"Báu vật điện ảnh" Jodie Foster xuất hiện trong bộ phim Khách Sạn Tội Phạm

Video - Trailer · Moveek ·

Tổng cộng Jodie Foster đã đóng hơn 40 bộ phim, ngoài ra, cô cũng đã tham gia làm đạo diễn phim truyền hình.

Sự xuất hiện của Jodie Foster gây sốc cho đạo diễn Drew Pearce và toàn bộ đoàn làm phim Khách Sạn Tội Phạm Jodie Foster được mệnh danh là báu vật của nền điện ảnh Mỹ, là diễn viên gạo cội từng hai lần giành Giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với hai vai diễn trong The Accused (1988) và Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (1991). Jodie Foster cũng là một trong số ít diễn viên giành cả bốn giải thưởng diễn xuất có uy tín lớn, ngoài 2 giải Oscar là 2 giải Quả cầu vàng, 3 giải BAFTA và 1 giải của Hiệp hội Diễn viên điện ảnh Hoa Kỳ.

Tổng cộng Jodie Foster đã đóng hơn 40 bộ phim, ngoài ra, cô cũng đã tham gia làm đạo diễn phim truyền hình. Cô đảm nhận vai trò đạo diễn nhiều tập phim trong bộ ba sê-ri phim dài tập được đánh giá cao trên Netflix như Orange Is The New Black, House Of Cards cũng như Black Mirror chiếu cuối năm 2017. Foster đã được đề cử giải Emmy và giải Director’s Guild Award với các hạng mục Đạo Diễn Phim Hài Xuất Sắc Nhất cho phim Orange Is The New Black và Đạo Diễn Phim Dài Tập Chính Kịch Xuất Sắc Nhất cho House Of Cards.

Trong những ngày đầu của dự án, sự xuất hiện của Jodie Foster tại buổi casting diễn viên đã gây sốc cho toàn bộ đoàn làm phim và cả đạo diễn Drew Pearce, anh chia sẻ “Tôi có nhiều lựa chọn về diễn viên, các vai chính/phụ nhưng tôi không hề nghĩ rằng Jodie Foster sẽ đảm nhận một vai diễn, nhất là trong bộ phim đầu tay của tôi. Và rồi cô ấy xuất hiện tại buổi casting hôm đó, nó giống như một phép màu, tôi và cả đoàn làm phim thực sự bất ngờ vì điều này”.

Trong Khách Sạn Tội Phạm, Jodie Foster sẽ hoá thân vào nhân vật Jean Thomas, Nữ Y Tá kiêm người điều hành quyền lực của bệnh viện bí mật dành riêng cho tội phạm, khách sạn Artemis. Cô sẽ cùng diễn xuất với ngôi sao khác như Sterling K. Brown (nam diễn viên từng đoạt giải Emmy cho Diễn Viên Chính Xuất Sắc nhất trong hạng mục Phim Chính Kịch Dài Tập, với bộ phim This Is Us trên kênh NBC. Anh cũng là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được vinh danh hạng mục này trong suốt 75 năm lịch sử của giải Quả cầu vàng) hay Dave Bautista (đóng vai Drax, Kẻ Hủy Diệt trong phim bom tấn Guardians of the Galaxy của Marvel cùng Chris Pratt, Benicio Del Toro, Bradly Cooper và Zoe Saldana). Là một vai diễn nặng kí với nội tâm phức tạp, có câu chuyện riêng, liệu Jodie Foster có thể toả sáng thêm một lần nữa?

Khách Sạn Tội Phạm – Nơi luật lệ nghiêm khắc bất chấp cái chết đang đến

Bộ phim Khách Sạn Tội Phạm lấy bối cảnh một đêm thứ Tư năm 2028. Lúc này thành phố đang bị nhấn chìm trong vụ bạo loạn đẫm máu nhất lịch sử. Cảnh sát đang xung đột dữ dội với đoàn người biểu tình. Tất cả những con người tham gia vụ bạo loạn chỉ để yêu cầu được cung cấp nguồn nước sạch.  

Trong cảnh hỗn loạn đó, bốn người đàn ông đeo mặt nạ đầu lâu bị mắc kẹt khi tiến hành một vụ cướp ngân hàng bất thành. Nỗ lực thay đổi tình hình, Sherman Atkins (Sterling K. Brown) dẫn em trai mình, Lev Atkins (Brian Tyree Henry) và hai đồng phạm đột phá ra ngoài, lại rơi ngay vào trận đấu súng với cảnh sát. Bị thương cũng như không còn đường nào khác, Sherman đành dẫn cả bọn đến với hy vọng sống cuối cùng của họ... Khách Sạn Artemis. Tòa kiến trúc 13 tầng đầy nghệ thuật này đã mất hoàn toàn sức hút với khách du lịch từ nhiều năm trước, nhưng nhờ được bảo kê bởi nhóm mafia, khách sạn cũ kỹ này đã trở thành vỏ bọc cho một bệnh viện cao cấp nằm trên tầng áp mái. Nơi đây là thiên đường bí mật dành riêng cho những kẻ tội phạm. Viện phí phải được trả trước và bệnh nhân cần tuân thủ một loạt các quy tắc ngặt nghèo:

Nhưng không ngờ Nữ Y Tá (Jodie Foster) kiêm người điều hành quyền lực của bệnh viện cùng với trợ lý Everest (Dave Bautista) trong một đêm phải đón đủ mọi thể loại tội phạm từ buôn bán vũ khí, trộm cướp cho tới sát thủ và cả … cảnh sát. Chính các vị khách không mời mà tới này đã khiến cho những luật lệ bất di bất dịch của Khách Sạn Tội Phạm bị phá vỡ sau 22 năm. Liệu Nữ Y Tá và Cộng sự Everest trung thành có thể bảo vệ sự an toàn của khách sạn cũng như các bệnh nhân khi tai hoạ sắp ập đến?

Bộ phim Khách Sạn Tội Phạm được cầm trịch bởi nhà biên kịch nổi tiếng Drew Pearce. Anh được biết đến khi đồng sáng tác kịch bản Iron Man 3 cho Hãng Phim Marvel, đồng thời anh cũng tham gia biên kịch, sản xuất nhiều phim đình đám khác như Pacific Rim, Godzilla, Mission: Impossible - Rogue Nation. Pearce cũng viết và đạo diễn phim ngắn của Marvel: All Hail The King với diễn viên chính Ben Kingsley. Cho tới nay, những bộ phim Pearce tham gia viết kịch bản đã thu về tổng cộng hơn hai tỷ đô-la doanh thu phòng vé trên khắp thế giới. “Tôi thích các nhân vật xấu xa, phản diện hơn là những vai chính diện hay siêu anh hùng. Điều đó làm tôi nảy sinh ý tưởng về một bộ phim chỉ toàn là tội phạm và thế là Khách Sạn Tội Phạm ra đời” – Đạo diễn Drew Pearce chia sẻ trong buổi công chiếu đầu tiên (21/05) tại Mỹ:

Bộ phim đầu tay Khách Sạn Tội Phạm – Hotel Artemis của nhà biên kịch lừng danh sẽ được ra mắt khán giả Mỹ vào ngày 08/06 và khán giả Việt Nam vào ngày 15/06/2018 trên toàn quốc.