho 48 tiếng. 

Thỏa thuận có thể sớm được mở rộng đến các khu vực ngoài Mỹ, như châu Âu và Trung Đông. Ngoài ra, thỏa thuận này có thể cũng sẽ tác động đến các phim do Universal nắm quyền phát hành ở các khu vực có rạp của AMC như No Time To Die.

Nguồn: THR