Black Panther – Điều gì đang diễn ra với bộ giáp của Killmonger?

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Trong một cuộc phỏng vấn, Michael B. Jordan đã nói về nhân vật của anh trong Black Panther, nhưng anh và các diễn viên khác lại tránh việc bàn luận về bộ giáp bằng vàng của Killmonger. Black Panther là bộ phim gần cuối được công bố ở SDCC 2017, cùng với một vài thông tin được tiết lộ và một đoạn teaser ngắn giành được nhiều lời khen ngợi.

Trong một cuộc phỏng vấn, Michael B. Jordan đã nói về nhân vật của anh trong Black Panther, nhưng anh và các diễn viên khác lại tránh việc bàn luận về bộ giáp bằng vàng của Killmonger. Black Panther là bộ phim gần cuối được công bố ở SDCC 2017, cùng với một vài thông tin được tiết lộ và một đoạn teaser ngắn giành được nhiều lời khen ngợi.

Điều thu hút sự chú ý từ những cảnh phim được công chiếu chính là nhân vật phản diện Killmonger mặc một bộ giáp được thiết kế từ chính phiên bản của Black Panther. Chi tiết này xuất hiện ở đoạn cuối trailer khi T’Challa và Killmonger chiến đấu và sử dụng công nghệ tiên tiến. Bộ giáp của Killmonger chỉ hiện lên một vài giây nhưng người xem có thể dễ dàng nhận ra nó là một phiên bản khác của bộ giáp mà King T’Challa đang mặc, với phần đầu được thiết kế giống như đầu của một con báo đốm.

Khi EW hỏi Michael B. Jordan và những diễn viên còn lại về chi tiết thú vị này, tất cả đều từ chối trả lời câu hỏi. Leititia Wright, người đã từng nói về tài năng sáng chế những sản phẩm công nghệ của nhân vật Shuri, nói rằng “bên dưới những bộ giáp đó là những bộ óc thông minh”. Sau đó Jordan lại lẩn tránh việc nói về mối quan hệ của anh với nhân vật của Chadwick Boseman:

Tôi và T’Challa có hai phương thức hoàn toàn khác nhau để giành được ngai vàng và mọi người cũng có thể thấy được hai mặt đối lập của hai nhân vật. Khán giả có thể xem nó như là mối quan hệ của Magneto và giáo sư X. Đó là tất cả những gì tôi có thể tiết lộ.”

Đạo diễn Ryan Coogler cũng từ chối bình luận về bộ giáp bằng vàng. Tuy dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất đều không tiết lộ gì nhiều, nhưng chúng ta vẫn có thể suy luận được một vài điều từ câu trả lời của họ.

Trước hết, lời nói của Jordan đã phần nào cho thấy sự đối lập về tư tưởng giữa T’Challa và Killmonger, hứa hẹn một nhân vật phản diện có chiều sâu. Một đặc điểm đã làm nên sự thành công của những bộ phim X-Men. Dĩ nhiên, chúng tôi đã nhận được thông tin chính thức rằng Klaue mới là nhân vật phản diện chính của phim. Vì thế mối quan hệ giữa các nhân vật này sẽ khá phức tạp.

Tuy nhiên, việc Jordan ngay lập tức từ chối trả lời khi được hỏi về bộ trang phục đã gợi lên sự tò mò của nhiều người. Đạo diễn Coogler chỉ nói về công nghệ nano phiên bản 2018 được nâng cấp của bộ giáp và không nói gì thêm, nhưng chúng ta có thể đoán được tầm quan trọng của nó.

Wright cũng ngụ ý chị gái Shuri của T’Challa đã tạo nên bộ giáp mà anh mặc, và nếu T’Challa và Killmonger thật sự có một mối quan hệ tương tự như Charles Xavier và Erik Lehnsherr, thì quá khứ của họ có rất nhiều điều thú vị. Trong comic, Killmonger cạnh tranh để giành được ngai vàng của Wakanda, nhưng anh lại không thuộc dòng dõi hoàng tộc, liệu rằng khi lên màn ảnh quá khứ của anh có mối liên kết chặt chẽ nào với T’Challa hay không? Người phỏng vấn cũng có thể nhận thấy được rằng anh không thể hỏi Jordan nhiều về quá khứ của nhân vật, điều đó cho thấy có điều gì đó đang được che giấu.  

Dĩ nhiên không thể rút ra những kết luận chắc chắn từ các chi tiết này, nhưng ít nhất chúng ta đã biết được rằng có một thứ gì đó đặc biệt bên dưới bộ trang phục của Killmonger. Chắc chắn chúng ta sẽ suy đoán được nhiều hơn khi trailer chính thức được tung ra.

Nguồn: EW & Screen Rant