Bạn Gái Tôi Là Sếp - Túm gọn vào 1 chữ Duyên

Đánh giá phim · Moveek ·

Sau bộ phim Việt đình đám “Em là bà nội của anh”, Miu Lê vẫn không mất đi nét duyên của mình trong nghiệp diễn xuất.

Cả bộ phim chắc túm vô chữ :”Duyên” là đủ để diễn tả.

Bạn Gái Tôi Là Sếp là một bộ phim “remake” từ ATM: Lỗi Tình Yêu của Thái Lan. Nhưng được làm theo phong cách và “hương vị” phù hợp cho người Việt Nam. Bản thân người viết cũng chưa được xem bộ phim ATM: Lỗi Tình Yêu nên sẽ không đưa ra bất kì một so sánh nào mà chỉ nhận xét bộ phim trên tinh thần kịch bản Việt hóa.

Bài viết có tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc tiếp.

Chuyện của phim xoay quanh cặp đôi Oanh và Cường cùng làm việc với nhau trong một công ty (thực ra là ngân hàng). Oanh là “Cấp Trên” của Cường, trớ trêu thay công ty có một quy định khá ngặt nghèo mà lại hơi vô lý là “đồng nghiệp không được phép yêu nhau, nếu bị phát hiện thì một trong cả hai hoặc cả hai đều phải nghỉ việc”. Bộ phim bắt đầu bằng việc Oanh (Miu Lê) phải “vạch mặt” một cặp đôi trong phòng ban của mình. Để rồi sau đó hé lộ mối tình “lén lút” giữa cô và anh chàng nhân viên cấp dưới là Cường (Đỗ An). Vì không muốn mình trở thành những kẻ “giả nhân giả nghĩa” và tình hình ngày càng tồi tệ thêm nữa nên cô và anh quyết định tiến tới với nhau bằng Hôn Nhân như là một giải pháp cứu cánh.

Tình huống trớ trêu khác xảy ra khi máy ATM chi nhánh Cần Thơ của công ty bị lỗi lúc khách hàng rút tiền thì ATM lại cho tiền gấp...4. Trong đêm đó đã có tới 4 người giao dịch khiến công ty mất hơn 200 triệu tiền mặt. Nhưng buồn cười ở chỗ là không có giao dịch nào ghi nhận lại tên của khách hàng vì lỗi hệ thống, mặt khác cả camera cũng vì vài tình huống phát sinh (mà phải xem phim bạn mới rõ) nên không thể ghi hình được người nào giao dịch. Công ty quyết định thực hiện “Chiến dịch đòi nợ” những khách hàng “ẩn danh” kia và nhiệm vụ “bất khả thi” này được giao trọng trách lên Mẫn và Oanh.

Ở thời điểm này, tình cảm giữa Oanh và Cường lên đến cao trào. Cô muốn anh nghỉ việc về làm cho công ty của cha cô vì không muốn “người đàn ông” của cô có vị trí thấp hơn mình. Cường vì tự ái mà “bất đắc dĩ” nhận thay nhiệm vụ cho Oanh. Chàng và nàng đã thực hiện một vụ cá cược để xem giữa hai người ai mới là người phải nghỉ việc trước.

Và rồi biết bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ đây...

Bạn Sẽ Thích:

Miu Lê vẫn duyên

Sau bộ phim Việt đình đám “Em là bà nội của anh”, Miu Lê vẫn không mất đi nét duyên của mình trong nghiệp diễn xuất. Nhân vật lần này mà cô nàng thể hiện có tính cách hơi “Bossy” (tức là trịnh thượng kiểu sếp). Thế nhưng, có những phân đoạn nhõng nhẽo với người yêu hay lém lỉnh trong công việc đã cân bằng lại tính cách “bossy” của nhân vật. Miu Lê vẫn tuyệt vời và không có gì đáng phàn nàn.

Đỗ An còn duyên hơn

Những tưởng trước một Miu Lê quá duyên thì bạn diễn của cô là Đỗ An - một cái tên và gương mặt lạ hoắc chưa từng nhìn thấy trước đây trên màn ảnh rộng sẽ bị lép vế nhưng không... Miu Lê 10 điểm thì Đỗ An phải 11 điểm. Thoại hết sức tự nhiên, cử chỉ cũng như cá tính của nhân vật đều không hề thấy một sự gượng ép nào cả. Cứ như thể Đỗ An đang “diễn” chính mình ngoài đời vậy. 

Với khuôn mặt điển trai của chàng cũng như sự duyên dáng của nàng. Cả hai tung qua hứng lại trên màn ảnh xuyên suốt hơn 60 phút mà bạn sẽ không cảm thấy ngán vì tất cả đều rất tự nhiên. Miu Lê và Đỗ An “song hành” hợp nhau đến lạ kỳ.

Cái duyên còn đến từ tình tiết

Trong quá trình “đòi nợ”, chàng và nàng gặp phải một vài nhân vật như...

Boi (Huyme) là một cậu trai mới lớn, người phát hiện đầu tiên máy ATM có thể rút được nhiều tiền hơn bình thường và Gái (Ngọc Thảo) là con gái của bà chủ tiệm giặt ủi (Lê Khánh) ở Cần Thơ. Hai cô cậu này tuy thân xác người lớn nhưng lại mang trong mình tâm hồn của những đứa con nít. Mới quen nhau được 3 tuần đã xem nhau là tình yêu đích thực. Có lẽ bởi vì vậy mà Huyme và Ngọc Thảo mới có thể thực hiện được những cảnh hài hước kiểu tình yêu con nít duyên và ngọt đến thế.

Boi có quen một gã răng trổ chuyên lái xe lam chở khách và chở thuê (Hoàng Phi) và xem nhau là huynh đệ tốt. Cường bị lừa trên chuyến xe giữa đêm do gã răng trổ chở, trong lúc lang thang, anh ngủ nhờ vào nhà kho của một lão điên nuôi cá sấu và vô cùng ghét chó. Những tưởng những nhân vật này không liên quan nhiều đến các nhân vật chính nhưng họ lại chính là “đối tượng được khoanh vùng” trong danh sách giao dịch của ngân hàng. Mỗi nhân vật đều được “kết nối” với nhau từ từ qua từng diễn biến khiến bạn tò mò theo dõi câu chuyện đến cuối cùng.  

Bạn Sẽ Ghét:

Mặc dù tiết tấu của bộ phim đi có hơi nhanh nhưng vài chỗ lại bị kéo dài không cần thiết. Bộ phim dài đến 120 phút và hầu như theo đánh giá của vài người thì đoạn sau lại tốt hơn đoạn đầu. Nhưng đối với bản thân người viết bài này thì mình lại cảm thấy đoạn đầu lại tốt hơn đoạn sau. Cách giải quyết tuy có hơp lý nhưng lại khá chóng vánh và trở lại với câu chuyện tình cảm của chàng và nàng làm trung tâm.

Kết lại, mặc dù có hơi kéo dài trong tình tiết nhưng bộ phim có vài điểm nhấn khá đặc biệt khiến cho bạn không thể nào rời mắt mà theo dõi câu chuyện kì lạ và tình yêu của cặp đôi Oanh và Cường đấy.

Tagline mới để hỏi vợ: “Em có đồng ý làm Sếp suốt cuộc đời của anh hay không?”. Nếu gặp phải Bích Phương thì chắc chị ý sẽ bảo: “Em chưa muốn lấy chồng”. 

Nguồn: DT