Biên Niên Sử Narnia sẽ được Netflix tái khởi động

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

The Chronicles of Narnia – thương hiệu phim gắn liền với tuổi thơ của các tín đồ điện ảnh, sẽ được Netflix hồi sinh.

Sau Avatar: The Last Airbender thì The Chronicles of Narnia – thương hiệu phim gắn liền với tuổi thơ của các tín đồ điện ảnh, sẽ được Netflix hồi sinh.

Không quá xa lạ với nhiều độc giả và khán giả màn ảnh rộng, Biên Niên Sử Narnia (The Chronicles of Narnia) là loạt tiểu thuyết viễn tưởng, kỳ ảo gồm bảy tập của nhà văn C.S. Lewis. Đây được xem là tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển và nổi tiếng nhất của ông. Bộ sách đã xuất bản được hơn 100 triệu bản trên toàn cầu và được dịch ra 47 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả Việt Nam. Tựa truyện từng được hãng Walt Disney chuyển thể là Biên Niên Sử Narnia: Sư tử, Phù thủy và Tủ áoBiên Niên Sử Narnia: Hoàng tử Caspian, sau đó bản quyền làm phim nhanh chóng thuộc về tay của 20th Century Fox và họ tiếp tục thực hiện phần thứ 3 với tên gọi là Biên Niên Sử Narnia: Trên con tàu hướng tới bình minh. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì phần tiếp theo của thương hiệu vẫn chưa được bật đèn xanh.

Phần đầu tiên của Narnia do Disney thực hiện (Nguồn: Nudge Books)
Phần đầu tiên của Narnia do Disney thực hiện (Nguồn: Nudge Books)

Mới đây, nhà mạng Netflix tuyên bố họ sẽ khởi động lại thương hiệu Narnia. Ted Sarandos, Giám đốc nội dung của Netflix cho hay:

"Bộ truyện Biên Niên Sử Narnia của nhà văn C.S. Lewis đã gắn liền với nhiều thế hệ trên khắp thế giới. Nhiều gia đình thật sự quý mến Ngài sư tử Aslan và thế giới cổ tích của Narnia. Chúng tôi rất vui mừng khi được chuyển thể bộ sách này trong những năm tới."

Theo thông báo cuối cùng, thỏa thuận hợp đồng nhiều năm đã được thực hiện giữa Netflix và Công ty C.S. Lewis. Hãng sẽ phát triển câu chuyện mang tính biểu tượng của Lewis thành một vũ trụ điện ảnh Narnia đầy đủ bao gồm cả mảng phim và phim truyền hình. Tất cả tựa phim đều là sản phẩm của nhà mạng Netfix được thực hiện với Mark Gordon bên phía Entertainment One cùng với Douglas Gresham và Vincent Sieber. Bộ ba nhà sản xuất sẽ giám sát sự phát triển của vũ trụ mà Netflix đã mua lại tất cả bảy cuốn sách Narnia do Lewis viết.

Kho tàng sách về Narnia (Nguồn: Read Aloud Dad)
Kho tàng sách về Narnia (Nguồn: Read Aloud Dad)

Douglas Gresham, con trai của CS Lewis chia sẻ:

"Thật tuyệt khi biết rằng mọi người đều mong muốn được nhìn thấy nhiều hơn về thế giới huyền ảo Narnia và những tiến bộ trong công nghệ sản xuất, phân phối đã giúp chúng tôi có thể làm cho cuộc phiêu lưu của Narnia trở nên sống động trên khắp thế giới. Netflix có vẻ là phương tiện tốt nhất để đạt được mục tiêu này và tôi mong được làm việc với họ để hai bên cùng nhau hướng tới mục tiêu đã đề ra.”

Mark Gordon, Chủ tịch của eOne nói thêm: 

"Narnia là một sử thi kéo dài thiên về địa lý và nhiều thế hệ khác nhau. EOne và tôi rất vui khi được cộng tác với Công ty C.S. Lewis và Netflix, người có khả năng phát triển vũ trụ Narnia thành cả hai mảng điện ảnh và phim truyền hình. Chúng tôi không thể chờ để bắt đầu thực hiện những bộ phim kế tiếp.”

Nguồn: Comic Book