American Horror Story: 1984 và những điều bạn cần biết trong mùa phim sắp tới

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

American Horror Story: 1984 và những thông tin quan trọng đã được đạo diễn, nhà sản xuất... xác nhận.

Mùa phim thứ 9 của loạt phim American Horror Story dưới sự chỉ đạo của bộ đôi đạo diễn Ryan Murphy và nhà sản xuất Brad Falchuk đã tìm được dàn diễn viên cốt cán – nhưng hai gương mặt trọng yếu sẽ vắng mặt.

Đạo diễn Ryan Murphy bắt đầu nhá hàng những chi tiết liên quan đến mùa phim thứ 9 của loạt phim American Horror Story sau khi đài FX hứa hẹn sẽ tiếp tục làm thêm nhiều phần phim nữa của loạt phim kinh dị đình đám này. Nhưng phải đến những tháng hè, ý tưởng cho phần 9 mới dần hình thành. 

CEO của đài FX John Landgraf giới thiệu đến khán giả ý tưởng mới lạ của Murphy (cha đẻ của loạt phim) trong sự kiện quảng bá (press tour) củaTelevision Critics Association (Hiệp hội Phê bình Truyền hình). Từ đó đến nay, Murphy và cộng sự Brad Falchuk đã tiết lộ chủ đề và tựa phim chính thức của mùa 9 là American Horror Story: 1984 (AHS: 1984) – vào ngày khởi quay của bộ phim là 11.7 – đồng thời giới thiệu qua dàn diễn viên nòng cốt với một đoạn video lấy bối cảnh trại hè ở năm 1984. Đoạn teaser mang đến người xem bối cảnh trại hè Redwood. Còn trailer thì để lộ nhiều pha kinh dị kịch tính hơn những mong đợi ban đầu. Tuy nhiên cho đến nay, đạo diễn Murphy, vốn nổi tiếng kín tiếng, vẫn chưa có lời phát biểu nào về sự vắng mặt của Sarah Paulson và Evan Peters – hai ngôi sao nổi tiếng nhất của loạt phim.

Dưới đây là tổng hợp những chi tiết đã được xác nhận của AHS: 1984. Mùa 9 sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 18.9, lúc 10 giờ tối (theo giờ Thái Bình Dương).

Tựa phim

Theo đoạn video được đạo diễn Murphy tung ra, mùa phim thứ 9 của loạt phim American Horror Story sẽ mang tựa đề AHS: 1984 và với chủ đề kinh dị slasher lấy cảm hứng từ những bộ phim cùng thể loại được làm vào những năm 80s, cụ thể là loạt phim Friday the 13th ra mắt trong năm 1980 với nội dung xoay quanh kẻ giết người hàng loạt Jason Voorhees truy cùng đuổi tận một nhóm tư vấn viên của trại hè Crystal Lake.

Năm 1984 là năm tháng hoàng kim của hàng loạt những thước phim kinh dị kinh điển (gồm A Nightmare on Elm Street, Children of the Corn Friday the 13th: The Final Chapter), đủ để cung cấp cho bộ đôi Ryan Murphy và Brad Falchuk cả kho tàng tư liệu làm tiền đề cho những chi tiết kinh dị cho mùa phim AHS mới nhất của họ.

Bối cảnh

“Camp Redwood” là tên của trại hè nơi bộ phim sẽ diễn ra. Một đoạn teaser trên nền nhạc của John Cafferty và ban nhạc The Beaver Brown (bài On the Dark Side) và ban nhạc The Motel (bài Suddenly Last Summer) được thực hiện theo phong cách một đoạn video chiêu mộ thành viên cho trại hè – trừ chi tiết một tên sát nhân lăm lăm con dao chuẩn bị cho chuyến săn người.

Chào mừng đến với trại Redwood. Chúc bạn may mắn với việc sống sót trở ra nhé.

Dàn diễn viên

Dàn nhân vật với tạo hình năm 80s (Nguồn: Entertainment Tonight)
Dàn nhân vật với tạo hình năm 80s (Nguồn: Entertainment Tonight)

Diễn viên đầu tiên sẽ trở lại mùa 9 là Emma Robert. Murphy tiết lộ Robert sẽ đóng chính trong phần phim AHS mới nhất của ông và bạn trai cô sẽ được Gus Kenworthy thủ vai – một diễn viên mới, đồng thời là vận động viên trượt tuyết tự do đạt huy chương bạc Olympic. Robert đã tham gia 4 phần phim của thương hiệu AHS, tính luôn cả Apocalypse  – mùa phim cô trở lại với vai diễn phù thủy Madison Montgomery và tiếp tục góp mặt ở mùa 5 với tư cách cameo.

Angelica Ross (1 trong 5 ngôi sao da màu chuyển giới của Pose, giờ đang giữ vai trò chủ chốt trong một bộ phim mang tính đột phá của đài FX, cộng tác với nhà sản xuất của AHS và Steven Canals) cũng sẽ tham gia mùa phim mới nhất với tư cách là diễn viên thường trực của phim. Theo Ryan Murphy, Ross sẽ hóa thân thành cô y tá khiến người xem không thể không nhớ đến của trại Redwood. Ông cũng công bố một loạt diễn viên khác bên cạnh Ross lên mạng xã hội.     

Một ngày sau tuyên bố trên, Murphy lại tiếp tục giới thiệu dàn diễn viên chính trong trang phục theo phong cách 80s trong một clip ngắn ghi lại ngày khởi quay của AHS: 1984. Những gương mặt thân quen như Billie Lourd, Cody Fern, Leslie Grossman và John Carroll Lynch (người sắm vai Hề Twisty) sẽ sát cánh cùng những diễn viên mới toanh như Matthew Morrison (diễn viên từng hợp tác với Murphy lẫn Falchk ở Glee), DeRon Horton (Dear White People) và Zack Villa (Shameless).

Đoạn teaser vừa giới thiệu dàn diễn viên trên giai điệu I Can Dream About You của Dan Hartman, vừa cho người xem chứng kiến cảnh kẻ sát nhân do Lynch thủ vai đang chơi trò mèo vờn chuột với Morrison (người có thân hình khá nóng bỏng trong trang phục mang phong cách thập niên 80s).

Các nguồn tin của người viết cũng đã xác nhận Paulson không còn là diễn viên thường trực của mùa phim lần này. Tuy nhiên, mặc dù không đảm đương vai trò trụ cột trong loạt phim AHS như cô đã làm từ mùa 2 đến nay, Paulson vẫn có thể trở lại khá nhiều lần ở mùa 9 như cách nhân vật của Jessica Lange đã xuất hiện trong AHS: Apocalypse.

Evan Peters sẽ không góp mặt vào mùa 9 (Entertainment Tonight)
Evan Peters sẽ không góp mặt vào mùa 9 (Entertainment Tonight)

Khi phát biểu đôi lời với The Hollywood Reporter sau đề cử giải Emmy cho diễn xuất của cô ở mùa phim thứ 7 của loạt phim – Cult, Sarah Paulson (hiện đang hợp tác với Murphy trong series Ratched của Netflix) đã nói: “Tôi sẽ làm đến cùng nếu họ mời tôi ra khỏi loạt phim.”.

Hiện Paulson đang vô cùng bận rộn. Bên cạnh việc đang đảm nhận đóng chính lẫn sản xuất phần phim tiền truyện của One Flew Over the Cuckoo’s Nest (vừa được đặt hàng thêm 2 mùa nữa), Paulson (ra mắt lần đầu dưới tư cách đạo diễn trong mùa trước), sẽ xuất hiện trên màn bạc với Goldfinch and Abominable vào mùa thu, tiếp theo đó là Run; series Mrs. America của đài FX mà cô tham gia cũng đã bắt đầu khởi quay vào mùa hè

Tương tự như Paulson, Evan Peters, diễn viên góp mặt vào hầu hết các mùa phim của AHS, cũng sẽ không trở lại mùa 9 năm nay, dù có khả năng anh có thể tái xuất ở loạt phim trong tương lai.

Cốt truyện

Ban đầu, Murphy có ý định biến mùa 9 thành một sự kiện cross over với mùa 3 Coven. Ở phần phim ra mắt tháng 12 năm ngoái, dự định của ông phần nào trở thành hiện thực với màn cross over giữa mùa 3 và mùa 1 Murder House. Cũng trong tháng 12 ấy, Murphy nói về ý tưởng đưa những phù thủy trở lại màn ảnh nhỏ. “Không phải mùa tiếp theo nhưng chúng tôi đang dự định nhiều ý tưởng hay ho lắm,” ông nói về tương lai của loạt phim AHS. Mặc dù đã thẳng thắn chia sẻ những ý tưởng của mình khi nói về AHS: Apocalypse, Murphy là người có thói quen giữ kín những chi tiết của cốt truyện.

Dựa vào tựa phim và những đoạn teaser, người xem tự hỏi có lẽ nào mùa 9 lần này lấy cảm hứng từ những thước phim kinh điển năm 1984 ấy? AHS thích sử dụng những phân cảnh hồi tưởng để kể những tình tiết quan trọng của cốt truyện và cũng thích nhảy cóc thời gian về tương lai để kết thúc một mùa phim, như cách loạt phim đã lấy mốc thời gian những năm thập niên 1960 cho mùa 2 – Asylum và lấy một thời điểm trong tương lai để kết thúc mùa 8 – Apocalypse. Nhưng với AHS: 1984, đây sẽ mùa đầu tiên Murphy sử dụng những hoài niệm về những thước phim kinh dị những năm 1984. Các mùa phim của AHS dù nói về những nhân vật khác nhau, chúng vẫn có sự liên kết với nhau. Tuy nhiên, cho đến nay, khoảng thời gian 1980s vẫn chưa được khai thác bao giờ và có thể cung cấp cho Murphy và các đồng sự nguồn cảm hứng mới cho thương hiệu lâu năm như AHS.

Trailer

Đoạn trailer chính thức của AHS: 1984 có đủ các đoạn hù dọa để làm thỏa lòng người xem. Đoạn trailer cho thấy một tên giết người đội mũ trùm với biệt danh “Ngài Jingles” trốn hỏi một bệnh viện tâm thần gần đó và đến truy đuổi và rạch cổ họng những người đi cắm trại về đêm. Những tư vấn viên tại trại hè gồm: Fern, Robberts, Lourd, Horton và Kenworthy, nhanh chóng nhận ra trại Redwood sắp trở thành hiện trường của vụ thảm sát tồi tệ nhất lịch sử. “Các người sẽ chết hết” – bọn họ đã được cảnh báo trước.

Tương lai của AHS

Đài FX (giờ thuộc sở hữu của Disney) đã tiếp tục cho phát triển mùa phim thứ 10 của loạt phim AHS sau khi biết Ryan Murphy quyết định bắt tay với Netflix với hợp đồng 5 năm. Mặc dù những loạt phim khác của nhà sản xuất năng nổ này vẫn trong quá trình thương thảo, như Feud American Crime Story (tính luôn cả Impeachment: American Crime Story), Pose AHS đã được lên kế hoạch tiếp tục các phần tiếp theo. Về tương lai của AHS sau phần phim thứ 10, Landgraf chia sẻ rằng: “Loạt phim này phụ thuộc vào thời gian bao lâu Ryan đầu tư cho nó và những ý tưởng sáng tạo của ông ấy.”    

Nguồn: The Hollywood Reporter