Anh Thầy Ngôi Sao tung MV Bài Ca Tôm Cá đầy rộn ràng

Video - Trailer · VLynd ·

Ê-kíp của Anh Thầy Ngôi Sao đã tung MV chính thức cho Bài Ca Tôm Cá – sản phẩm của nhóm DTAP.

Anh Thầy Ngôi Sao là bộ phim sắp tới của đạo diễn Đức Thịnh với sự tham gia của các diễn viên trẻ như Huyme, Miu Lê, Mai Cát Vi, Nguyễn Minh Chiến... Sau đoạn trailer hé lộ cho khán giả về nội dung cùng 1 phần của ca khúc nhạc phim thì mới đây, ê-kíp của Anh Thầy Ngôi Sao đã tung MV chính thức cho Bài Ca Tôm Cá – sản phẩm của nhóm DTAP (tác giả bản hit Để Mị Nói Cho Mà Nghe của Hoàng Thùy Linh) do nam ca sĩ Yong Anhh và Nguyễn Minh Chiến – Á quân Giọng Hát Việt Nhí 2018 trình bày:

Bài Ca Tôm Cá là ca khúc trẻ trung, khỏe khoắn, mang đậm hơi thở miền biển ngay từ tên gọi đến giai điệu, ca từ. Chất liệu chính của bài hát là những câu hò kéo chài, kéo lưới đã trở thành nét đặc trưng của bất kì làng chài nào ở Việt Nam. Nhóm sáng tác đã khéo léo kết hợp thêm ghi ta, và biến tấu những âm thanh thân thuộc với người dân chài như tiếng đập thúng, tiếng mái chèo đập mạn thuyền… thành các nhạc cụ đặc biệt trong phần hòa âm phối khí, để ca khúc trở nên gần gũi hơn. Phần trình bày là sự kết hợp thú vị của 2 giọng hát từ 2 thế hệ: ca sĩ Yong Anhh và bé Nguyễn Minh Chiến đã tạo nên một bản nhạc sôi nổi, phóng khoáng. Trong phim, ca khúc được thầy Hoàng (Huyme) và cậu bé Cu (Nguyễn Minh Chiến) say sưa ca hát cùng các học trò đảo Quý.

Bầu không khí tươi vui trong Bài Ca Tôm Cá
Bầu không khí tươi vui trong Bài Ca Tôm Cá

Giống với giai điệu rộn ràng, sôi nổi, MV Bài Ca Tôm Cá mang màu sắc tươi sáng và tràn đầy năng lượng với hình ảnh thầy Hoàng ôm đàn ca hát cùng các học trò, với sự hỗ trợ nhiệt tình của trưởng đảo Bừng (Đức Thịnh) và cô thợ đụng Sâm (Miu Lê). Không còn là một thầy giáo cáu kỉnh và đám trò nhỏ rắc rối, MV tràn ngập khoảnh khắc yêu thương, vui vẻ của thầy và trò trong không gian phóng khoáng của trời và biển. MV Bài Ca Tôm Cá cũng thêm một lần khiến khán giả phải trầm trồ cũng vẻ đẹp của thiên nhiên, biển trời đảo Quý – hòn đảo mà Hoàng thực sự trở thành ngôi sao trong mắt những người dân ở đây.

Phần ca từ của Bài Ca Tôm Cá là suy nghĩ giản đơn, dung dị và tràn đầy tích cực của những con người ngày đêm phải lao mình ra giữa biển khơi để mưu sinh, nhưng vẫn vui vẻ, yêu đời và đặc biệt luôn mang trong mình ước mơ về một ngày mai tươi sáng hơn:

“Hò dô kéo lên cá tôm, làng ta vui ca sớm hôm! Hò dô kéo lên ước mơ, ngoài kia tôm cá đang chờ.” Ca khúc cũng không quên gửi gắm tinh thần lạc quan: “Một ngày nắng đã lên vui đi ta lo gì. Đời có bao lâu có mấy khi”, hay thông điệp hãy luôn hướng về phía trước, không ngại thử thách: “Thuyền xuôi gió dẫu phong ba ta vẫn kiên trì. Sóng cả đừng ngã tay chèo.”

Càng gắn bó với xóm Quí, thầy Hoàng dần có tình cảm với nơi đây
Càng gắn bó với xóm Quí, thầy Hoàng dần có tình cảm với nơi đây

Lần đầu tiên viết nhạc phim, DTAP cho biết nhóm đã mất không ít thời gian để giải đề bài khá xương của đạo diễn Đức Thịnh cho ca khúc Bài Ca Tôm Cá. Bên cạnh việc nghiên cứu kịch bản để nỗi thuộc lòng từng cảnh phim và câu thoại, DTAP đã mất nhiều buổi họp với Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hải Phong để tìm ra hướng phát triển ca khúc. Cả nhóm còn quyết định đi biển 3 ngày để tìm cảm hứng sáng tác. Một điều thú vị là DTAP cũng tham gia thu bè cho ca khúc, cùng với dàn diễn viên nhí của bộ phim là Mai Cát Vi, Ngân Chi, Bảo Phúc, Duy Sinh. Nhóm chia sẻ:

“Quá trình thu âm cũng vất vả không kém quá trình sáng tác khi bác bé vô cùng hiếu động, khiến cả phòng thu rộn ràng. Cả nhóm đã phải cật lực dụ dỗ để các bé chịu ngồi yên thu âm”.

Hình ảnh đầy sôi động của Bài Ca Tôm Cá
Hình ảnh đầy sôi động của Bài Ca Tôm Cá

Anh Thầy Ngôi Sao sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 30.08.