Biên kịch của Green Book phải xoá Twitter sau bài đăng nhạy cảm về chính trị, tôn giáo

Tin điện ảnh · VLynd ·

Biên kịch của Green Book là Nick Vallelonga vừa phải xoá tài khoản Twitter sau bài đăng chỉ trích cộng đồng người Hồi giáo tại Mỹ.

Nick Vallelonga tại Lễ trao giải Quả cầu Vàng vừa qua (IndieWire)
Nick Vallelonga tại Lễ trao giải Quả cầu Vàng vừa qua (IndieWire)

Biên kịch của Green Book là Nick Vallelonga vừa phải xoá tài khoản Twitter sau bài đăng chỉ trích cộng đồng người Hồi giáo tại Mỹ. Hồi thứ Tư vừa qua, ông bày tỏ sự đồng tình với tổng thống Donald Trump khi tweet:

“@realDonaldTrump nói đúng 100%. Những người Hồi giáo ở thành phố Jersey ăn mừng khi mấy toà tháp sụp đổ. Tôi cũng thấy điều đó, bạn cũng có thể thấy trên bản tin địa phương của đài CBS.”

Trước đó, Trump đã phát biểu:

“Tôi đã chứng kiến cảnh toà tháp World Trade Center sụp đổ. Và tôi cũng chứng kiến tại thành phố Jersey, New Jersey, nơi hàng ngàn người ăn mừng khi toà tháp đó sụp đổ. Hàng ngàn người đang vui mừng.”

Đoạn tweet trên đã dấy lên nhiều tranh cãi, đặc biệt khi nam diễn viên chính Mahershala Ali lại là một người thuộc cộng đồng Hồi giáo.

Tạm dịch: Nick Vallelonga viết kịch bản cho Green Book. Nền công nghiệp của chúng tôi vừa trao cho anh ta một Quả cầu Vàng cho phần kịch bản. Điều này sẽ được lưu lại trong sự nghiệp của anh ấy. Mahershala Ali là một người Hồi giáo, và là một người đàn ông tử tế, rộng lượng và tuyệt vời. Chuyện này thật quá ghê gớm mà.

Đây là một trong những tranh cãi mới nhất mà Green Book vấp phải. Kịch bản của Vallelonga dựa trên trải nghiệm của cha ông là Tony Lip (Viggo Mortensen), tài xế đưa nghệ sĩ piano Dr. Don Shirley (Mahershala Ali) trình diễn khắp phía Nam. Gia đình của Shirley đã lên tiếng phản đối bộ phim vì vài sự kiện không đúng sự thật và nhấn mạnh rằng, họ đã không được liên hệ trong quá trình sản xuất cũng như lên ý tưởng. Đạo diễn Peter Farrelly, Mortensen và Vallelonga đã đứng ra bảo vệ bộ phim và cho rằng có nhiều sức ép giữa Dr. Shirley với người thân của ông.

Bất chấp những lùm xùm trên, Green Book vẫn nhận được 3 giải Quả cầu Vàng với Kịch bản xuất sắc nhất, Phim hay nhất – hạng mục nhạc kịch hoặc hài kịch và Nam diễn viên xuất sắc nhất. Phim đồng thời nhận được 4 đề cử BAFTA, 2 đề cử SAG và 1 đề cử DGA cho Farrelly cùng nhiều thành công khác.

Nguồn: Variety