Ba Vợ Cưới Vợ Ba - Chưa thoát khỏi lối mòn cũ

Đánh giá phim · thaotk ·

Nếu bạn đã từng xem phim của Hoài Linh rồi thì chắc cũng biết Ba Vợ Cưới Vợ Ba sẽ như thế nào. Cũng chung 1 phong cách đó, 1 lối đi đó mà bộ phim tiếp tục ra mắt khán giả.

Nếu bạn đã từng xem phim của Hoài Linh rồi thì chắc cũng biết Ba Vợ Cưới Vợ Ba sẽ như thế nào. Cũng chung 1 phong cách đó, 1 lối đi đó mà bộ phim tiếp tục ra mắt khán giả.

Bộ phim là một câu chuyện đời thường mà chúng ta có thể bất ngờ gặp trong cuộc sống. Nội dung chính xoay quanh nhân vật Ba Cối do nghệ sĩ hài Quang Minh đóng, anh là một người cha gà trống nuôi con đã có hai đời vợ. Bỗng chợt một hôm anh đưa ra quyết định mà ai cũng phải bất ngờ, đó chính là sẽ cưới đời vợ thứ 3. Vượt qua nhiều chuyện để đến với nhau nhưng thử thách lớn nhất của Ba Cối là ông ngoại của vợ mình, Năm Nhẹp do Hoài Linh thủ diễn. Từ đây, những câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu xảy ra.

Ba Vợ Cưới Vợ Ba là một câu chuyện đơn giản, gây hài bằng những tình huống đời thường, dân dã, tạo cảm giác gần gũi hơn cho khán giả Việt. Phim cũng có nội dung và ý đồ của đạo diễn nhưng cách thể hiện thì phải nói là tệ. Cách chuyển cảnh và ghép nối các tình tiết loạn xạ khiến bộ phim trở nên lỏng lẻo, rời rạc, gây mất cảm xúc. Nhiều lúc khán giả đang tập trung vào một diễn biến thì lại “bụp” chuyển qua một cảnh thật sự không liên quan và nó gây khó chịu cho người xem. Tuy nhiên vẫn có đoạn tạo cảm xúc nhưng những thứ cảm xúc ấy lại bị vụt tắt ngay khi bộ phim chuyển cảnh bất ngờ và không giải thích.

Lời thoại của diễn viên thì hài hước, tạo tiếng cười cho khán giả, nhưng việc lạm dụng những câu nói lái, đối ngược quá nhiều làm cho người xem cảm thấy nhàm chán, đôi khi vô nghĩa.

Kịch bản phim thật sự có twist bất ngờ nhưng những cú twist ấy lại được xử lý một cách cẩu thả, giải thích không rõ ràng và dẫn đến người xem không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nếu phim dừng ở một thời điểm đúng lúc thì có thể chấp nhận với một thể loại hài nhẹ nhàng để giải trí. Nhưng tình tiết lại kéo dài không cần thiết. Khi xem phim, người xem có thể thấy các tình tiết đang tìm cách để đẩy cho phim thêm cao trào và căng thẳng hơn nữa, nhưng trái với điều đó…phim lại tạo cảm giác lang mang, dài dòng.

Ngoài ra phim còn cố gắng nhồi nhét những truyền thống hay nghệ thuật của dân tộc vào. Đúng là để thể hiện bản sắc của dân tộc, giới thiệu với nhiều người về các truyền thống, nghệ thuật của nước nhà nhưng dường như những thứ ấy không phù hợp với cái không khí của bộ phim đã mang lại ngay từ đầu.

Là một người luôn ủng hộ phim Việt nên không muốn lúc nào cũng chê phim, nhưng với một bộ phim như thế này thì không thể nào có thể đánh giá tốt được. Phim như là một vở kịch được đưa lên màn ảnh và những gì người xem được thưởng thức lại chưa hoàn chỉnh. Một vở kịch có thể hay, có thể xuất sắc, nhưng từ vở kịch đó đưa lên phim thì lại khác. Điều này phụ thuộc vào các nhà làm phim, cho dù vở kịch có hay đến mức độ nào khi lên phim nếu không chỉn chu, từ sắp xếp tình tiết, bối cảnh, đến diễn biến câu chuyện hợp lý thì cũng trở thành một bộ phim tệ. Bởi vì thứ mà khán giả đang ra rạp để xem đó là một bộ phim chứ không phải là một vở kịch, nên yêu cầu của họ cao hơn, đòi hỏi nhiều hơn từ nội dung, hình ảnh, âm thanh và những gì họ có thể cảm nhận được.