[Moveek Picks] Tháng 8 sôi động với sự “tấn công” ồ ạt của loạt phim chiếu rạp hấp dẫn

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim đáng chú ý trong tháng 8 này nhé.

Sau 2 tháng hè ảm đạm với lượng “bom xịt” nhiều hơn “bom tấn”, phim chiếu rạp tháng 8 bắt đầu nhộn nhịp trở lại với sự ra mắt dồn dập của các bộ phim điện ảnh mới. Từ hành động đến kịch tính, kinh dị hay hài hước, thậm chí còn có cả tài liệu, hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim đáng chú ý trong tháng 8 này nhé.

Fast & Furious: Hobbs & Shaw – 02.08

Fast & Furious: Hobbs & Shaw là bộ phim spin-off từ vũ trụ đua xe Fast and Furious đình đám. Thay vì gặp lại gia đình của Dominic Toretto thì Hobbs & Shaw tập trung vào hành trình của 2 nhân vật không đội trời chung là Đặc vụ An ninh Ngoại giao Mỹ Luke Hobbs (Dwayne Johnson) và tên tội phạm đánh thuê khét tiếng Deckard Shaw (Jason Statham). Để ngăn chặn âm mưu sử dụng vũ khí nguy hiểm của tên ác nhân Brixton (Idris Elba), Hobbs buộc phải hợp tác với Shaw dù cả 2 ghét cay ghét đắng lẫn nhau. Chính vì thế, cuộc phiêu lưu của họ sẽ không thể thiếu những tình huống dở khóc dở cười.

BTS: Tâm Hồn Nhiệt Huyết (Bring the Soul: The Movie) – 07.08

Sau thành công của 2 phim điện ảnh trước, nhóm nhạc BTS đến từ Hàn Quốc tiếp tục mang đến cho người hâm mộ một món quà trên màn ảnh rộng với phim tài liệu BTS: Tâm Hồn Nhiệt Huyết. Bộ phim là lời tâm sự của 7 thành viên gồm RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V và Jungkook đến người hâm mộ của họ sau mỗi đêm diễn và bên cạnh đó, khán giả cũng có đôi lời chia sẻ về những nỗ lực của 7 chàng trai. Thông qua bộ phim tài liệu này, chân dung của BTS một lần nữa hiện lên với tâm hồn đầy nhiệt huyết và truyền cảm hứng.

Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm (Scary Stories to Tell in the Dark) – 09.08

Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm của đạo diễn André Øvredal và nhà sản xuất từng đoạt giải Oscar Guillermo del Toro lấy bối cảnh tại thị trấn Mill Valley vào năm 1968. Phim xoay quanh nhóm bạn vô tình phát hiện ra quyển sách mà bất kỳ câu chuyện kinh dị gì trong đó đều trở thành sự thật, mang đến cơn ác mộng cho cả thị trấn với sự xuất hiện của những sinh vật kỳ dị. Tin vui cho khán giả Việt là bộ phim kinh dị chất lượng này đã vượt qua được vòng kiểm duyệt của Cục điện ảnh.

Lối Thoát Trên Không (EXIT) – 09.08

Lối Thoát Trên Không là bộ phim hài hành động đến từ Hàn Quốc với sự tham gia của những cái tên đình đám như Cho Jung-seok, Im Yoona, Go Doo-shim và Park In-hwan. Phim đặt các nhân vật vào tình huống đầy éo lê khi Seoul gặp phải thảm hoạ tràn khí ga, khiến người dân sẽ chết nếu tiếp xúc trong vài phút. Trớ trêu thay, thảm hoạ đó diễn ra ngay trong chính buổi tiệc mà Eui-ji – người mà nam chính Yong-nam có tình cảm đang làm việc. Xuyên suốt đoạn trailer là những tình huống cười ra nước mắt, cũng như sự kết hợp ăn ý giữa các diễn viên, giúp người xem có những giây phút giải trí thoải mái ngoài rạp.

Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood (Once Upon a Time in Hollywood) – 16.08

Dù đến tận 16.08, Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood mới được công chiếu tại Việt Nam nhưng bộ phim thứ 9 của đạo diễn Quentin Tarantino đã nhận được nhiều lời tán dương tại nước ngoài. Phim lấy bối cảnh tại Hollywood vào năm 1969, xoay quanh hai nhân vật chính là Rick Dalton (Leonardo DiCaprio) và người đóng thế lâu năm là Cliff Booth (Brad Pitt) đang cố chật vật lấy lại ánh hào quang nơi kinh đô điện ảnh. Ngoài ra, phim cũng đề cập đến vụ thảm sát chấn động lúc bấy giờ mà nạn nhân là nữ minh tinh Sharron Tate (Margot Robbie).

Thưa Mẹ Con Đi (Goodbye Mother) – 16.08

Bộ phim Thưa Mẹ Con Đi của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh khai thác chủ đề LGBT, đặt 2 nhân vật chính là Văn (Lãnh Thanh) và Ian (Gia Huy) vào tình huống khó xử khi về thăm gia đình Văn tại một làng quê nhỏ. Tại đây, cả hai vừa phải đè nén tình cảm, vừa phải đối mặt với những câu hỏi từ người thân về nghĩa vụ với gia đình, trở thành một người cha đúng nghĩa. Không quá bi kịch nhưng Thưa Mẹ Con Đi vẫn giúp khán giả hiểu rõ hơn về tâm tư tình cảm của những người LGBT khi đối mặt với những định kiến xã hội.

Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh – 23.08

Sau những lần rượt bắt, Conan và siêu trộm Kid chính thức hợp tác cùng nhau trong bộ phim hoạt hình Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh. Tại khách sạn Marina Bay Sands của Singapore, một vụ án mạng kinh hoàng đã diễn ra với mục đích nhằm vào viên ngọc khổng lồ Blue Sapphire đã chìm dưới đáy đại dương từ cuối thế kỷ 19. Đoạn trailer mang đến cho khán giả những tình tiết kịch tính, diễn ra dồn dập không phân biệt được đâu là thật, đâu là giả, khiến người hâm mộ nóng lòng đến rạp tìm ra lời giải đáp.

Đứa Con Của Thời Tiết (Weathering With You) – 30.08

Sau thành công của your name., đạo diễn Makoto Shinkai tiếp tục ra mắt bộ phim Đứa Con Của Thời Tiết và chỉ sau 3 ngày công chiếu tại Nhật, phim đã thu được $15 triệu. Đứa Con Của Thời Tiết xoay quanh tình bạn đặc biệt của cậu bạn Hotaka Morisaki với cô bạn Hina Amano có khả năng đặc biệt là thay đổi thời tiết bằng cách cầu nguyện. Liệu tình bạn của họ sẽ có một kết thúc có hậu hay lấp lửng như các mối tình dang dở trong những bộ phim trước của đạo diễn Shinkai?

Anh Thầy Ngôi Sao (Superstar Teacher) – 30.08

Đạo diễn Đức Thịnh tiếp tục mang đến cho khán giả một bộ phim hài hước và thông qua đó, truyền tải thông điệp xã hội. Anh Thầy Ngôi Sao bắt đầu với nhân vật Hoàng (Huyme) bị đày ra đảo Quý dạy học, thay vì trở thành một ngôi sao ca nhạc. Không chỉ gặp khó khăn về vật chất, tinh thần của Hoàng còn bị “tra tấn” không kém khi dạy cho 5 đứa trẻ nghịch ngợm. Khi Hoàng cho rằng hòn đảo này đang giết chết ước mơ của anh, một biến cố đã xảy ra...

Ngôi Nhà Bươm Bướm (Butterfly) – 30.08

Được chuyển thể từ vở kịch cùng tên của Pháp, Ngôi Nhà Bươm Bướm của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh xoay quanh hành trình xin phép kết hôn của hai bạn trẻ là Hoàng (Liên Bỉnh Phát) và Mai (Hoàng Yến Chibi) khi xuất thân của 2 bên gia đình dường như không được môn đăng hộ đối. Khi những câu chuyện oái ăm của nhà trai bị phơi bày, liệu 2 bạn trẻ vẫn được ở bên nhau?