Bất ngờ doanh thu nửa đầu 2017

Tin điện ảnh · Lord ·

Cứ ngỡ nhưng bộ phim được đầu tư cao thế này cũng sẽ mang về doanh thu khủng. Thế nhưng...

Cứ ngỡ nhưng bộ phim được đầu tư cao thế này cũng sẽ mang về doanh thu khủng. Thế nhưng...

1. King Arthur: Legend of the Sword

Nhìn vào kinh phí $175 triệu, khó có thể tin tác phẩm của Warner Bros. lại chỉ thu về tổng cộng $140,6 triệu trên toàn thế giới. Có vẻ như cái tên David Beckham xuất hiện trong dàn cast cũng không thể cứu vớt sự thất bại toàn diện của ''bom tấn'' này. Đáng nói hơn, đây là bộ phim kể về một huyền thoại được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới, đó là King Arthur và thanh gươm trong đá. Tầm phủ sóng rộng lớn đó chỉ càng làm vững chắc danh hiệu bom xịt lớn nhất nửa đầu 2017 của tác phẩm này.

2. Split

Ra mắt đầu năm 2017, Split đã mang về cho Universal $276,9 triệu trong khi kinh phí của bộ phim là $9 triệu. Không nhầm đâu, kinh phí của Split chỉ vỏn vẹn $9 triệu mà thôi. Góp công lớn vào sự thành công của tác phẩm kinh phí thấp này không ai khác chính là James McAvoy với vai anh chàng đa nhân cách.

3. Get Out

Kinh phí triệu USD và doanh thu gấp 30 lần của Spilt đã làm bạn bất ngờ? Thế thì Get Out sẽ bất ngờ hơn đấy. Doanh thu của bộ phim này là $252,4 triệu trong khi kinh phí chỉ có $4,5 triệu mà thôi, con số đó bằng 1/56 doanh thu. Không chỉ mang đầy đủ yếu tố của một bộ phim kinh dị, Get Out còn mang đến cho người xem những góc nhìn về nạn phân biệt chủng tộc. Đó là điều đến bây giờ vẫn tồn tại tại rất nhiều nơi trên thế giới.

4. Transformers: The Last Knight

Tính đến 15/7/2017, sau 22 ngày công chiếu, doanh thu toàn cầu của bom tấn Transformers: The Last Knight là $505,4 triệu. Điều này cho thấy một sự xuống dốc không phanh của thương hiệu đình đám này. Năm 2014, Transformers: Age of Extinction đã gặp phải vô vàn chỉ trích từ cả giới phê bình lẫn người mộ như chính The Last Knight vậy. Nhưng đến The Last Knight thì có vẻ như sự kiên nhẫn của khán giả đối với thương hiệu ''cháy nổ'' này đã không còn. Tại quê hương Bắc Mĩ, The Last Knight chỉ thu về $122,1 triệu sau 22 ngày, con số này đối với Age of Extinction là hơn $220 triệu. Doanh thu của Age of Extinction tại Bắc Mĩ đã bị coi là một thất bại. Nhưng cũng thật may khi Age of Extinction được thị trường Trung Quốc cứu vớt với tổng $320 triệu thu được từ đất nước tỉ dân này. Còn đối với The Last Knight, dù Trung Quốc vẫn là nơi mang lợi nhiều nhất nhưng sự giảm sút doanh thu tại chính đất nước này là tín hiệu rất đáng lo ngại.

Với tình hình như hiện nay, có thể chắc chắn The Last Knight sẽ không thể chạm mốc $1 tỉ doanh thu. Trong khi con số $1 tỉ là điều có vẻ không quá xa vời đối với thương hiệu Transformers dù phim tệ đến mức nào. Cũng rất có thể The Last Knight sẽ là phần phim đầu tiên sau phần phim Transformers đầu tiên không thể đạt cột mốc $800 triệu doanh thu, thậm chí không thể vượt qua doanh thu $709,7 của phần đầu tiên. Nếu vẫn muốn kiềm tiền từ thương hiệu Transformers, có lẽ Paramount sẽ phải có hướng đi mới hoàn toàn cho vũ trụ của mình.

5. Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales

Tính đến 15/7/2017, Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales đang là tác phẩm có doanh thu cao thứ 5 trong năm 2017. Sau 49 ngày công chiếu thì vị trí thứ 5 với $735,5 triệu doanh thu toàn cầu của phần 5 này đúng là một thất bại nặng nề. Trong cả loạt phim, Dead Men Tell No Tales đang đứng ở vị trí thứ 2 từ dưới lên trong bảng xếp hạng doanh thu. Cho dù tác phẩm này chưa kết thúc công chiếu nhưng có thể nói vị trí của bộ phim trong thương hiệu đình đám này sẽ không thay đổi. Kể từ phần 4 của loạt phim, dường như thương hiệu Pirates of the Caribbean đã trở thành ''con bò vắt sữa'' của Disney. Vì vậy mà Dead Men Tell No Tales đại bại dù On Stranger Tides thu về hơn $1 tỉ cũng không mấy bất ngờ.