Birds of Prey - Ngoại truyện đáng mong đợi hậu Suicide Squad

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Vidanfromsaigon ·

Trong khi Harley Quinn của Suicide Squad bị giam cầm, quay quần giữa các các nam diễn viên khác, thì diện mạo mới của cô trong Birds of Prey dường như trở nên độc lập, riêng biệt hơn.

Một diện mạo mới của Harley Quinn được khán giả chờ đón (Nguồn: Screen Rant)
Một diện mạo mới của Harley Quinn được khán giả chờ đón (Nguồn: Screen Rant)

Warner Bros. vừa phát hành trailer đã được khán giả mong chờ từ lâu Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) và nữ hoàng tội phạm vẫn là tâm điểm. Mặc dù các chi tiết trong cảnh quay chưa bộc lộ nhiều, nhưng có một điều rõ ràng rằng Birds of Prey sẽ chú trọng về cuộc sống sau này của Harley Quinn (Margot Robbie), sau sự kiện trong Suicide Squad (Biệt Đội Cảm Tử – 2016). Trong khi Harley Quinn của đạo diễn David Ayer bị giam cầm, quay quần giữa các các nam diễn viên khác trong Suicide Squad, thì diện mạo mới Harley Quinn của đạo diễn Cathy Yan dường như trở nên độc lập, riêng biệt hơn. Những phẩm chất, giá trị của Harley Quinn được chú tâm khai thác nhiều hơn, khi cô bắt đầu gặp gỡ những người bạn mới.

Với những bộ trang phục và hình ảnh sành điệu, lộng lẫy, trailer của Birds of Prey cho thấy một Harley Quinn tràn đầy năng lượng với những pha hành động chiến đấu, rượt đuổi máu lửa với tông màu độc lạ, không u ám. Qua trailer mới nhất, không chỉ với đa số khán giả mà với những người từ lâu hâm mộ nữ hoàng tội phạm Harley Quinn, Birds of Prey có thể sẽ là bộ phim được mong chờ vào đầu năm sau.

Nhóm đả nữ độc nhất vô nhị của DC (Nguồn: IMDb)
Nhóm đả nữ độc nhất vô nhị của DC (Nguồn: IMDb)

Birds of PreySuicide Squad có một mối liên hệ thân thuộc với nhau. Mặc dù Suicide Squad của đạo diễn Ayer không nhận được những lời phê bình tích cực, nhưng bộ phim đã thu về được $746,8 triệu toàn cầu, đồng thời giành được giải Oscar cho hạng mục hoá trang và làm tóc. Việc này đảm bảo phần nào sự vững chắc trong tương lai của Harley Quinn ở những bộ phim khác của vũ trụ điện ảnh DC.

Qua trailer, người xem có thể thấy được Harley Quinn bắt đầu xây dựng một diện mạo mới và một hướng đi khác với hồi khi cô và Joker còn như hình với bóng. Ở đây, vai trò của Harley Quinn được nhấn mạnh hơn qua mỗi phân đoạn cô xuất hiện hay hành động. Điều này có tác động lớn đến bối cảnh và hướng đi của Birds of Prey. 

Suicide Squad sau khi kết thúc đã để lại những chi tiết không thực sự không thuyết phục và gây tranh cãi, đặc biệt là ở hai nhân vật Batman và Joker. Vì vậy, khi bắt đầu câu chuyện riêng về số phận của Harley Quinn sau Suicide Squad thì việc thiếu sự hiện diện của cả Joker lẫn Batman có lẽ sẽ là hướng đi tốt hơn cho Birds of Prey.

Một mình chị sáng nhất phim (Nguồn: cinemablend)
Một mình chị sáng nhất phim (Nguồn: cinemablend)

Phiên bản Harley Quinn của đạo diễn Yan sắp tới dường như được vay mượn nhiều từ bộ truyện năm 2013 do Amanda Connor và Jimmy Palmiotti đồng sáng tác. Harley Quinn kết thúc mối tình với Joker, cô trở thành một antihero, xây dựng cuộc sống riêng, tập hợp một nhóm đối đầu với các băng đảng tội phạm khác.

Những nhân vật khác trong nhóm như Black Canary (Jurnee Smollett-Bell), Huntress (Mary Elizabeth Winstead), Rene Montoya (Rosie Perez) và Cassandra Cain (Ella Jay Basco) cũng góp phần xây dựng một Birds of Prey mới mẻ, thú vị hơn. Tất cả các nhân vật này đều có những suy nghĩ khác biệt và tính cách nổi trội. Cũng chính vì sự không thống nhất sẽ khiến cho khán giả cảm thấy mỗi nhân vật không hẳn là đồng đội và có thể trở mặt nhau bất cứ lúc nào. Đặc biệt là khi Harley Quinn từng có ý định giết tất cả bọn họ ở nơi này hay nơi khác trong các bộ truyện.

Tuy nhiên, chính những khía cạnh làm cho bộ phim trở nên thú vị. Dù cho khán giả có thể thấy và đoán trước những pha hành động bùng nổ, cảnh tượng hoành tráng từ những bộ phim khác. Nhưng Birds of Prey là một điều gì đó độc nhất, đặc biệt là với một Harley Quinn quái lạ, điên rồ và ma mãnh.

Mọi dự đoán cũng chỉ là nhất thời (Nguồn: MovieWeb)
Mọi dự đoán cũng chỉ là nhất thời (Nguồn: MovieWeb)

Cuối cùng, điều mà khán giả kỳ vọng là sự xuất hiện của Black Mask (Ewan McGregor). Trong truyện tranh, Black Mask luôn thích thú với sự tra tấn, và hắn phải đối đầu với Catwoman. Nhưng trong Birds of Prey, có vẻ như sự chú ý của Black Mask đã chuyển sang Harley Quinn, giống như Joker, Black Mask muốn chiếm hữu Harley Quinn, với sự giúp đỡ của tay sai Victor Zsasz (Chris Messina).

Birds of Prey nhận được rất nhiều sự mong đợi từ phía khán giả (Nguồn: IMDb)
Birds of Prey nhận được rất nhiều sự mong đợi từ phía khán giả (Nguồn: IMDb)

Điểm có thể xem là lôi cuốn và hấp dẫn từ trailer của Birds of Prey chính là việc chú trọng phát triển một nhân vật độc lập, quái đản như Harley Quinn. Với phong cách độc đáo, những trò đùa châm biếm, các cảnh chiến đấu, kết hợp với những bản nhạc sôi động, Birds of Prey sẽ là một khởi đầu mới mẻ với tất cả khán giả và có thể sẽ gây tác động không hề nhỏ đến tương lai của thành phố Gotham.

Birds of Prey – Kết thúc của chuyện tình độc hại giữa Joker và Harley Quinn?

Birds of Prey – Kết thúc của chuyện tình độc hại giữa Joker và Harley Quinn?

Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) cho khán giả thấy rằng nàng Harley Quinn đang trở nên hạnh phúc hơn bao giờ hết khi rời xa Joker.

The Batman - Dưới bàn tay của Matt Reeves, liệu Gotham có quá khác lạ?

The Batman - Dưới bàn tay của Matt Reeves, liệu Gotham có quá khác lạ?

Liệu đạo diễn Matt Reeves có đang nuôi ý định xây dựng một Gotham và Batman mới?

Nguồn: THR