Blade có thể đưa X-Men vào Vũ trụ điện ảnh Marvel như thế nào?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Khi Blade xuất hiện trên màn ảnh rộng, liệu anh ấy sẽ được kết nối với nhóm X-Men của Charles Xavier không?

Trong số những dự án của Marvel được công bố tại SDCC, nhân vật Blade sẽ được chủ nhân của 2 tượng vàng Oscar Mahershala Ali thủ vai là tin tức bất ngờ nhất. Cụ thể, nam diễn viên sẽ đảm nhận vai Wesley Snipes trong một dự án về thời kỳ hiện đại của các phim siêu anh hùng. Bên cạnh diễn viên hạng A, liệu Blade có thể mang đến một bất ngờ lớn hơn khác là giới thiệu X-Men vào Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU)?

Tạo hình của fan về Mahershala Ali trong vai Blade (Ảnh: BossLogic)
Tạo hình của fan về Mahershala Ali trong vai Blade (Ảnh: BossLogic)

Nhân vật Blade lần đầu tiên xuất hiện trong tập truyện Tomb of Dracula #10 hồi năm 1973, nhưng nếu bạn tự hỏi liệu anh có liên quan gì đến X-Men thì hãy dịch chuyển đến gần 4 thập kỷ tiếp theo, tìm hiểu loạt truyện Curse of the Mutants. Cốt truyện tập trung vào một nhóm ma cà rồng trẻ, đầy tham vọng, âm mưu lật đổ Dracula già nua. Chúng thậm chí còn mạo hiểm hơn khi một tên ma cà rồng khủng bố cố tình bước ra ánh sáng mặt trời, để biến thành một quả bom ma cà rồng máu. Vụ nổ này đã ảnh hưởng đến những người đang có mặt tại Union Square (San Francisco), trong đó có Jubilee – một thành viên của X-Men. Hoá ra trong máu của tên ma cà rồng này có chất gây nhiễm, biến những ai dính phải đều trở thành loài sinh vật khát máu này, Jubilee cũng không ngoại lệ.

Chủ tịch Kevin Feige của Marvel Studios không chia sẻ thêm nhiều thông tin đặc biệt về dự án Blade nhưng có khả năng, phim sẽ được ra mắt khoảng năm 2022. Khi Blade xuất hiện trên màn ảnh rộng, liệu anh ấy sẽ được kết nối với nhóm X-Men của Charles Xavier không? Cốt truyện kinh dị có thể là một hướng tiếp cận khác để giới thiệu nhóm nhân vật biểu tượng này, nhưng nó có thể dễ dàng hơn, nếu Marvel quyết định dùng Phase 4 để xây dựng một nhóm dị nhân phi thường như cách họ làm với Phase 1, đến thành công của The Avengers hồi năm 2012.

Blade không phải là ma cà rồng duy nhất mà nhóm X-Men chạm trán, mà là Dracula. Trong Uncanny X-Men #159, huyền thoại bất tử này còn cố gắng biến Storm thành cô dâu của hắn ta. Cũng như Blade, Dracula không phải lúc nào cũng xấu xa và thậm chí, anh còn gia nhập nhóm siêu anh hùng Defenders. Sự đối lập này là chìa khoá dẫn đến cốt truyện của Curse of the Mutants khi nhóm X-Men thật sự hồi sinh một quái vật cổ xưa để ngăn chặn con trai của hắn ta. Tuy kế hoạch thất bại nhưng nhóm vẫn giữ mối quan hệ tốt với Dracula.

Nếu bộ phim về Blade kết nối với X-Men, có lẽ sẽ có một xác nhận về nhóm trong bộ phim của Daywalker. Có thể dùng phim để giới thiệu nhóm dị nhân bí mật Morlocks – ở đây Feige dùng từ “dị nhân” chứ không phải X-Men, mà có thể dễ dàng gia nhập mặt tối của MCU. Hoặc chúng ta có thể có một cameo từ Jubilee phiên bản ma cà rồng.

Một điểm khác mà Curse of the Mutants có thể gợi ý cách mà nhóm ma cà rồng xuất hiện trong MCU. Khả năng cao là một nhóm bí mật âm thầm hoạt động ngoài tầm của Avengers và quả bom ma cà rồng có thể là cách mọi thứ được phơi bày như trong truyện tranh. Nếu phim không muốn đề cập đến tổ chức ma cà rồng khủng bố thì vẫn có một cách khác, là các nhà khoa học phát minh ra việc gây nhiễm ma cà rồng và giải thích cho một vụ nổ bất ngờ của ma cà rồng trong MCU.

Không rõ liệu Blade sẽ mở của đến thế giới của quái vật và các siêu anh hùng kinh dị đã tồn tại trong truyện tranh Marvel hay không. Trong vũ trụ X-Men thì nhóm cũng bị công chúng xem là quái vật và tỏ ra khiếp sợ. Dù không có kết nối mật thiết đến Blade như nhiều nhân vật khác nhưng X-Men cũng từng làm việc cùng anh ta, và đó có thể là cánh cửa hậu thích hợp để đưa nhóm dị nhân len lỏi vào MCU.

Thor phiên bản nữ của Marvel - Sự công bằng cho Natalie Portman

Thor phiên bản nữ của Marvel - Sự công bằng cho Natalie Portman

Natalie Portman sẽ quay lại với vai Jane Foster trong Thor: Love and Thunder, phim dựa trên một trong những bộ truyện tranh được chờ đón.

Shang-Chi – Phản diện chính Mandarin xuất hiện trong MCU còn lâu hơn cả Thanos

Shang-Chi – Phản diện chính Mandarin xuất hiện trong MCU còn lâu hơn cả Thanos

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings thuộc Phase 4 của MCU giới thiệu siêu anh hùng gốc Á Shang-Chi (Simu Liu), cùng phản diện chính là Mandarin (Lương Triều Vỹ).

Nguồn: THR