Bạn đã sẵn sàng cho siêu phẩm kinh dị It? Tham khảo ngay những đánh giá ngắn đầu tiên!

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · khacduy ·

Phòng trường hợp bạn chưa từng nghe, thì gần đây tựa phim kinh dị được mong chờ nhất năm It do Andres Muschietti chỉ đạo đã thu hút được sự chú ý từ cộng đồng những khán giả hâm mộ điện ảnh.

Phòng trường hợp bạn chưa từng nghe, thì gần đây tựa phim kinh dị được mong chờ nhất năm It do Andres Muschietti chỉ đạo đã thu hút được sự chú ý từ cộng đồng những khán giả hâm mộ điện ảnh. Vị đạo diễn này cũng nổi tiếng qua một tác phẩm kinh dị được đánh giá rất cao khác là Mama. Chiến dịch marketing của phim cũng nhận được phản hồi khá tích cực trong suốt mùa hè vừa rồi. Tuy nhiên, phải đến khi giới phê bình chia sẻ những cảm nghĩ đầu tiên của họ, bộ phim mới tạo ra được hiệu ứng lớn trong cộng đồng.

Sau đây mời các bạn cùng Moveek điểm qua những đánh giá ngắn đầu tiên về tác phẩm It:

Eric Eisenberg của trang Cinemablend ca ngợi khả năng diễn xuất của dàn diễn viên trong phim rất tuyệt vời, khi màn hóa thân của họ dung hòa được cả hai yếu tố kinh dị và hài hước. Eric viết:

“Khi tôi chứng kiến nam tài tử Bill Skarsgard hóa thân thành tên hề đầy ám ảnh Pennywise, gieo rắc nỗi sợ hãi cho bọn trẻ trong phim và những khán giả xung quanh, tôi đã vô cùng vui mừng. Điều này cực kì hứng thú khi nhìn thấy bộ phim có thể vừa gieo rắc nỗi sợ, vừa đem đến một trải nghiệm điện ảnh đầy ám ảnh và hấp dẫn.”

Đồng tình với Eric, tác giả Andrew Barker của tờ Variety cũng đề cao tác phẩm. Tuy Andrew cảm thấy cấu trúc phim còn khá rời rạc, nhưng anh cũng nhấn mạnh rằng dàn diễn viên trong phim đã thể hiện rất tốt.

“Dựa theo nguyên mẫu trong phim, đạo diễn Muschietti đã xây dựng một phiên bản đáng sợ của Stand by Me. Giám đốc Casting Rich Delia đã quá xuất sắc khi tập hợp đội ngũ diễn viên không chỉ hài hước, tinh nghịch và ăn ý với nhau giống như kịch bản yêu cầu.”

Riêng tác giả Dan Callahan của trang The Wrap thì lại có những ý kiến riêng. Trong bài viết của mình, Dan bày tỏ đôi chút thất vọng về diễn xuất của nam tài tử Bill Skarsgard trong vai Pennywise (Dan tôn vinh phiên bản năm 1990 của Tim Curry trên loạt phim truyền hình cùng tên), nhưng vẫn hài lòng với kết quả cuối cùng của đoàn làm phim.

“Muschietti đã chọn cách tiếp cận rất đáng trân trọng, cẩn thận và hiệu quả. Nhưng anh ấy cũng thêm thắt những chất liệu sáng tạo riêng vừa phải để đánh vào cảm xúc của khán giả. Đặc biệt trong trường đoạn những đứa trẻ quyết định chiến đấu với Pennywise ngay tại hang ổ của nó trong căn nhà lớn bỏ hoang.”

Có vẻ như nếu bạn đang mong chờ một phản hồi tiêu cực về tựa phim này, bạn sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian khá lâu nữa khi tác giả William Bibbiani của trang IGN cũng đánh giá rất tích cực về phim. William ca ngợi bộ phim là “mang chất Stephen King nhất” kèm theo đánh giá 9.2/10.

“Cảm xúc là thứ vô cùng mạnh mẽ , nhất là khi bạn là một đứa trẻ bởi vì đó là lúc bạn trải nghiệm điều đó lần đầu tiên trong đời. Và để làm cho chúng ta kinh hãi đến chết khiếp, Muschietti đã đưa chúng ta quay về trạng thái tinh thần ngây thơ như những đứa trẻ và rồi xé toạc chúng ta ra từng miếng từng miếng một.”

Những ý kiến đầu tiên của Moveek sau buổi công chiếu:

"Phim có kịch bản khá tốt, kết cấu - tình tiết chặt chẽ, phim cũng khá dễ hiểu, chỉ có vài đoạn sẽ làm bạn lăn tăn, và những điểm lăn tăn này giống như Stephen King đã nói, bạn phải xem nhiều lần mới hiểu hết. Âm thanh ổn, hình ảnh ổn... It là phim kinh dị đáng xem. Nhưng mà dán nhãn 18 thì hơi quá, phim có nhiều tình tiết hài dí dỏm, cũng không quá đáng sợ. Hy vọng ở phần 2 Bill Skarsgård sẽ có nhiều cơ hội thể hiện hơn, phần "chào sân" lần này còn "hiền" quá, có đoạn cuối mới phát huy được diễn xuất thôi."

Thêm một ý kiến khác:

"IT là một trong số ít bộ phim kinh dị đáng mong chờ nhất của năm nay và mặc dù được PR rất rầm rộ nhưng những gì mà nó để lại được trong lòng người xem rất ít. Pennywise mới ngoài tạo hình hung ác hơn và nhiều kỹ xảo hơn cũng không gây được mấy ấn tượng. Đây vốn là nhân vật mang tầm ảnh hưởng nhất nhưng lại quá ít đất diễn khi phần lớn bộ phim lại tập trung vào xây dựng mối quan hệ giữa 7 đứa trẻ. IT sẽ làm thỏa mãn được các fan trung thành của Stephen King, còn đối với các non-fan hay các tín đồ phim kinh dị chắc hẳn sẽ cảm thấy thất vọng."

Và một nhận định nữa:

"Những cảnh phim đẹp ma mị nhuộm màu nắng chiều tàn kết hợp với những giai điệu buồn bã gây sự kích thích cho người xem. Một tác phẩm gợi nhắc lại thời thơ ấu hòa huyện giữa sự ám ảnh và sự tươi đẹp. "Nó" hoàn toàn có thể giúp bạn đắm chìm trong những thước phim "đẹp kinh dị" cùng với diễn xuất cực kì dễ thương và ấn tượng của các diễn viên nhí."

Chúng ta vẫn sẽ đón chờ những ý kiến đa chiều khác về tựa phim khi It chính thức được công chiếu tuần này. Tuy nhiên những phản ứng tích cực này chắc chắn sẽ làm fan hâm mộ yên tâm đến rạp và hào hứng với màn hù dọa đầu thu này. Nhớ theo dõi Moveek để có thể sớm cập nhật thêm những thông tin và đánh giá về It nhé!

Nguồn: Cinema Blend