Bí Mật Của Gió - Quốc Anh và Linh Đan dự LHP Busan

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Bí Mật Của Gió do đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chỉ đạo, lần đầu được công chiếu tại LHP Busan lần thứ 24.

Có vẻ đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình rất có duyên với Liên hoan phim Quốc tế Busan (LHP Busan) khi 2 bộ phim của anh là Cánh đồng Bất TậnBí Mật Của Gió đều được công chiếu tại liên hoan phim danh giá này.

Linh Đan, Quốc Anh và diễn viên Chun Ho Jin (Hàn Quốc)
Linh Đan, Quốc Anh và diễn viên Chun Ho Jin (Hàn Quốc)

Bộ phim Bí Mật Của Gió do đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chỉ đạo cùng  đội ngũ diễn viên và đoàn làm phim gồm những gương mặt trẻ và sẽ được công chiếu lần đầu trên thế giới tại LHP Busan lần thứ 24, chính thức khai mạc kể từ ngày 03/10. Phim thuộc thể loại lãng mạn, hài hước, giả tưởng với sự góp mặt của các diễn viên trẻ nhiều triển vọng là Khả Ngân, Quốc Anh và Hoàng Yến Chibi. Bí Mật Của Gió được công chiếu tại hạng mục Cửa sổ Điện ảnh Châu Á tại LHP Busan.

Sự kiện LHP Busan
Sự kiện LHP Busan

Quốc Anh là một diễn viên trẻ được đến với vai Quỳnh trong bộ phim Trạng Quỳnh của đạo diễn Đức Thịnh ra mắt dịp tết Nguyên đán 2019 và sau đó là tác phẩm Ước Hẹn Mùa Thu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Mặc dù là gương mặt mới, nhưng ngoại hình đẹp trai và chiều cao 186cm cùng tiềm năng diễn tốt đã giúp chàng trai sinh năm 1997 được lựa chọn cho các vai chính. Trước khi tham gia diễn xuất, Quốc Anh là một gương mặt khá có tiếng trong giới người mẫu, đặc biệt qua chương trình The Face Vietnam 2018, Quốc Anh đã bất ngờ bỏ thi giữa chừng mặc dù được đánh giá là một trong những ứng viên tiềm năng. Ngoài tham gia The Face, Quốc Anh còn đóng trong MV cùng ca sĩ Hòa Minzy. Quốc Anh cũng có tham gia trong chương trình Cuộc đua kỳ thú mùa thứ 6 trong năm nay.

Quốc Anh tại sự kiện
Quốc Anh tại sự kiện

Cùng bước trên thảm đỏ với Quốc Anh là Nguyễn Phan Linh Đan, đạo diễn hình ảnh (DOP) của phim Bí Mật Của Gió, đồng thời là một trong những nữ DOP hiếm hoi và trẻ tuổi ở Việt Nam. Cô đã theo học chuyên ngành Điện Ảnh tại Đại học Tổng hợp New York (New York University) và làm việc tại New York trong một khoản thời gian. Cô từng có những giải thưởng cá nhân trong lĩnh vực nghệ thuật, phim ngắn Biển Vào Làn Gió của cô từng được chọn vào Liên hoan phim quốc tế Cannes ở hạng mục Góc phim ngắn, các phim của Linh Đan làm giám đốc hình ảnh cũng đi nhiều liên hoan phim quốc tế lớn như Sundance, Tribeca Film Festival, SXSW... Linh Đan đã nhận được rất nhiều quỹ tài trợ điện ảnh cho phim tốt nghiệp của mình, từ quỹ Made in NY, quỹ New York Foundations of the Arts, quỹ của đạo diễn Todd Phillips (đạo diễn của HangoverJoker), quỹ Russell Hexter... Ngoài ra, một phim tài liệu ngắn cô quay năm 15 tuổi từng được giới thiệu trên kênh truyền hình TV5 Monde, một kênh truyền hình nổi tiếng tại Pháp. Bên cạnh điện ảnh, Linh Đan cũng từng được tạp chí Vogue nổi tiếng đăng tải bộ ảnh của cô và được xếp vào danh mục Những tấm hình đẹp nhất (Best of Photo Vogue) năm 15 tuổi.

Linh Đan - Trái
Linh Đan - Trái

Đại diện tham dự phim Bí Mật Của Gió tại Lễ khai mạc của Liên hoan phim Quốc tế Busan năm nay là diễn viên chính Quốc Anh và DOP Nguyễn Phan Linh Đan. Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình sẽ tham dự các hoạt động của phim tại LHP trong những ngày sau. Sau Lễ Khai Mạc và Thảm đỏ cũng như sự kiện Tiệc Khai Mạc LHP tối ngày 03.10, phim Bí Mật Của Gió sẽ được công chiếu 3 buổi. Vào 8/10 tới đây, các đại diện dự án Bí Mật Của Gió sẽ dự sự kiện giao lưu.