Babylon – Tái hiện sự tráng lệ của Hollywood 1920

Tin điện ảnh · Cozy ·

Một yếu tố không thể thiếu trong Babylon là sự hào nhoáng của Hollywood năm 1920. Xem lịch chiếu Babylon và mua vé Babylon tại Moveek.

Sau khi Damien Chazelle biến những con đường của thành phố Los Angeles thành một sân chơi và một sàn nhảy lớn cho La La Land, bạn có thể nghĩ rằng anh ấy không còn đất để sáng tạo. Song, với Babylon, bộ phim kể về một Hollywood trong nhưng năm 20, vùng trời sáng tạo dường như là vô tận.

Xem lịch chiếu Babylon và mua vé Babylon tại Moveek

Los Angeles là một thành phố lớn, rất lớn

Bộ phim mới nhất của Damien Chazelle, Babylon nhắm tới việc thể hiện sự xa hoa, tráng lệ và bản chất bí ẩn của nơi mà những giấc mơ được hình thành (và tan biến). Câu chuyện dõi theo những nhân vật trong thời kỳ những năm 1920, khi mà Hollywood đang trên đỉnh cao của phim câm, bắt đầu trải qua những tổn thất đau đớn và nặng nề khi chuyển qua thời đại của âm thanh.

Nhưng trước khi những vấn đề đó bắt đầu, có rất ít những điều về thời kỳ đó hay cách mà nó được thể hiện có được nói là khiêm tốn. Thay vào đó, Damien cùng với đồng nghiệp của mình muốn nắm bắt được sự hoành tráng và phung phí của thời điểm đó, khi những bộ phim thì câm lặng như sự sống phía sau nó thì không.

Để hoàn thiện khung cảnh của bộ phim, Damien làm việc với thiết kế sản xuất Florencia Martin – người tham gia những bộ phim gần nhất như Blonde, Liocorie Pizza cũng đã đưa ra hình ảnh của thành phố và những địa điểm sáng giá của nền công nghiệp trong thời điểm đó.

Lâu đài trên sa mạc

Phần ngoại thất của không gian được quay tại một ngôi nhà được xây vào giữa năm 1920 tại ngoại ô thành phố. “Nó đúng nghĩa là một lâu đài ngoài sa mạc.” Martin, thiết kể sản xuất nói trong qua video. Cảnh quay được cắt và chuẩn bị nội thất, cho ta thấy Sidney Palmer (Jovan Adepo) đang chơi kèn trumpet. Sảnh nhà hát của khách sạn Ace ở trung tâm Los Angeles được đặt giữa một sảnh chính của biệt thự.

Martin nói rằng cô và Damien bị nhà hát Ace thu hút vì nó được xây vào năm 1927 và là nhà hát đầu tiên của Unites Artists studio, thành lập bởi tượng đài phim câm Mary Pickford Douglas Fairbanks, Charlie Chaplin và D.W. Griffith. Nhóm thiết kế đã xây dựng những băng rôn ở đây và đặt trên những sàn gỗ để tạo thành một sảnh lớn lấy cảm hứng từ Châu Âu.

Sự phung phí được sắp đặt

Trong hình là một Margot Robbie trong vai Nellie LaRoy lướt trên đám đông cho thấy rằng mọi thứ có thể trở nên xa hoa như thế nào trong thời điểm đó. Phòng khiêu vũ này được thiết kế theo phiong cách Châu Âu dành cho những buổi tụ tập của giới thượng lưu. “Nhưng khi bạn đến Los Angeles, đây là trụy lạc và điên rồ. Điều này thể hiện được trào lưu lúc đó và cách mà nó thay đổi khi tiến đến bờ Tây.

Và những đám đông có mặt nhiều trong bộ phim là một yếu tố lớn tạo nên thời kỳ đó. “Một trong những điều mà chúng tôi dành nhiều thời gian nhất là tuyển rất nhiều vai phụ.” – Damien nói. “Chúng tôi rất chú trọng về hành vi nào, những khuôn mặt nào, thái độ nào mà chúng tôi muốn mỗi nhóm đám đông có.” Họ cũng để ý đến trang phục (được Mary Zophres thiết kế) và cách mà mỗi người ăn mặc trong từng khung hình “vì bạn không chỉ vẽ một bức chân dung, và bạn đang vẽ một bức tranh bích họa.

Có nhiều chi tiết hơn được thấy ở đằng sau. “Tôi làm việc với một nhà thiết kế phim trường tuyệt vời, Luis Hoyos, và đạo diễn nghệ thuật Ace Eure, người khảo sát không gian và dùng chi tiết Gothic Tây Ban Nha và đúc từ những tiệm khuông đúc truyền thống còn tồn tại ở ở Los Angeles.” – Martin nói. “Chúng tôi tạo ra một tấm panel gỗ theo phong cách gothic, một tấm bạt mà bạn có thể thấy đằng sau đầu của con rối, và rồi là cánh cửa đôi mà bạn có thể thấy Brad Pitt bước vào.”

Xem lịch chiếu Babylon và mua vé Babylon tại Moveek

Một ngôi sao được sinh ra

Nhân vật của Margot, Nellie, là một trong những nhân vật được dõi theo xuyên suốt qua những thăng trầm ở Hollywood. Sự nghiệp của cô ấy (và phong cách) được truyền cảm hứng từ những ngôi sao trước đây. Bức ảnh này là một buổi công chiếu khi mà sự nghiệp của cô đang lên, được chụp ở nhà hát trung tâm Los Angeles. “Bộ quần áo mà cô ấy đang mặc được truyền cảm hứng từ bộ trang phục của Clara Bow mặc thường ngày.” – Damien nói. “Có rất nhiều yếu tố trong hành trình của nhân vật của Margot được lấy từ cuộc sống của Clara Bow.

Khi những nhiếp ảnh gia chụp hình Nellie bước ra khỏi rạp chiếu phim, đèn flash được thể hiện quá mức trong khung hình, “Nên bạn cảm thấy bị ngộp bởi những ánh đèn chớp, những đám đông. Chúng tôi cố gắng bắt được năng lượng của khoảnh khắc đó với sự chuyển động của máy quay và của đám đông.

Để thêm vào điểm nhấn lớn trước nhà hát, Martin nói rằng họ thuê những cửa hàng đằng trước phía bên trái và phải và thay đổi mặt tiền. Những nhà thiết kế cũng làm việc với những nghệ sĩ đồ họa để tạo ra những poster cho những bộ phim mà những nhân vật đóng chính. Dù không thể nhìn thấy trong hình nhưng những poster đó được đặt ở hai bên của lối vào.

Babylon - Brad Pitt và Margot Robbie táo bạo trong trailer mới

Babylon - Brad Pitt và Margot Robbie táo bạo trong trailer mới

Được viết và đạo diễn bởi Damien Chazelle, Babylon hứa hẹn sẽ mang đến bữa tiệc âm nhạc hào nhoáng và quyến rũ của Hollywood như cách anh đã thành công với La La Land. Lịch chiếu Babylon và mua vé Babylon tại Moveek.

Babylon (2023) - Bao nhiêu phần trong đây là sự thật?

Babylon (2023) - Bao nhiêu phần trong đây là sự thật?

Babylon liên tục khẳng định nó tái hiện thời đại khủng hoảng và hào nhoáng, xa xỉ, vô độ của Hollywood cuối thập niên 20, đầu thập niên 30, nhưng bao nhiêu phần trong đây là sự thật? Xem lịch chiếu Babylon và mua vé Babylon tại Moveek.

Babylon - Một bộ phim với dàn diễn viên toàn sao lớn của Damien Chazelle

Babylon - Một bộ phim với dàn diễn viên toàn sao lớn của Damien Chazelle

Đạo diễn đạt giải Oscar tiết lộ nguồn cảm hứng cho Babylon, bộ phim đang được mong chờ với sự góp mặt của Brad Pitt, Margot Robbie và nhiều ngôi sao khác. Lịch chiếu Babylon và Mua vé Babylon dễ dàng hơn tại Moveek.

Babylon (2022) - 6 bộ phim bảo đảm chất lượng cho dự án tái xuất của Damien Chazelle

Babylon (2022) - 6 bộ phim bảo đảm chất lượng cho dự án tái xuất của Damien Chazelle

Damien Chazelle, đạo diễn La La Land mang thời hoàng kim đầu tiên của Hollywood lên màn ảnh thông qua Babylon.

Nguồn: New York Times