Phim Việt tái phát hành trực tuyến trên Danet đầu năm 2017

Tin điện ảnh · VLynd ·

Ngay sau khi vừa ngớt cơn đua với việc phát hành tại khắp các rạp chiếu cả nước, nhiều phim điện ảnh Việt cũng đã tiếp tục thi nhau tái xuất dưới dạng phát hành trực tuyến, trên hệ thống xem phim của Danet, kể từ đầu năm 2017.

Ngay sau khi vừa ngớt cơn đua với việc phát hành tại khắp các rạp chiếu cả nước, nhiều phim điện ảnh Việt cũng đã tiếp tục thi nhau tái xuất dưới dạng phát hành trực tuyến, trên hệ thống xem phim của Danet, kể từ đầu năm 2017.

  • Sài Gòn, Anh Yêu Em

Khởi chiếu Danet từ 09/01/2017

Thể loại: Lãng mạn, Gia đình

Đạo diễn: Lý Minh Thắng

Biên kịch: Ngọc Bích

Diễn viên chính: Huy Khánh, Maya, Brian Trần, Cường Đinh, Việt Phương, Thiên Kim, Phi Phụng, Huỳnh Lập, ca sĩ Đoan Trang…

Là bộ phim đầu tay của đạo diễn Lý Minh Thắng, với những câu chuyện đan xen về đời sống thị dân Sài Gòn vừa phức cảm về các mối quan hệ chồng chéo vừa dung dị về tình cảm ứng xử đầy tình người với nhau. Năm câu chuyện cũng chính là năm tình huống có phần tiêu biểu của người Sài Gòn, tạo nên bức tranh tổng thể về nơi “đất lành chim đậu” hội tụ tứ xứ này.

Trong không gian sống của thời đương đại, nghệ thuật cải lương được lồng ghép đầy tính nhân sinh hoài cổ đã trở thành điểm nhấn hút hồn trong câu chuyện phim này. Mặt khác, nhiều địa danh của Sài Gòn xưa và nay đã lần lượt hiện lên trên phim như những điểm hẹn lãng mạn, như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Sài Gòn, Hồ Con Rùa, Đường sách Sài Gòn…

  • Ba Vợ Cưới Vợ Ba

Khởi chiếu Danet từ 23/01/2017

Thể loại: Hài, Lãng mạn, Gia đình

Đạo diễn: Eric Hải

Diễn viên chính: Hoài Linh, Quang Minh, Hoàng Oanh, Khánh My, Vũ Tuấn Việt…

Đạo diễn Eric Hải khá nổi tiếng trên truyền hình, trong chương trình Lần đầu tôi kể, với vai trò MC “anh bờ vai” lúc nào cũng đầy sự chia sẻ và khơi gợi về đời sống làm nghề của các khách mời nghệ sĩ. Với Ba vợ cưới vợ ba, Eric Hải đã gần như “đo ni đóng giày” cho danh hài Hoài Linh. Bởi lẽ, cùng với tình bạn lâu năm và bền chặt, Eric Hải đã xây dựng cho Hoài Linh một nhân vật đầy thú vị, xuất hiện xuyên suốt từ đầu đến cuối phim với nhiều tình huống dở khóc dở cười, khiến cho khán giả cười thả ga mỗi khi nhân vật do Hoài Linh thủ diễn xuất hiện bất kể dài ngắn trên màn ảnh.

Danh hài Hoài Linh cũng đã có sự đầu tư thật khác biệt trong Ba vợ cưới vợ ba so với nhiều bộ phim Việt mà anh đã từng tham gia diễn xuất trước giờ, với tạo hình có phần giống như phim võ hiệp, với mái tóc dài bạc trắng rất phá cách theo kiểu Ông ngoại tuổi teen, gây ấn tượng đáng kể với khán giả đại chúng khi phim này ra rạp.

  • Sút

Khởi chiếu Danet từ 25/02/2017

Thể loại: Gia đình, Tình cảm, Thể thao

Đạo diễn: Việt Max

Biên kịch: Trịnh Đan Phượng

Diễn viên chính: Nhung Kate, Hà Hiền, Thành Phạm (HuyMe), Tùng Min, Gin Tuấn Kiệt, Tùng Age, Củ Tỏi…

Sút là bộ phim thứ hai của đạo diễn Việt Max, sau phim Yêu đầu tay. Vốn dĩ là một biên đạo Hip-hop với hơn 20 năm trong nghề, cũng từng là Giám khảo của chương trình Thử thách cùng bước nhảy, Việt Max đã mạnh dạn tiếp tục thử sức mình với việc làm phim điện ảnh đầu tay về đề tài đồng tính nữ, với thành công ít nhiều. Ngay sau đó, môn “thể thao Vua” chính là lựa chọn quyết liệt của Việt Max khi quyết định làm phim có chủ đề tập trung về một nghề nghiệp chuyên ngành, điều vẫn còn hiếm thấy với hầu hết các phim Việt chiếu rạp trước giờ. Cho dẫu chỉ chọn một góc nhìn nhỏ, Sút đã đi sâu vào khai thác tâm tình của các nhân vật chính, trong một câu chuyện phim đầy tính trăn trở về nền bóng đá phong trào ở Việt Nam. Đây cũng chính là đặc thù và là “cái nôi” đã từng nuôi dưỡng nhiều tài năng bóng đá Việt xưa nay, trước khi chính thức bước vào con đường đá bóng chuyên nghiệp, từ đó từng bước một đạt được kỳ tích với bóng đá thế giới, như hiện có. Sút cũng chính là sự gửi gắm của người làm phim Việt với tình yêu bóng đá Việt, thông qua câu hiệu của phim: “Mọi thứ đều bắt đầu từ ước mơ”.

Điều thú vị là phim Sút đã ra đời ngay trong thời điểm mang tính lịch sử của bóng đá Việt đương đại. Bởi lẽ, trong cùng thời gian này thì đội tuyển U19 Việt Nam đã chính thức giành được vé tham dự giải đấu U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Trước đó, hồi đầu năm 2016, đội tuyển Futsal Việt Nam (Đội tuyển bóng đá trong nhà quốc gia Việt Nam) đã đánh bại đội tuyển Futsal nam Nhật Bản trong trận tứ kết giải vô địch Futsal châu Á, được tổ chức tại Uzbekistan. Chiến thắng có phần gây sốc này đã giúp cho đội tuyển Futsal Việt Nam giành tấm vé tham dự FIFA Futsal World Cup 2016, được tổ chức tại Colombia. Đây đều là dấu ấn quan trọng cũng đồng thời là cột mốc đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam, khi lần đầu tiên trong lịch sử có đội tuyển các cấp của Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup môn bóng đá-môn thể thao vua của cả hành tinh.

  • Chạy Đi Rồi Tính

Khởi chiếu Danet từ 10/03/2017 (sau hơn 2 tháng công chiếu tại khắp các rạp trên cả nước)

Thể loại: Hài, Hành trình

Đạo diễn: Bảo Nhân, Nam Cito

Diễn viên chính: Việt Hương, Diễm My 9X, Hứa Vĩ Văn, Diệu Nhi, Duy Khánh, Nam Thư, Puka, Trọng Khang…

Từng tạo nên thành công khá ấn tượng về doanh thu phòng vé ngay từ bộ phim đầu tay là Gái già lắm chiêu, cặp đôi đạo diễn hiếm hoi của điện ảnh Việt là Bảo Nhân và Nam Cito đã tiếp tục gắn kết nhau như sam để cho ra đời bộ phim thứ hai của mình: Chạy đi rồi tính.

Bộ phim có chất Hài-Phiêu lưu này đã liên tục mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ tràn ngập tiếng cười qua các bối cảnh khác nhau: từ thành phố đến vùng quê, từ rừng sâu cho đến thảo nguyên với trại cừu xanh ngát…

Đáng ghi nhận là những người làm phim này đã từng dày công tạo nên sự kiện Trại cừu Chạy đi rồi tính, được xem là một hình thức quảng bá phim mới mẻ và sáng tạo, từ đó cũng đã tạo nên sự tương tác cao với khán giả vào trước thời gian phim chính thức công chiếu tại các rạp trên cả nước. Lần đầu tiên tại Việt Nam, trên diện tích hơn 100m2 tại sảnh SC Vivo City, một trại cừu thu nhỏ được dựng lên khá công phu và bắt mắt. Hơn 100 con cừu bông với ba kích cỡ khác nhau đại diện cho cừu mẹ, cừu cha và cừu con được trưng bày rải rác khắp khuôn viên “trại cừu”, thu hút sự chú ý đáng kể của nhiều đối tượng người xem tại thực địa. Được biết, sau khi hoàn thành công việc trưng bày, những con cừu này đã được các diễn viên của phim trực tiếp đi trao tặng từ thiện cho các trại trẻ mồ côi khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Danet là dịch vụ xem phim có Bản quyền tại Việt Nam. Danet hiện có thể xem được trên website: www.danet.vn, hoặc tải app iOS/ Android. Danet có trên hệ thống truyền hình VTVCab, MyTV, truyền hình FPT, FPT Play và Next TV.