Bird Box của Netflix đạt 45 triệu lượt xem chỉ trong tuần đầu tiên được phát sóng

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Bộ phim kịch tính đáng sợ Bird Box của Netflix vừa lập kỷ lục là bộ phim được phát sóng trên dịch vụ trực tuyến có lượt xem nhiều nhất trong 7 ngày đầu tiên với hơn 45 triệu tài khoản đã xem.

Sandra Bullock vừa lập thêm thành tích cùng Bird Box (Variety)
Sandra Bullock vừa lập thêm thành tích cùng Bird Box (Variety)

Bộ phim kịch tính đáng sợ Bird Box của Netflix vừa lập kỷ lục là bộ phim được phát sóng trên dịch vụ trực tuyến có lượt xem nhiều nhất trong 7 ngày đầu tiên với hơn 45 triệu tài khoản đã xem bộ phim trong tuần lễ phát sóng đầu tiên. Số liệu vừa được Netflix công bố vào thứ sáu.

Tạm dịch: Tháo băng bịt mắt sáng nay và phát hiện rằng có 45.037.125 triệu tài khoản Netflix đã xem Bird Box – pha mở màn 7 ngày tuyệt nhất cho một bộ phim Netflix!

Bird Box được phát sóng trên dịch vụ trực tuyến Netflix khắp toàn cầu vào ngày 21.12 và trở thành bộ phim được nhiều gia đình chọn thưởng thức trong ngày lễ Giáng sinh. Không những thế, bộ phim với sự góp mặt của Sandra Bullock trong vai chính đã được cư dân mạng đem ra chế hình meme tràn ngập internet.

Trong Bird Box, Bullock thủ vai một người mẹ đơn thân cố gắng giữ lấy mạng sống của các con bà khỏi một thực thể bí ẩn xâm nhập trái đất và khiến mọi người tự tử khi nhìn thấy nó. Những người sống sót hậu tận thế đều phải đeo băng bịt mắt để tránh nhìn thấy thực thể này.

Tuy nhiên, Netflix vốn nổi tiếng là không chia sẻ dữ liệu xem phim theo cách thông thường và con số 45 triệu này không thể được kiểm chứng một cách độc lập. Vẫn không rõ là hãng xác định khái niệm “đã xem” ở đây là thấy qua tựa phim (hoặc chỉ xem một phần bộ phim). Hãng cũng từ chối xác định khái niệm “đã xem” ở đây là gì.

Nếu thật sự 45 triệu tài khoản Netflix đã xem Bird Box trong tuần đầu tiên trên chính dịch vụ trực tuyến này, có nghĩa là con số này đại diện cho 1/3 trong số 137,1 triệu lượng người đăng ký dịch vụ trực tuyến này đã xem bộ phim.

Hồi đầu tháng này, giám đốc nội dung Ted Sarandos cũng nhấn mạnh rằng những bộ phim do Netflix sản xuất đang thu hút nhiều khán giả – cụ thể là The Christmas Chronicles do Kurt Russell đóng chính đã được hơn 20 triệu tài khoản Netflix xem trong 7 ngày đầu tiên.

Bộ phim Bird Box do Susanne Bier chỉ đạo thực hiện dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Josh Malerman được xuất bản vào năm 2014. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên khác như Trevante Rhodes (Moonlight), Sarah Paulson (bạn diễn của Bullock trong Ocean’s 8), John Malkovich, Jacki Weaver, Danielle Macdonald, Lil Rel Howery, BD Wong, Machine Gun Kelly và Tom Hollander. Phim hiện đang nhận được số điểm 66% từ giới phê bình trên Rotten Tomatoes (điểm của khán giả là 74%).

[REVIEW] Bird Box – Tác phẩm gợi lên sự tiếc nuối

[REVIEW] Bird Box – Tác phẩm gợi lên sự tiếc nuối

Giữa lúc dòng phim kinh dị bị thống trị bởi các pha hù dọa quen thuộc, kịch bản rập khuôn và những ý tưởng xáo mòn, Bird Box nổi lên như một cơn gió mới lạ. Có lẽ đã đến lúc các màn jump-scare phải nhường chỗ cho một khái niệm kinh dị tinh vi hơn.

Song song với việc phát sóng trên dịch vụ trực tuyến, Netflix cũng phát hành phim tại một số rạp chiếu giới hạn trong vòng 1 tuần. Hiện phim vẫn đang được phát sóng trên Netflix.

Nguồn: Variety